List truyện ngôn tình cổ đại hay phải đọc một lần trong đời

18117 lượt xem | thứ năm, 18/08/2022 - 03:05

List truyện ngôn tình cổ đại hay phải đọc một lần trong đời

Nếu một ngày, bạn cảm thấy quá ngán với những câu chuyện ngôn tình bối cảnh hiện đại, hãy thử đổi gió với thể loại cổ đại. Truyện cổ đại như là một chuyến tàu du hành về quá khứ vàng son, nhìn lại những mối tình hoài cổ. List truyện cổ đại hay chúng tôi gợi ý đến bạn sau đây gồm những tác phẩm nhất định phải đọc một lần trong đời. 

1. Dưới Mái Ngói Đơn Sơ - Thiên Như Ngọc

Tê Trì vốn là quý nữ hoàng tộc, là một Huyện chủ được chiếu phong chính thức, ấy vậy mà lại bị từ hôn. Sau nỗi ê chề đó, nàng được gả cho Phục Đình - vị tướng quân có xuất thân bần hàn nhưng lại nắm giữ trọng binh ở phía Bắc. Phục Đình là tài giỏi nhưng không tim không phổi, chỉ toàn tâm toàn ý lo cho an nguy bá tánh. Trước nay chưa hề quan tâm chuyện tình yêu. Về ở chung một nhà với cô nương Tê Trì vốn là điều cưỡng cầu Phục Đình phải chấp nhận vì chàng biết đây chỉ là cuộc hôn nhân chính trị. 

Tuy cuộc sống hai người không nồng đậm tình chàng ý thiếp nhưng Phục Đình không bao giờ để phu nhân của mình thiếu thốn bất cứ thứ gì. Tuy là chàng luôn thắc mắc không biết tiền ở đâu ra mà phu nhân mình có nhiều vậy. Cho đến khi Phục Đình phát hiện ra thân phận thực sự của cô nương Tê Trì. Tuy trong lòng rất giận vì bị qua mặt, bị giấu giếm, nhưng Phục Đình cũng không làm được gì. Bởi vì trái tim chàng đã sớm thuộc về vị cô nương láu cá kia rồi. 

2. Đông Cung - Phỉ Ngã Tư Tồn

dong-cung-phi-nga-tu-ton

Tiểu Phong là Cửu công chúa Tây Lương, từ bé tới lớn đã quen sống trong yên ấm và tình thương từ mọi người. Trong chuyến đi cùng phụ vương đến thượng kinh yết kiến Hoàng đế Trung Nguyên thì nàng gặp gỡ hoàng tử Lý Thừa Ngân. Hai người đã có khoảng thời gian ấu thơ rất đẹp cạnh bên nhau. Khi Tiểu Phong trưởng thành, Lý Thừa Ngân có ý muốn liên hôn với nàng. Vì cách một thời gian quá dài không gặp nên khi hội ngộ hai người không nhận ra nhau. Tuy nhiên, cả hai đều có thiện cảm mạnh mẽ về đối phương nên ở gần nhau lâu ngày cũng nảy sinh tình cảm. 

Những ngày hạnh phúc bên nhau chưa được bao lâu thì bi kịch ập tới. Thủ hạ của Lý Thừa Ngân không rõ nguyên cớ tiêu diệt cả gia tộc Tiểu Phong. Quá đau buồn, phẫn uất, nàng gieo mình xuống Vong Xuyên. Chuyện gì sẽ xảy ra với Lý Thừa Ngân? Đoạn tình duyên của họ liệu có chấm dứt tại đây? Những bi kịch, tranh đấu chốn cung đình sẽ còn tiếp tục dày vò Tiểu Phong và người nàng yêu đến bao giờ? Những trang truyện thấm đẫm yêu hận, giằng xé của nữ hoàng truyện ngược Phỉ Ngã Tư Tồn sẽ khiến bạn một khi đã đọc là không thể dừng lại được. 

