Đọc truyện Dế Mèn Phiêu Lưu Ký – Ký ức tuổi thơ

480 lượt xem | thứ ba, 22/11/2022 - 08:10

Dế Mèn Phiêu Lưu Ký” của nhà văn Tô Hoài có lẽ là bộ truyện gắn liền với tuổi thơ của biết bao nhiêu bạn nhỏ. Cuốn sách không chỉ đơn thuần là một câu chuyện kể mà còn qua đó thể hiện những bài học nhân văn sâu sắc về cuộc sống.

Đúng như tên gọi “Dế Mèn Phiêu Lưu Ký”, cuốn sách kể về chuyến phiêu lưu của một chú Dế Mèn trong thế giới bao gồm cả loài vật và loài người. Dế Mèn ta vốn dĩ là một chàng dế kiêu căng, dương dương tự đắc nhưng trong cuộc hành trình đó, chàng ta rút ra cho mình những bài học vô cùng đắt giá cho sự ngông nghênh của mình. Từ đó, cuộc đời của Dế Mèn như bước sang một trang hoàn toàn mới, bắt đầu một cuộc hành trình với mong muốn làm được những điều có ích đến cho muôn loài.

Đọc truyện, một thế giới loài vật đa dạng, đầy màu sắc mở ra trước mắt chúng ta. Những con vật thường ngày vẫn hiện diện xung quanh ta nay càng trở nên thân thương, gần gũi. Nào là bác Xiến Tóc, nào là Võ sĩ bọ ngựa, Châu Chấu Voi, Ếch Cốm, Chuồn Chuồn,… Từ đó, cuộc phiêu lưu của Dế Mèn dẫn dắt độc giả đến những cảm xúc thú vị xen lẫn những bài học đắt giá. Có thể thấy, không chỉ dành cho độ tuổi thiếu nhi mà cả những ai đã trưởng thành cũng điều say mê tác phẩm này. Bởi lẽ, câu chuyện “Dế Mèn Phiêu Lưu Ký” đem lại những cách nhìn nhận đa chiều cho mọi lứa tuổi, mọi đối tượng.

Nếu bạn không ngần ngại quay trở về tuổi thơ, cuốn sách “Dế Mèn Phiêu Lưu Ký” là một gợi ý cực kỳ tuyệt vời. Cùng thưởng thức xem nhà văn Tô Hoài đã thổi hồn vào cuốn sách như thế nào để nó trở nên hấp dẫn đến vậy!

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Đề cử 7 truyện trinh thám Nhật Bản hồi hộp đến “nín thở”

Đề cử 7 truyện trinh thám Nhật Bản hồi hộp đến “nín thở”

7 truyện trinh thám dưới đây bao gồm những vụ án bí ẩn, man rợ nhất, là nỗi thách thức đối với giới điều tra Nhật Bản và thậm chí là "hack não" bạn đọc. Mời độc giả cùng thưởng thức!

Mách bạn List 7 truyện kiếm hiệp hay và đặc sắc nhất 2022

Mách bạn List 7 truyện kiếm hiệp hay và đặc sắc nhất 2022

List 7 truyện kiếm hiệp hay và đặc sắc nhất 2022 sau đây chắc chắn sẽ khiến độc giả phải trầm trồ bởi những tình tiết vô cùng hấp dẫn. Mời bạn đọc cùng thưởng thức!

Review sách Nhà Giả Kim: Hành trình của những bài học đắt giá

Review sách Nhà Giả Kim: Hành trình của những bài học đắt giá

“Nhà Giả Kim” - cuốn sách của tác giả Paulo Coelho ngay từ những ngày đầu ra mắt đã làm nên một cơn sốt điên đảo trên khắp các diễn đàn văn học khi trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất lịch sử. Chỉ đơn giản là câu chuyện về một cậu bé chăn cừu và hành trình theo đuổi ước mơ, thứ mà “Nhà Giả Kim” mang đến lại là cả một kho tàng những bài học đắt giá.