Review truyện “Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên”: Thế nào là tình yêu sét đánh?

653 lượt xem | thứ hai, 28/11/2022 - 08:10

Nếu bạn là một “fan cứng” của thế loại ngôn tình thì chắc chắn không thể không biết đến bộ truyện “Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên” của tác giả Cố Mạn! Với nội dung đáng yêu, lãng mạn cùng một câu chuyện tình đầy ngọt ngào đã giúp cho bộ truyện trở thành một trong những tác phẩm ngôn tình được các bạn đọc giả vô cùng yêu thích. Ngoài ra, đây cũng là một bộ truyện được chuyển thể thành phim và trở thành tác phẩm ăn khách nhất mọi màn ảnh lúc bấy giờ. Điều gì đã tạo nên tiếng vang và sức hút mãnh liệt như vậy? Hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài review dưới đây nhé!

Review truyện “Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên”: Thế nào là tình yêu sét đánh?

Toàn cảnh về tác phẩm 

“Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên” xoay quanh mối tình đầy ngọt ngào giữa Bối Vy Vy và Tiêu Nại. Đây có thể nói là một trong những cặp đôi trai tài gái sắc mà bất kỳ ai nhìn vào cũng ngưỡng mộ và mơ ước. Nhân duyên là một thứ gì đó mà mỗi chúng ta đều phải ngầm thừa nhận nó, khi hai kẻ lạ mặt chưa bao giờ biết đến nhau lại nên duyên “vợ chồng” trong một thế giới game đầy huyền ảo. Để rồi chính cái sự trùng hợp ấy lại giúp cho hai kẻ xa lạ này đem lòng yêu mến nhau và bắt đầu một câu câu chuyện tình đầy thi vị và lãng mạn khiến ai nấy cũng phải xuýt xoa.

Các tuyến nhân vật trong truyện

Từ một cô nàng đỏm dáng và thông minh – Bối Vy Vy

Bối Vy Vy là một trong những cô nàng hiếm gặp của khoa Công nghệ thông tin tại trường Đại học A danh tiếng cả nước khi nàng lại vừa xinh đẹp lại vừa giỏi giang và tài năng, đó là lý do vì sao cô nàng rất được yêu mến và nổi tiếng trong giới Công nghệ này, và đặc biệt hơn khi được mọi người dành sự ưu ái cho mình với danh hiệu “hoa khôi” của khoa.

Thế nhưng, tại một thế giới game đầy huyền ảo và thơ mộng, thì cô lại làm một “oán phụ” bị người ta đá không chút thương tiếc, không những thế còn bị làm cho bẽ mặt đến tức tưởi. Lúc này, lại có một vị anh hùng từ đâu chạy đến với màn giải cứu mỹ nhân hết sức hoành tráng! Các bạn có thể đoán vị này là ai không?

Cho đến một nam thần của khoa Công nghệ thông tin – Tiêu Nại

Chẳng một ai có thể cưỡng lại với một vẻ ngoài vừa điển trai lại vừa lạnh lùng của Tiêu Nại. Không những thế, anh còn là một sinh viên đầy tài năng không chỉ về học lực trong nhà trường mà còn được mệnh danh là “đại thần hạng nhất” trong game mà Bối Vy Vy đang chơi. Để rồi từ đây, một chuyện tình giữa hai kẻ lạ mặt cứ thế dần dần chớm nở..

Và một mối tình đầy ngọt ngào nhưng không kém phần hài hước

Thật ra, Bối Vy Vy chỉ là muốn hoàn thành một trong những nhiệm vụ trong game là phải kết hôn với một người khác, và Chân Thủy Vô Hương may mắn có được vị trí đó. Nhưng anh ta không biết trời cao đất dày, lại ham mê sắc đẹp và cứ thế nằng nặc đòi ly hôn với nàng. “Người ta đã muốn, mình làm sao níu giữ”? Cứ thế một chuyện tình trong game lại kết thúc, ấy thế mà trời xui đất khiến làm sao trong một phút bất cẩn, Vy Vy lại để nhân vật trong game của mình xuất hiện tại kiệu hoa của chồng trước đi qua. Xấu hổ và lúng túng chính là những gì mà Vy Vy phải trải qua ngay lúc này. Trong lúc chưa biết phải xoay xở làm sao thì một tin nhắn của Đệ nhất cao thủ trong game Mộng Du Giang Hồ gửi đến với nội dung đầy mạnh mẽ: “Kết hôn với ta đi!”. Nhưng cô không thể ngờ rằng, người bằng xương bằng thịt ngoài đời này lại chính là kẻ mà cô đã thầm mến mộ từ lâu

