Bắt Trẻ Đồng Xanh - tác phẩm đầu tay của J.D. Salinger

506 lượt xem | thứ hai, 12/09/2022 - 13:15

Bắt trẻ đồng xanh” được xuất bản lần đầu tiên năm 1951. Hẳn nhiều người sẽ bất ngờ rằng đây chính là tác phẩm đầu tay của nhà văn Mỹ J.D. Salinger bởi lẽ cuốn sách lúc bấy giờ đã có thể sánh vai với nhiều tác phẩm kinh điển.

Cuốn sách là lời kể của Holden Caulfield – một cậu bé 17 tuổi. Sau ba lần bị đuổi học, cậu đã đến học tại trường dự bị đại học Pencey Prep. Tuy nhiên, vì trượt quá nhiều môn nên cậu lại tiếp tục bị đuổi. Đó chính là lí do cậu chán nản bắt đầu cuộc hành trình tới thành phố New York. 

Có thể thấy, Holden mang tính cách của một đứa trẻ mới lớn, có một chút ngỗ nghịch, nổi loạn và một ít cá tính riêng của cậu, cái mà bị mọi người đánh giá là “thiếu giáo dục”, “bất cần”. Holden không thích cái gì cả, cậu chỉ muốn đứng trên mép vực của một cánh đồng bao la, để trông chừng lũ trẻ con đang chơi đùa. Cậu cảm thấy chán ghét mọi thứ, lảm nhảm hàng giờ về những thói hư tật xấu, những trò giả dối tầm thường mà người đời vẫn đang diễn cho nhau xem.

J. D. Salinger đã thành công trong việc khắc họa tâm lý của một thiếu niên tuổi mới lớn vô cùng chân thật, nó bao gồm những dòng suy nghĩ hồn nhiên lẫn táo bạo. Có lẽ không ít người đã bất giác mỉm cười khi bắt gặp mình đâu đó trong những trang sách kia. Tác giả không quá trau chuốt về ngôn ngữ, thậm chí thỉnh thoảng còn tục tĩu nhưng lại khắc họa nên một Holden dám gạt bỏ đi những định kiến của người đời để khẳng định bản thân mình.

Chỉ đơn giản là câu chuyện kể về cuộc hành trình dài 4 ngày của Holden sau khi nhận thông báo nghỉ học thế nhưng “Bắt Trẻ Đồng Xanh” của nhà văn J. D. Salinger đã để lại cho tôi cũng như độc giả những ấn tượng khó phai.

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Chuyện Tình Vượt Thời Gian - Dục Hồng Y - Đọc Truyện Xuyên Không

Chuyện Tình Vượt Thời Gian - Dục Hồng Y - Đọc Truyện Xuyên Không

“Chuyện tình vượt thời gian” mang đến câu chuyện xuyên không đầy thú vị, đưa người đọc đến những cảm giác quen thuộc nhưng không kém phần mới mẻ. Bạn đã sẵn sàng để khám phá những điều thú vị trong câu chuyện này chưa?