Đọc sách Kỹ Năng Đi Trước Đam Mê

496 lượt xem | thứ ba, 06/09/2022 - 08:10

Đã bao giờ bạn nhận được một lời khuyên rằng “đừng theo đuổi đam mê của mình” chưa? Ấy thế mà trong cuốn sách “ Kỹ Năng Đi Trước Đam Mê”, tác giả Cal Newport lại có thể hùng hồn đưa ra lời khuyên như vậy.

Sở dĩ Newport truyền tải thông điệp như vậy trong cuốn sách bởi vì ông nhận ra ngày nay có quá nhiều người theo đuổi niềm tin sáo rỗng rằng con người chúng ta nên theo đuổi đam mê. Điều này khiến họ cảm thấy không có động lực tiếp tục công việc mà mình đang làm mà tập trung tư tưởng cho đam mê của mình, thậm chí là sẵn sàng nhảy việc. Thế nhưng, một bộ phận không nhỏ những người khác lại dành khoảng thời gian đó để bắt tay vào công việc của mình dù có thích hay không.

Cụ thể, Newport sẽ đi sâu vào cuộc hành trình khám phá thực tế rằng mọi người trở nên yêu thích công việc họ làm như thế nào. Ở trong bất cứ mọi lĩnh vực, ta đều có thể dễ dàng bắt gặp những con người ngay từ khi mới chập chững vào làm không hề có một chút yêu thích nào, cho đến khi họ nhận ra những điều thú vị trong chính công việc của mình và dốc toàn tâm toàn sức cho nó.

Đọc sách Kỹ Năng Đi Trước Đam Mê

Sự yêu thích này xuất phát từ chính kỹ năng, cách họ tiếp cận với công việc. Môt khi có kỹ năng, bạn sẽ thấy công việc hằng ngày của mình không còn là nỗi lo lắng mà ngược lại, bạn sẽ hoàn thành nó một cách dễ dàng hơn, từ đó có thêm nhiều người gian để nghiên cứu, khám phá thêm về lĩnh vực này. Lúc này, lòng bạn sẽ nảy sinh sự đam mệ, nhiệt huyết trong công việc và muốn gắn bó cùng nó lâu dài.

Kỹ Năng Đi Trước Đam Mê” của tác giả Cal Newport từ đó đề cập đến 4 nguyên tắc quan trọng trong khám phá đem mê bản thân. Đừng chần chừ gì nữa mà không tìm đọc nó ngay nhé!

Đọc sách hay online miễn phí tại đây: https://docsachhay.net/the-loai/tam-ly-ky-nang-song

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
15 Tiểu Thuyết Lãng Mạn Best Seller

15 Tiểu Thuyết Lãng Mạn Best Seller

Bạn đã chán đọc ngôn tình? Vậy thì hãy thử đọc những cuốn tiểu thuyết lãng mạng phương tây được chúng tôi chọn lọc dưới đây để đổi gió với những câu chuyện mới mẻ !

Cuốn “Nhật Ký Những Chuyến Đi” đã ra mắt độc giả

Cuốn “Nhật Ký Những Chuyến Đi” đã ra mắt độc giả

Kể về hành trình làm thiện nguyện trên những chuyến đi của ngôi sao nổi tiếng Angelina Jolie, bản tiếng Việt của cuốn “Nhật Ký Những Chuyến Đi” đã ra mắt độc giả vào tháng 6 này. Sách do dịch giả Hoàng Anh Kapi chuyển ngữ từ bản gốc “Notes From My Travels” xuất bản năm 2003.