3. Độc Sủng Thánh Tâm - Thịnh Thế Thanh Ca

Tần Phiên Phiên là ngũ cô nương tại Tần gia. Nàng luôn nghĩ với thân phận thứ nữ của mình thì chẳng thể nào có cửa vào cung làm phi. Nhưng cơ hội đến dễ dàng hơn nàng tưởng, và giờ thậm chí có chống đối cũng đã quá muộn màng. Bởi bản tính ngỗ nghịch của nàng được nhận định là chỉ có chốn cung cấm mới rèn giũa nổi. Vị Hoàng đế phong nàng làm Đào phi Tần Phiên Phiên có cái tên toát lên phong thái trầm tĩnh, quật cường - Tiêu Nghiêu. Nhưng thực chất, tính tình chàng lại có phần kỳ quặc, quá khứ từng ám ảnh với việc hoàng đệ của mình bị đích nữ Tần gia cho đội nón xanh. 

Mang Tần Phiên Phiên vào cung là một phần trong kế hoạch ngược cô nương họ Tần của Hoàng đế. Kế hoạch của chàng có phần trắc trở là bởi vì chàng không ngờ Đào phi Tần Phiên Phiên lại xinh đẹp, mồm mép và tràn đầy sức sống. Nàng lập tức chiếm được cảm tình của Hoàng đế, khiến Hoàng đế lâm vào tình trạng khốn đốn khi tự hồ nghi những nghĩ suy của mình. Câu chuyện độc sủng sẽ có diễn biến ra sao? Mời các bạn đọc Độc Sủng Thành Tâm của tác giả Thịnh Thế Ca Ca.

4. Bùn Loãng Cũng Có Thể Trát Tường - Vô Tụ Long Hương

bun-loang-cung-co-the-trat-truong-vo-tu-long-huong

Trong chốn võ lâm, gia tộc Mộ Dung nổi tiếng vì mỗi đời chỉ sinh được một nữ nhi duy nhất, còn lại toàn con trai. Thật dễ hiểu khi bất cứ người con gái nào sinh ra ở đây đều được “cưng như nâng trứng, hứng như hứng hoa”. Nàng nào cũng được nuôi dạy lễ nghĩa, phép tắc chuẩn mực, thông thạo cầm kỳ thi hoạ. Cũng vì phận liễu yếu đào tơ nên thường yểu mệnh. Và Mộ Dung Hòa Chính chính là một trường hợp rút kinh nghiệm kinh điển. Nàng từ bé đã được gia tộc rèn giũa theo kiểu lưu manh, thô tục. Không những giả nam trang mà tính tình của nàng xấu xa không ai chịu nổi. Đến tuổi trưởng thành, nàng rời khỏi gia tộc với kế hoạch vét sạch tiền thiên hạ.

Chỉ khi bước ra thế giới bên ngoài nàng mới nhận ra nhiều điều thú vị. Điều thú vị trước hết phải kể đến là Trình Dục Chi - một kẻ dù nàng có chọc cỡ nào cũng không thèm nhếch mép. Nàng đi theo hắn vì muốn phá vỡ sự lạnh lùng băng giá của hắn. Còn hắn cho nàng kề cạnh để thách thức khả năng chịu đựng của mình. Vậy là hành trình vơ vét tiền của thiên hạ vẫn được nàng tiếp tục, chỉ là có đôi chút xao nhãng vì Trình Dụng Chi. Cũng bởi hắn cạnh bên chăm sóc rất tốt cho nàng, cho nên trong lòng có thấy ấm áp. Liệu cô nương quỷ quái, cứng đầu, ngang ngạnh này có chuyển mình thành thiếu nữ hiền thục, dịu dàng vì người mình yêu?