Phải nói đến nhân duyên một cách thần kỳ, mặc dù Vy Vy đã ngưỡng mộ Tiêu Nại từ lâu, nhưng đó chỉ là cảm giác của một cô sinh viên đem lòng hâm mộng người tài giỏi hơn mình. Nhưng với Tiêu Nại, nó không đơn giản như vậy, khi lần đầu tiên gặp Vy Vy với một dáng vẻ đầy hăng say cùng kỹ năng chơi game đầy tốc độ của nàng, anh đã thầm đem lòng yêu mến Bối Vy Vy rồi.

Và cứ thế, Tiêu Nại là trở thành một anh hùng cứu mỹ nhân trong game và bắt đầu con đường theo đuổi nàng hoa khôi đầy tài năng Bối Vy Vy này…

Cảm nhận về bộ truyện

Thực ra, game luôn làm một trong những chủ đề được khai thác khá nhiều và được các bạn trẻ đón đọc nhiệt tình, nhưng khi bắt gặp bộ truyện này, tôi hoàn toàn chìm đắm và say mê và nội dung của câu chuyện. Mỗi nhân vật trong truyện luôn được xây dựng với một tính cách và tài năng riêng làm nổi bật nên sức hút của mỗi người. Từ một Bối Vy Vy xinh đẹp nhưng hay ngại ngùng trong việc thể hiện tình cảm, hay một Tiêu Nại đầy vẻ “xảo quyệt” khi bắt đầu theo đuổi con nhà người ta, cho đến một tình bạn sâu sắc và ngưỡng mộ giữa bốn cô nàng đại học chung phòng – tất cả đã cùng hòa quyện và tạo nên sự khác biệt cho tác phẩm.

Có nhiều đọc giả đã từng nhận xét rằng, tình yêu của Bối Vy Vy và Tiêu Nại đến quá sớm và diễn biến quá nhanh. Thế nhưng đối với tôi, tình yêu không phải là một đồ vật có thể đong đếm theo thời gian, nó phải xuất phát từ trái tim. Chỉ cần trái tim rung động, thì có khi chỉ mới gặp đã đem lòng yêu mến rồi. Cũng như Tiêu Nại đã từng nói với Bối Vy Vy: “Anh đang nghĩ, nếu sớm biết có ngày hôm nay, anh nhất định sẽ yêu em từ cái nhìn đầu tiên…”. Ngọt ngào, lãng mạn chính là những gì tôi cảm nhận được từ tình yêu của hai nhân vật này, và khóe miệng cứ tự động mỉm cười khi bắt gặp những khoảnh khắc đầy “vị ngọt” giữa Bối Vy Vy và Tiêu Nại, hay những trận cười hả hê với những tình huống dở khóc dở cười của các cô bạn đại học.

Chắc chắn “Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên” của tác giả Cố Mạn sẽ không bao giờ làm các bạn đọc giả thất vọng từ nội dung đến các tuyến nhân vật. Vì thế, hãy dành một chút thời gian để thưởng thức tác phẩm này một cách trọn vẹn nhất nhé!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Truyện ngôn tình Việt Nam hiện đại: Đừng bỏ lỡ Top 6 “siêu phẩm” này!

Truyện ngôn tình Việt Nam hiện đại: Đừng bỏ lỡ Top 6 “siêu phẩm” này!

Nói về thể loại truyện ngôn tình, Trung Quốc có lẽ là nơi đạt được nhiều thành công nhất trong thể loại này. Tuy nhiên, nếu bạn tìm hiểu kỹ một chút, có thể thấy truyện ngôn tình Việt Nam cũng không hề kém cạnh. Top 6 truyện ngôn tình Việt Nam hiện đại mà bài viết dưới thiệu dưới đây chính là minh chứng cho điều đó!

Bắt Trẻ Đồng Xanh - tác phẩm đầu tay của J.D. Salinger

Bắt Trẻ Đồng Xanh - tác phẩm đầu tay của J.D. Salinger

“Bắt trẻ đồng xanh” được xuất bản lần đầu tiên năm 1951. Hẳn nhiều người sẽ bất ngờ rằng đây chính là tác phẩm đầu tay của nhà văn Mỹ J.D. Salinger bởi lẽ cuốn sách lúc bấy giờ đã có thể sánh vai với nhiều tác phẩm kinh điển.