Review sách “Sống Thực Tế Giữa Đời Thực Dụng”: Học cách ứng xử trước đồng tiền!

661 lượt xem | thứ năm, 06/10/2022 - 03:05

Có bao giờ bạn oán trách cuộc đời thật tàn nhẫn khi khiến con người ta luôn lao vào vòng xoáy của đồng tiền và càng trở nên thực dụng hơn? Bạn cảm thấy sợ hãi và e dè với những người có lối sống thực dụng, thậm chí có khi còn không muốn tiếp xúc? Vậy hãy để cuốn sách “Sống Thực Tế Giữa Đời Thực Dụng” của tác giả Mễ Mông giúp bạn thay đổi góc nhìn về hai chữ “thực dụng” qua bài review dưới đây nhé!

Review sách “Sống Thực Tế Giữa Đời Thực Dụng”

 

Review sách “Sống Thực Tế Giữa Đời Thực Dụng”: Học cách ứng xử trước đồng tiền!

Cảm nhận chung về cuốn sách

Mễ Mông là một tác giả trẻ tài năng và cá tính với lối văn viết gần gũi, giản dị nhưng từng lời văn đều toát lên một sự mạnh mẽ và thuyết phục, khiến người đọc ấn tượng ngay từ những câu chữ đầu tiên.

Review sách “Sống Thực Tế Giữa Đời Thực Dụng”

Cuốn sách “Sống Thực Tế Giữa Cuộc Đời Thực Dụng” là một tác phẩm thuộc thể loại self-help, được đúc kết từ quá trình mà Mễ Mông đã dành toàn bộ tuổi thanh xuân của mình để theo đuổi những đam mê, những mục tiêu mà một gái trẻ tuổi vừa bước vào đời. Từ những trải nghiệm thực tế mà tác giả đã có được trên con đường đi đến vạch đích của mình, cô nhận ra về những sự thật trần trụi của cuộc sống mà mỗi chúng ta nên đối diện và chấp nhận nó thay vì cố gắng lãng tránh. Thực dụng – một cụm từ có thể nói là khá phổ biến hiện nay nhưng khi nghe thấy lại có vẻ mang theo chiều hướng tiêu cực. Thì trong cuốn sách này, Mễ Mông sẽ giúp các bạn có một cái nhìn toàn diện và tích cực hơn về cụm từ này thông qua những triết lý sống, những kinh nghiệm mà cô ấy từng trải.

Những bài học hay trong cuốn sách

“Tiền là thứ tôi thích nhất!”

Review sách “Sống Thực Tế Giữa Đời Thực Dụng”

Nói thật, chả ai trên cuộc đời này lại tự tin vỗ ngực rằng mình ghét tiền, mình không thèm tiền cả! Chỉ có những người đảm bảo về khả năng chi tiêu trong cuộc sống thì họ có thể dành thời gian cho những hoạt động yêu thích cá nhân, nhưng nếu bạn là một nhân viên bình thường với mức thu nhập ổn định, hằng ngày như một con ong chăm chỉ để kiếm từng đồng bạc thì bạn còn thời gian để theo đuổi những sở thích cá nhân của mình không? Đó là lý do tại sao bạn phải nỗ lực để kiếm tiền đấy! “Tiền không thể mua được hạnh phúc, nhưng muốn hạnh phúc phải có tiền” - dù sự thật có phũ phàng tới đâu thì bạn cũng phải công nhận rằng, tiền đóng một vai trò vô cùng quan trọng và nó tác động trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của mỗi cá nhân. Đôi khi thực dụng không phải là một thứ gì xấu cả, mà nó lại là một động lực giúp bạn cố gắng mỗi ngày để phát triển bản thân, để có được những đồng tiền xứng đáng với công sức mình bỏ ra. Hãy xem thực dụng là một điều tốt vì nó giúp ta nhận ra rằng xã hội nó rất công bằng, bạn cố gắng và nỗ lực hết mình thì tất nhiên bạn sẽ có tiền và dễ dàng trở nên giàu có, chẳng ai ngồi không mà lại hưởng bát vàng cả! Khi chúng ta độc lập và làm chủ được kinh tế, thì khi đó quyền lựa chọn sẽ nằm trong tay bạn!

Hãy nỗ lực, đừng chỉ biết cố gắng!

Review sách “Sống Thực Tế Giữa Đời Thực Dụng”

Các bạn luôn tự nhủ bản thân mình phải cố gắng hết mình trong mọi việc, nhưng có thể các bạn đã nhầm lẫn giữa hai khái niệm nỗ lực và cố gắng rồi đấy! Cố gắng là khi bạn đã đạt được thứ mình mong muốn thì bạn đã thỏa mãn và cảm thấy bản thân đã nỗ lực hết mình rồi, nhưng Nỗ lực là khi bạn hoàn thành một việc gì đó nhưng vẫn chưa thấy hài lòng và muốn kết quả phải còn được hơn thế nữa. Khi bạn cố gắng, phần thưởng sẽ là 10, nhưng khi bạn nỗ lực thì phần thường tăng lên gấp trăm lần. Những người kiệt xuất trong xã hội luôn khao khát và mong muốn bản thân phải giỏi và tài năng hơn nữa, không bao giờ chịu khuất phục trước sự yếu kém của bản thân! Có như thế, con người ta mới có động lực để cầu tiến trong công việc, trong cuộc sống, luôn khiến bản thân phải nỗ lực hết sức mình để tạo nên kỳ tích, đạt được những phần thưởng xứng đáng và vỗ ngực tự hào vì nó!

Học cách mạnh mẽ để trưởng thành hơn

Đừng bao giờ than thở và oán trách cuộc đời bất công khi thấy ai đó quá tài giỏi mà mình lại thấp kém, hay là tại sao họ lại được sinh ra trong một gia đình giàu có sung sướng mà mình lại phải cày cuốc kiếm từng đồng hằng ngày! Cuộc sống là vậy, nó tạo ra một thế giới vô hình chung không công bằng để khiến con người ta đừng sống một cách mơ mộng và hão huyền, hãy trở nên thực tế để tồn tại trong cuộc đời thực dụng này. Hãy xem đó là một mục tiêu mà bản thân phải nỗ lực đạt được, hiểu rõ mình thích gì và phải làm sao để đi đến cuối vạch đích đó. Tất cả chúng ta đều sẽ trải qua những giọt nước mắt, mồ hôi để theo đuổi đam mê, nhưng thành công hay thất bại còn tùy thuộc vào sự nỗ lực và kiên trì của bạn. Hãy ngừng than thở và học cách đứng lên từ vấp ngã, yếu đuối chỉ là cảm xúc nhất thời, mạnh mẽ mới là vũ khí giúp chúng ta chinh chiến trong cuộc sống này.

Thật sự “Sống Thực Tế Giữa Đời Thực Dụng” của tác giả Mễ Mông là một cuốn sách rất hay và đầy triết lý nhân văn. Hy vọng cuốn sách sẽ truyền ngọn lửa đến các bạn để có thêm động lực và kiên cường trong cuộc sống thực dụng này. Hãy nỗ lực và đừng bao giờ từ đó, phần thưởng xứng đáng luôn dành cho người cuối cùng chạm được đích đến!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Bật mí Top 6 sách ngôn tình Trung Quốc cực hay không thể bỏ lỡ

Bật mí Top 6 sách ngôn tình Trung Quốc cực hay không thể bỏ lỡ

Truyện ngôn tình vài năm gần đây đã vươn lên mạnh mẽ, trở thành một thể loại làm mưa làm gió trên khắp các diễn đàn văn học. Sau đây là Top 6 sách ngôn tình Trung Quốc cực hay mà bất cứ ai cũng nên đọc qua, mời các bạn cùng theo dõi!

Chuyện Tình Vượt Thời Gian - Dục Hồng Y - Đọc Truyện Xuyên Không

Chuyện Tình Vượt Thời Gian - Dục Hồng Y - Đọc Truyện Xuyên Không

“Chuyện tình vượt thời gian” mang đến câu chuyện xuyên không đầy thú vị, đưa người đọc đến những cảm giác quen thuộc nhưng không kém phần mới mẻ. Bạn đã sẵn sàng để khám phá những điều thú vị trong câu chuyện này chưa?