5. Điền Viên Cẩm Tú - Mộ Dạ Hàn Phong

Đồng Tử La xuyên không từ thế kỷ 21 về quá khứ, nhập vào thân xác của người con gái thứ ba trong một gia đình sáu người con nghèo khổ. Tử La nhận ra cô sẽ phải đối mặt với nhiều gian truân, trắc trở, nhưng cô vững tin vì anh em trong gia đình sống với nhau rất hoà thuận, vui vẻ. Tuy chỉ là kẻ lạ từ thời đại khác nhưng Tử La thực sự cảm nhận được những quan tâm, săn sóc của anh em trong nhà. Vì vậy, cô lợi dụng vốn hiểu biết từ thời hiện đại để giúp đỡ gia đình nọ vượt qua cảnh đói nghèo. 

Song song với hành trình thoát nghèo, ông trời còn ưu ái ban tặng cho Tử La một mối tình đẹp. Cô và Mạc Vân Thiên vừa gặp đã phải lòng nhau. Chàng vốn điềm đạm, nho nhã, đã đồng cảm thấu hiểu và chia sẻ vui buồn cùng Tử La ngay khi gia đình nàng khốn khó. Thế rồi, đột nhiên Mạc Vân Thiên biến mất không một vết tích, ngay giữa lúc tình cảm họ đang ở cao trào. Tử La sẽ phản ứng ra sao về việc đó? Liệu nàng có suy sụp mà mất phương hướng? Liệu hai người sẽ có một ngày tái ngộ? Nếu bạn đang tò mò thì hãy đọc ngay Điền Viên Cẩm Tú, tác phẩm ngôn tình điền văn dân dã, cảm động của tác giả Mộ Dạ Hàn Phong.

6. Thượng Cung - Vân Ngoại Thiên Đô

thuong-cung-van-ngoai-thien-do

Ninh Vũ Nhu bất đắc dĩ phải tiến cung, nàng chẳng màng sân si được sủng ái bởi hoàng đế như các hoàng hậu hay phi tần khác. Vốn là một người con gái lý trí, nàng hiểu rõ chốn hậu cung thị phi, đầy mưu toan, kế độc. Ước vọng lớn nhất của Ninh Vũ Nhu là nắm trong tay quyền lực, ngồi trên chiếc ghế thượng cung thao túng cung đình. Nàng có dự tính sau khi đã sống thỏa mãn trong quyền lực sẽ lặng lẽ xuất cung, lui về chốn ruộng đồng, sống tới già rồi thanh thản ra đi. Nhưng chốn hậu cung không giản đơn như nàng tưởng.

Ninh Vũ Nhu đã không lường trước được mọi sự. Khát khao địa vị đã đẩy nàng vào vòng xoáy mưu toan, sẵn sàng làm tất cả để có thể đạt được mục đích. Biết bao tình huống éo le, bao phen khốn đốn xảy đến, liệu người con gái ấy có ngoan cường đứng vững? Liệu rằng có kẽ hở nào trong kế hoạch thực sự của nàng? Và có đoạn tình cảm nào đó khác lạ trong cách đối xử của vị quân vương Hạ Hầu Thần dành cho nàng? Câu trả lời có trong Thượng Cung của Vân Ngoại Thiên Đô.

7. Chân Mệnh Hoàng Hậu - Đậu Đậu Ma Ma

A Đoàn kiếp trước được chỉ định hôn ước với thái tử Ngô Đồng. Ngay từ bé, nàng đã được hoàng hậu đem vào cung nuôi dưỡng, dạy dỗ cách trở thành một thái tử phi chân chính. Những tưởng cuộc sống cung đình phía trước rải đầy hoa hồng, nàng sẽ được sống sung sướng dưới thân phận cao quý, cùng vị hôn phu quyền lực thâu tóm cả giang sơn. Thái tử Ngô Đồng thực tâm rất yêu, rất yêu nàng. Nhưng khi ngồi trên vị trí cao nhất trong thiên hạ, chàng có đôi chút lúng túng và gây ra sai lầm không thể tha thứ cho người con gái mình yêu. Cái chết bi thảm của A Đoàn ám ảnh hắn một đời một kiếp.

Dường như cả ông trời cũng thấu nỗi dằn vặt đó, cho Ngô Đồng cơ hội trùng sinh về năm 5 tuổi. Mọi ký ức kiếp trước vẫn vẹn nguyên nên chàng hiểu rõ mình cần phải làm gì. Mọi tính toán dù là nhỏ nhất của chàng đều là để giữ chặt A Đoàn bên cạnh, yêu thương, che chở nàng từ tấm bé. Ngô Đồng quyết không gây ra bất cứ sai lầm nào để tổn thương đến người con gái mình yêu nữa. Liệu kế hoạch của chàng có thành công? A Đoàn có rơi vào lưới tình của chàng một lần nữa? Cùng đọc Chân Mệnh Hoàng Hậu để tìm câu trả lời. 

8. Bảy Kiếp Xui Xẻo - Cửu Lộ Phi Hương

bay-kiep-xui-xeo-cuu-lo-phi-huong

Trong tác phẩm huyền huyễn hài hước xuất sắc này của Cửu Lộ Phi Hương, Vân Tường là một đám mây được Nguyệt lão hoá thành người và được Nguyệt lão giao nhiệm vụ trông nom đám tơ hồng. Một ngày nọ, Sơ Không - một tiên quân trong phủ Mão Nhật tinh quân vào phủ Nguyệt Lão có việc thì tình cờ va phải Vân Tường. Như một mối nghiệt duyên, hai người vừa gặp đã đánh nhau nảy lửa, làm rối tinh rối mù đám tơ hồng se duyên. Hình phạt Ngọc đế ban cho cả hai là cùng nhau chịu bảy kiếp tình duyên dưới hạ giới. 

Bảy kiếp sống chung đầy gian truân sẽ ra sao khi mà nam chính và nữ chính đều ghét nhau như chó với mèo, suốt ngày cãi nhau ầm ĩ? Làm thế nào họ chịu đựng được nhau? Những tình huống dở khóc dở cười nào sẽ xảy ra? Và rốt cục thì hai anh chị có cùng nắm nhau về chung một nhà? Hãy tự mình tìm câu trả lời trong Bảy Kiếp Xui Xẻo nhé.

9. Đức Phật Và Nàng - Chương Xuân Di 

Ngải Tình, cô sinh viên chuyên ngành lịch sử dùng công nghệ hiện đại để xuyên không từ thế kỷ 21 về 1650 năm trước. Cô đang ấp ủ thực hiện một dự án nghiên cứu khoa học để kiểm chứng lịch sử giai đoạn đó. Số phận an bài cho cô gặp pháp sư Kumarajiva, mở đầu cho đoạn tình yêu cấm kỵ nhưng tuyệt đẹp và cũng nhiều phần day dứt. Kumarajiva - một trong tứ đại thiên vương dịch kinh phật từ tiếng Phạn sang tiếng Hán, vốn là đại pháp sư có thật. Câu chuyện tình yêu day dứt của hai người họ chỉ trải qua đúng 4 năm cạnh bên nhau trong gần 50 năm đằng đẵng sống trong nhớ nhung, đợi chờ. 

Ở mỗi lần xuyên không là mỗi lần Ngải Tình chứng kiến người cô yêu, ngưỡng mộ trưởng thành thêm. Và mỗi lần được gặp lại Ngải Tình cũng là mỗi lần đại pháp sư Kumarajiva nhận ra chân lý của cuộc đời. Dẫu biết đây là đoạn tình duyên cấm kỵ, đi ngược lại đạo lý thông thường nhưng hai người vẫn rất biết vì nhau mà nỗ lực từng chút một. Luôn kiên nhẫn đợi chờ để được cạnh bên nhau. Cùng với nhau, họ thay đổi bánh xe lịch sử và vượt qua những thời khắc trầm luân, biến động. Đức Phật Và Nàng là tác phẩm ngôn tình khác biệt, táo bạo của Chương Xuân Di được liệt vào hàng phải đọc một lần trong đời.

10. Lâu Chủ Vô Tình - Nhất Độ Quân Hoa

lau-chu-vo-tinh-nhat-do-quan-hoa

Lãnh Phi Nhan là sát thủ tay nhuốm máu chốn giang hồ với biệt danh đại ma nữ. Trong một lần làm nhiệm vụ, nàng đụng độ Tàng Ca - vị thiếu hiệp trượng nghĩa đại diện cho chính nghĩa. Vì ở hai phe đối diện nhau, bài xích nhau, hai người tuy bị thu hút bởi đối phương nhưng cố gắng kiềm lòng. Một bên Tàng Ca vô tình lãnh đạm, Lãnh Phi Nhãn thì luôn bông đùa, tỏ ra mình mạnh mẽ hơn. Vì sự cố chấp đó mà cả hai kìm kẹp lẫn nhau, cùng nhau rơi vào khổ ải tình yêu. 

Nỗ lực giấu giếm thân phận của Lãnh Phi Nhan có thể kéo dài được bao lâu? Khi mà Tàng Ca vốn vô cùng nhạy bén. Đoạn tình cảm vốn không thể tồn tại ấy sẽ ra sao khi đã lỡ nảy sinh? Liệu rằng chân tình có chiến thắng những hiểu lầm, xào xáo? Rồi khi tử thần gõ cửa ai sẽ khóc cho ai? Tác phẩm nổi tiếng bậc nhất của Nhất Độ Quân Hoa đã lấy đi nước mắt của không biết bao độc giả. 

Đọc những tác phẩm về thời cổ đại, đôi khi ta day dứt mãi về một đoạn tình duyên quá ư đẹp đẽ, dung dị, nhưng đồng thời lại cảm thán vì những kiến thức lịch sử uyên thâm, hữu ích đến từ các tác giả tài ba. Trên đây là top 10 truyện cổ đại hay phải đọc một lần trong đời. Đây là những truyện đã được chọn lọc vô cùng kỳ lưỡng, với mong muốn mang lại cho bạn những đầu truyện chất lượng nhất. Chúc bạn đọc truyện vui vẻ!

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Cuốn sách Việt Nam- Cuộc Chiến Sinh Tử Chống Covid-19 tái bản

Cuốn sách Việt Nam- Cuộc Chiến Sinh Tử Chống Covid-19 tái bản

Việt Nam- Cuộc Chiến Sinh Tử Chống Covid-19 được tái bản đầy đủ hơn hứa hẹn sẽ để lại nhiều dấu ấn cũng như dự định mới mẻ đối với bạn đọc và cả đội ngũ biên soạn cuốn sách này.

Review sách “Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu?”: Cuốn cẩm nang thần kỳ cho mọi cô gái!

Review sách “Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu?”: Cuốn cẩm nang thần kỳ cho mọi cô gái!

Là một người phụ nữ, bạn ý thức được giá trị của bản thân mình như thế nào? Đối với tôi, “Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu” của nhà văn Vãn Tình là một trong những cuốn sách mà mỗi cô gái nên một lần đọc thử để trải nghiệm và học các trở thành một cô gái độc lập mạnh mẽ. Hãy cùng chúng tôi cảm nhận tác phẩm này qua bài review sau nhé!

Truyện ngôn tình Trung Quốc hay và hấp dẫn khiến giới trẻ mê mệt

Truyện ngôn tình Trung Quốc hay và hấp dẫn khiến giới trẻ mê mệt

Nhắc đến truyện ngôn tình, nhiều độc giả nghĩ ngay đến kho tàng truyện ngôn tình Trung Quốc. Với đa dạng các thể loại, Trung Quốc là nơi sản sinh ra những tiểu thuyết ngôn tình bất hủ thu hút bao nhiêu thế hệ độc giả. Nếu bạn đang muốn “nhảy hố” thể loại này, danh sách những truyện ngôn tình Trung Quốc hấp dẫn dưới đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời!