Đọc sách 'Khi bố còn thơ' - Chuyện cha dạy con

565 lượt xem | thứ ba, 08/11/2022 - 13:15

“Khi Bố Còn Thơ” của tác giả Alexander Raskin là tác phẩm sách thiếu nhi, xuất bản lần đầu năm 1961 và tạo được sự chú ý, quan tâm của đông đảo các bạn độc giả. Đây là một cuốn sách nhưng cũng là cầu nối gắn kết yêu thương đặc biệt giữa các bậc phụ huynh và con cái của mình.

“Khi Bố Còn Thơ” của tác giả Alexander Raskin

Vào tháng 5 vừa qua, cuốn sách thiếu nhi kinh điển này đã được dịch sang bản tiếng Việt và ra mắt bạn đọc Việt Nam.Nội dung cuốn sách là những câu chuyện mà tác giả kể cho cô con gái yêu quý của mình khi bé mất ngủ vì ốm và sốt. Với mong muốn con mình có thể trở thành một người tốt đẹp, sống đúng với những chuẩn mực đạo đức, ông đã kể lại cách mà bản thân của tuổi thơ đã ứng xử, làm việc trước những tình huống xảy ra trong cuộc sống.

Trước khi trưởng thành, chúng ta ai cũng đều từng là những đứa trẻ con nghịch ngợm, ngây thơ, chưa biết gì về cuộc sống. Cho đến khi đã làm những ông bố, bà mẹ rồi, tuổi thơ là một điều thực sự đáng để hoài niệm. Và tác giả cũng vậy. Trong tuổi thơ của mình, tác giả cũng từng đi trễ, về muộn, nói dối, cũng từng ước mơ trở thành người bán kem để được ăn kem thỏa thích. Người cha ấy cũng từng có biệt danh là ‘Nhà thơ”, làm chủ bút báo tường nhưng lại khóc chỉ vì những lý do vừa trẻ con vừa đáng yêu. Trong mỗi tình huống, hành động, chúng ta sẽ thấy được những phẩm chất đáng quý của người cha. Một con người biết quý trọng thức ăn, yêu thương động vật và lắng nghe ý kiến của người khác. Những điều mang giá trị ý nghĩa đó đã trực tiếp góp phần to lớn trong quá trình giáo dục con nhỏ. Bên cạnh đó, từng câu chuyện với từng thông điệp trong cuốn sách sẽ giúp cha mẹ và con cái có sự thấu hiểu về nhau hơn, từ đó, tạo sự gắn kết bền chặt trong tình cảm gia đình.

Ông bố nào cũng từng là một cậu bé, một đứa trẻ con. Bởi vậy, những ông bố như tác giả rõ ràng có một cái nhìn sâu rộng và toàn diện để dạy cho con những bài học tốt đẹp nhất. Tuổi thơ của con cũng có những điều giống như tuổi thơ của bố. Và tuổi thơ của bố thì có những điều mang lại giá trị tích cực cho con.

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Sách hay giữa dịch bệnh Covid - 19: Việt Nam quyết thắng đại dịch!

Sách hay giữa dịch bệnh Covid - 19: Việt Nam quyết thắng đại dịch!

Sách hay giữa dịch bệnh Covid - 19: Việt Nam quyết thắng đại dịch!

Review sách “Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu?”: Cuốn cẩm nang thần kỳ cho mọi cô gái!

Review sách “Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu?”: Cuốn cẩm nang thần kỳ cho mọi cô gái!

Là một người phụ nữ, bạn ý thức được giá trị của bản thân mình như thế nào? Đối với tôi, “Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu” của nhà văn Vãn Tình là một trong những cuốn sách mà mỗi cô gái nên một lần đọc thử để trải nghiệm và học các trở thành một cô gái độc lập mạnh mẽ. Hãy cùng chúng tôi cảm nhận tác phẩm này qua bài review sau nhé!

Top 6 truyện ngôn tình điền văn đã hoàn cực hay

Top 6 truyện ngôn tình điền văn đã hoàn cực hay

Truyện điền văn là một thể loại chỉ vừa mới rộ lên trong những năm gần đây nhưng đã chiếm được cảm tình của không ít độc giả. Chữ “điền” trong điền văn có nghĩa là “ruộng”, chính vì vậy điền văn là truyện kể về ruộng nương, vườn tược, gắn liền với xóm làng, nghề làm nông và những tình cảm đơn thuần giản dị của con người. Tuy vậy, đây vẫn là một thể loại khá kén người đọc vì khá dài dòng và không kịch tính, nhưng nếu bạn biến đến: