Review sách “999 Lá Thư Gửi Cho Chính Mình”: Liều thuốc cho những ngày chơi vơi!

599 lượt xem | thứ năm, 08/12/2022 - 03:05

“999 Lá Thư Gửi Cho Chính Mình” của nhà văn Miêu Công Tử ra mắt vào năm 2018 và nhận được sự chào đón vô cùng mãnh liệt từ khắp các đọc giả trên toàn châu Á. Vậy hãy cùng chúng tôi khám phá xem tác phẩm này có gì đặc biệt qua bài review dưới đây nhé!

Review sách “999 Lá Thư Gửi Cho Chính Mình”: Liều thuốc cho những ngày chơi vơi!

Cảm nhận về cuốn sách

Ắt hẳn mỗi chúng ta đều có những phút giây cảm thấy lo sợ, bất an và cô đơn giữa biển người mênh mông rộng lớn này. Có một sự thật đó là, chúng ta luôn suy nghĩ và cháy hết mình với những khát vọng to lớn lúc còn nhỏ. Thế nhưng thời gian trôi qua cũng khiến con người dần thay đổi, khi đứng giữa những áp lực, những bộn bề của cuộc sống, họ không còn dám đứng lên tự tin nói rằng: “Lớn lên mình sẽ làm những việc nghĩa để cứu cả thế giới!!!” như những đứa trẻ con nữa. Dần dần, con người càng sống khép kín trong cái vỏ bọc hoàn hảo, họ sợ những cái nhìn dò xét, họ sợ bản thân mình chỉ là một hạt cát vô danh giữa biển người. Thế nhưng có bao giờ nghĩ rằng bạn là một người tuyệt vời đến nhường nào chưa? Nếu bạn chưa cố gắng hết sức, làm sao bạn biết được đúng không? Tôi cũng đã từng loay hoay với câu hỏi đó cho đến khi tôi biết đến cuốn sách “999 Lá Thư Gửi Cho Chính Mình”!

Review sách “999 Lá Thư Gửi Cho Chính Mình”

Cuốn sách bao gồm 999 lá thư với mỗi bức gắn liền với nội dung đa dạng về tình yêu, tuổi trẻ, sự thất bại…cùng với lối viết văn nhẹ nhàng nhưng đầy sâu lắng của tác giả. Mỗi chương đi qua đọng lại trong lòng người đọc những bài học, những lời khuyên vô cùng quý giá giúp cho các bạn có thêm động lực, dũng cảm tiến về phía trước để gặt hái được những thành công trong cuộc sống.

Những bài học hay từ cuốn sách

Hãy trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình

Đôi khi, những áp lực về gia đình, về cơm gạo tiền để chạy theo những vật chất nhất thời khiến con người quên mất đi bản thân mình là ai, đứng ở đâu giữa cái xã hội này. Chính sự hoang mang, lo sợ đó đã đẩy chúng ta trôi theo dòng đời vô định cùng với sự bất lực về bản thân. Những định kiến, những suy nghĩ của người khác cứ gieo rắc vào đầu ta những điều không thể để rồi chúng ta tự giam cầm mình trong cuộc sống tù túng và vô vị.

Review sách “999 Lá Thư Gửi Cho Chính Mình”

Vậy tại sao ta không một lần dũng cảm đứng lên để thể hiện bản thân mình, để thay đổi cái cuộc sống quá đỗi nhàm chán ấy? Cuộc đời này là do bạn quyết định, thành công hay thất bại phụ thuộc vào những năm tháng tuổi trẻ bạn đã cố gắng như thế nào. Hãy nỗ lực hết sức và tự tin tiến về phía trước! Trở thành một phiên bản tốt nhất của chính mình nhé, để sau này khi nhìn lại quãng đường gian nan ấy, chúng ta sẽ tự tin vỗ ngực rằng mình đã cống hiến hết mình và không còn gì tiếc nuối.

Trưởng thành không phải là khi chúng ta trở thành người lớn, mà chính giây phút chúng ta nhận ra những đam mê mà bản thân đang khao khát và dũng cảm đứng lên để theo đuổi ước mơ của chính mình, đó chính là sự trưởng thành. Như Miêu Công Tử đã viết trong cuốn sách rằng: “Trên thế giới này luôn có một loại dũng cảm khiến chúng ta đột nhiên trưởng thành, nó khiến chúng ta trở nên kiên cường, khiến chúng ta nước mắt lưng tròng, khiến chúng ta thẳm sâu nội tâm cảm nhận được ấm áp, khiến chúng ta có được dũng khí tiến về phía trước trên bước đường đời.”

Hãy trở thành người hạnh phúc nhất trong chính thế giới của mình

Nhiều người sẽ lấy sự hài lòng của người khác làm thước đo cho sự hạnh phúc của chính mình, để rồi cảm thấy mệt mỏi và tổn thương khi bị một ai đó ghét hoặc không hài lòng với những gì mình đang thể hiện. Các bạn à! Hãy nhớ rằng mỗi chúng ta là một cá thể, với những tính cách và cảm xúc muôn hình vạn trạng, có đôi khi chính mình còn không thể làm hài lòng bản thân, vậy tại sao bạn cứ cố gắng một cách gượng ép để khiến tất cả mọi người yêu quý và hài lòng để rồi bản thân chỉ nhận lại những cảm xúc tiêu cực? Điều đó là hoàn toàn vô lý. Chúng ta sẽ không thể và không bao giờ làm hài lòng tất cả mọi người, cũng như việc khiến cả thế giới yêu quý mình. Chính vì thế, thay vì tốn thời gian vào những chuyện vô bổ ấy, chúng ta hãy dành thời gian để đối tốt và trân trọng những người mình yêu quý, vui vẻ chấp nhận những định kiến đối với những người không thích chúng ta và tiếp tục sống tốt cuộc đời của chính mình.

Hạnh phúc không phải là khi bạn khiến người khác vui vẻ, mà chính là khi bản thân cảm thấy thỏa mãn với những gì mình có, và hài lòng với những công việc hiện tại mà mình đang làm. Hãy làm chủ cảm xúc của bản thân, sống một cuộc đời vui vẻ và tận hưởng những điều ý nghĩa trong cuộc sống!

Cuốn sách “999 Lá Thư Gửi Cho Chính Mình” của tác giả Miêu Công Tử là một trong những cuốn self-help rất hay và thú vị mà tôi nghĩ rằng mỗi chúng ta nên đọc qua để trải nghiệm và suy ngẫm. Hy vọng những lá thư trong này sẽ trở thành nguồn cảm hứng giúp các bạn đọc giả hiểu được bản thân, sống một cách trọn vẹn và trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Đẹp Trai Là Số Một Review

Đẹp Trai Là Số Một Review

“Đẹp Trai Là Số Một” của tác giả Lục Mang Tinh. Câu chuyện về một nữ thần showbiz “bẫy yêu” vị bác sĩ điển trai sẽ đem đến cho bạn đọc những bất ngờ gì?

Top 10 truyện ngôn tình Trung Quốc hiện đại đọc là ghiền

Top 10 truyện ngôn tình Trung Quốc hiện đại đọc là ghiền

Những ai là fan của truyện ngôn tình chắc chắn không thể không biết đến truyện ngôn tình của Trung Quốc. Với những ngòi bút điêu luyện, lão làng, Trung Quốc đã cho ra đời những “cực phẩm” ngôn tình làm say mê giới trẻ. Và sau đây, bài viết sẽ giới thiệu về Top 10 những truyện ngôn tình Trung Quốc hiện đại đảm bảo đọc là ghiền ngay nhé!

Xuất bản cuốn sách “Con Đã Về Nhà” - Ký họa cách ly Covid-19

Xuất bản cuốn sách “Con Đã Về Nhà” - Ký họa cách ly Covid-19

Cuốn sách “Con Đã Về Nhà” của du học sinh trở về từ Anh, Tăng Quang chuẩn bị được phát hành và ra mắt độc giả bởi Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam hứa hẹn sẽ đem đến những câu chuyện ý nghĩa và cảm động trong mùa dịch bệnh Covid-19.