Review sách “Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu?”: Cuốn cẩm nang thần kỳ cho mọi cô gái!

429 lượt xem | thứ bảy, 15/10/2022 - 03:05

Là một người phụ nữ, bạn ý thức được giá trị của bản thân mình như thế nào? Đối với tôi, “Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu” của nhà văn Vãn Tình là một trong những cuốn sách mà mỗi cô gái nên một lần đọc thử để trải nghiệm và học các trở thành một cô gái độc lập mạnh mẽ. Hãy cùng chúng tôi cảm nhận tác phẩm này qua bài review sau nhé!

 

Review sách “Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu?”: Cuốn cẩm nang thần kỳ cho mọi cô gái!

Cảm nhận về cuốn sách

Lần đầu đọc cuốn sách này, nó khiến tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi tôi tưởng rằng chính mình là nhân vật trong cuốn sách đó vậy, và tôi tin chắc rằng bất kỳ ai khi đọc tác phẩm đều sẽ thấy “Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu?” như một tấm gương phản chiếu chính bản thân mình. Chính từ tựa đề của tác phẩm cũng đã thể hiện rõ ràng quan điểm thẳng thắn của tác giả: “Nếu một người phụ nữ đánh mất chính bản thân mình thì cô ấy sẽ mất đi tất cả” cùng lối viết đời thường nhưng trực quan và mạnh mẽ đã để lại trong lòng người đọc những ấn tượng vô cùng sâu sắc, đánh trúng tâm lý của mọi cô gái. Hy vọng với cuốn sách này sẽ góp phần thay đổi tư duy của chúng ta – những cô gái được cho là yếu đuối và luôn phải phụ thuộc vào đàn ông, hãy đứng lên và chứng tỏ với thế giới rằng ai cũng có quyền mưu cầu về hạnh phúc, về cuộc sống tự do. Hãy tự tạo nên giá trị cho bản thân mình và trở thành một cô gái mà ai cũng ao ước!

Cuốn sách gồm 320 chương nhưng có thể bao quát bằng 4 nội dung chính mà tác giả muốn gửi gắm đến các bạn đọc:

Sự thỏa hiệp có làm bạn hạnh phúc hay nhận lại sự đau khổ, dằn vặt

Đôi khi cuộc đời luôn khiến ta phải đứng giữa những sự lựa chọn, và có lúc ta phải thỏa hiệp với sự lựa chọn ấy để làm hài lòng mọi người xung quanh. Khi bạn càng quan tâm đến cái nhìn của người khác, điều đó sẽ dần giết chết chính bản thân bạn và chỉ khiến bạn trở nên đau khổ. Tất nhiên, thỏa hiệp để mối quan hệ xã hội trở nên tốt đẹp là một điều cực kỳ khuyến khích, thế nhưng trước tiên bạn phải đặt bản thân lên trên hết, hãy tự hỏi nếu lựa chọn như vậy mình có cảm thấy hài lòng hay không? Đừng quá đặt nặng vấn đề của người khác lên mình, cuộc sống muôn màu vạn trạng, và mỗi người có một bản ngã, một màu sắc riêng, đừng vì chiều lòng người ta mà chỉ sống một nửa cho riêng mình. Hãy học cách sống vì bản thân nhiều hơn và đừng quan tâm đến cảm xúc của người khác!

Năm đầu tiên sau khi kết hôn bạn sẽ làm gì?

Đối với suy nghĩ người phương Đông, con gái sau khi đã kết hôn, năm đầu tiên thì cũng phải dành thời gian chăm sóc và phụng dưỡng cha mẹ chồng, sinh con đẻ cái, biết xây dựng hạnh phúc gia đình. Thế nhưng đã có ai một lần suy nghĩ đến hạnh phúc của người vợ hay chưa? Rất nhiều phụ nữ chấp nhận hy sinh bản thân và sự nghiệp để lấy được sự yêu thương và tôn trọng của người trong gia đình, nhưng mấy ai vui vẻ và can tâm tình nguyện với sự lựa chọn ấy. Có một quan điểm của Vãn Tình về chủ đề này mà tôi cực kì tâm đắc, đó là: “Hôn nhân là chuyện hai người, không có chuyện chỉ một người phải hy sinh”. Đúng vậy, chỉ khi chúng ta biết tôn trọng địa vị của nhau và học cách san sẻ trách nhiệm gia đình với người bạn đời của mình mới có thể khiến cho cuộc sống hôn nhân trở nên hạnh phúc và thỏa mãn từ hai phía.

 

Là một người phụ nữ có sự nghiệp vững chắc và độc lập trong kinh tế

Chúng ta luôn quan niệm rằng đàn ông là trụ cột gia đình, đàn bà là dành cho nội trợ. Nhưng riêng tôi, đó là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Mỗi chúng ta cũng phải học cách kiếm ra tiền, trở thành một người phụ nữ độc lập và mạnh mẽ, đừng để bị phụ thuộc vào bất kỳ ai. Ở đây, không phải là tôi không đề cao vai trò của người đàn ông trong gia đình, nhưng phụ nữ cũng có những giá trị riêng của họ. Khi bạn nỗ lực và hết lòng cho đam mê của mình, người bạn đời của bạn ắt hẳn sẽ cảm thấy có động lực và hết lòng phấn đấu cho mục tiêu của họ. Từ đó, hai bên đều độc lập về tài chính, đóng vị trí quan trọng ngang nhau trong gia đình và cùng nhau tạo dựng nên một tổ ấm hạnh phúc.

 

Người có nội tâm mạnh mẽ là người dành được chiến thắng cuối cùng

Một trong những quan điểm mà tôi rất thích ở tác phẩm này đó là: “Đối thủ cạnh tranh của mỗi con người ấy là chính bản thân mình hay đúng hơn là nội tâm của chính mình mà thôi”. Nếu một người luôn bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài chắc chắn sẽ không bao giờ thành công. Hãy nỗ lực để trở thành một cô gái mạnh mẽ, độc lập không chỉ trong tài chính mà còn trong suy nghĩ, lời nói của chính mình. Hãy học cách xây dựng giá trị cho bản thân và trở thành một phiên bản tốt nhất của mỗi người, vì chỉ khi bạn biết yêu chính bản thân mình, ắt hẳn mọi người sẽ tự yêu quý bạn!

“Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu?” quả thực là một cuốn sách mà mọi cô gái nên sở hữu! Và hy vọng các độc giả sẽ từ những bài học quý giá, những câu nói truyền cảm hứng trong sách sẽ có thể học được cách yêu bản thân nhiều hơn. Hãy trở thành bông hoa đẹp nhất giữa rừng hoa muôn vạn sắc màu nhé!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Đẹp Trai Là Số Một Review

Đẹp Trai Là Số Một Review

“Đẹp Trai Là Số Một” của tác giả Lục Mang Tinh. Câu chuyện về một nữ thần showbiz “bẫy yêu” vị bác sĩ điển trai sẽ đem đến cho bạn đọc những bất ngờ gì?

Review Sách: Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Review Sách: Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Trong những chương cuối của bộ truyện Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên . Ắt hẳn trong chúng ta ai cũng từng một lần như Tiêu Nại, gặp được người mà mình nguyện ý yêu thương và tiếc nuối rằng tại sao họ không bước chân vào cuộc đời mình sớm hơn!