Review Sách: Tâm Và Kế Người Do Thái

936 lượt xem | thứ năm, 18/08/2022 - 13:15

Có thể bạn chưa biết, người Do Thái được xem là dân tộc thông minh nhất trên thế giới. Mặc dù tỉ lệ dân số của họ vô cùng nhỏ (khoảng 0,2% dân số thế giới) nhưng họ đã đóng góp hơn 50% thành tựu tiến bộ của nhân loại. Đó có lẽ là kết quả của hàng nghìn năm lưu vong của dân tộc Do Thái, vì hứng chịu nhiều tai ương nên họ quyết tâm làm nên những kỳ tích di sản tri thức vượt bậc. Đối với họ, trí tuệ và giáo dục luôn được đặt lên hàng đầu.

“Tâm Và Kế Người Do Thái” là cuốn sách tập trung khắc họa những điểm nổi bật trong văn hóa ứng xử của người Do Thái.

“Tâm Và Kế Người Do Thái”

Cụ thể là tâm và kế trong kinh doanh, đối nhân xử thế, trong cuộc sống, trong sinh tồn và trong đàm phán. Mỗi trường hợp, người Do Thái sẽ có một cách ứng xử khác nhau. Cách ứng xử đó được hình thành nên từ lối sống văn học đậm tính tri thức và giáo dục. 

Có thể thấy, tâm tính người Do Thái rất đa dạng và phức tạp. Tuy vậy, mỗi cách ứng xử của họ đều phản ánh những ý niệm sâu sắc về trí tuệ nhân sinh. Đọc qua cuốn sách, ta không chỉ biết thêm về văn hóa ứng xử của họ mà còn học theo được những lối sống tốt đẹp trong đối nhân xử thế hằng ngày. 

Chính những sự khắc nghiệt trong cuộc sống đã làm nên những tập quán độc đáo trong nếp sống của người Do Thái. “Tâm Và Kế Người Do Thái” của tác giả Hoài Thu chính là cuốn sách làm đa dạng vốn hiểu biết của bạn và giúp bạn hiểu rõ hơn về lối sống của dân tộc đặc biệt này.

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Giấc Mộng Đế Vương của Cuồng Thượng Gia Cuồng

Giấc Mộng Đế Vương của Cuồng Thượng Gia Cuồng

Một tiểu thuyết ngôn tình cổ đại khá hay mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn là “Giấc Mộng Đế Vương” của Cuồng Thượng Gia Cuồng. Còn lí do vì sao chúng tôi muốn đề cử cuốn sách này, mời bạn đọc hãy theo dõi bài viết dưới đây!

Bách Quỷ Dạ Hành: Bạn biết gì về thần thoại ma quỷ của Nhật?

Bách Quỷ Dạ Hành: Bạn biết gì về thần thoại ma quỷ của Nhật?

Nhắc đến văn hóa Nhật, ta có thể nghĩ ngay đến những thần thoại về ma quỷ. Có thể thấy, người Nhật dường như rất hứng thú với những câu chuyện tâm linh, họ tưởng tượng ra rất nhiều truyền thuyết về ma quỷ. Hơn 200 loại ma quỷ đã xuất hiện trong những bức tranh vẽ hay những truyện cổ lưu truyền tại Nhật cách đây hàng nghìn năm, trong đó không thể không nhắc đến một thần thoại đã quá quen thuộc với con người xứ sở anh đào – “Bách Quỷ Dạ Hành”.