Tuyển tập những trích dẫn hay trong cuốn sách Làm Bạn Với Bầu Trời

936 lượt xem | thứ hai, 17/10/2022 - 08:10

Bên cạnh nội dung mới lạ, cuốn sách Làm Bạn Với Bầu Trời của Nguyễn Nhật Ánh còn chinh phục trái tim độc giả bởi những trích dẫn sâu sắc và đầy cảm xúc. Để minh chứng cho điều này, mời độc giả đến với những trích dẫn đã được chắt lọc hay và ý nghĩa nhất dưới đây!

 

Làm Bạn Với Bầu Trời

1.“Bao giờ cũng nhìn thấy sự may mắn trong một hoàn cảnh không may mắn, bao giờ cũng tươi vui trong một số phận kém vui tươi, bao giờ cũng đối xử tốt với cuộc đời mặc dù không phải lúc nào cuộc đời cũng đối xử tốt với mình. Những phẩm chất đó có lẽ chỉ có ở thằng Tèo, đứa bé xem việc được Làm Bạn Với Bầu Trời cao xanh và khoáng đạt là niềm vui lớn lao. Lớn lao hơn nhiều so với những mất mát của bản thân mình.”

Một đoạn văn nói lên những phẩm chất đáng quý của cậu bé Tèo. Dù hoàn cảnh có đẩy đưa Tèo vào liên tiếp những chuyện bất hạnh nhưng trong Tèo luôn tồn tại sức sống và tinh thần lạc quan mãnh liệt. Có lẽ không ít người đọc qua đoạn văn này sẽ thầm nhủ bản thân mình rằng cuộc đời sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều nếu mình có niềm tin.

2.“Cậu nhỏ luôn tươi tắn nụ cười trên môi, ước mơ luôn trong mắt, nồng hậu, dịu dàng, cậu truyền tình yêu và lòng tin vào cuộc sống, hồn nhiên coi thường mọi bất hạnh.”

Đối với người khác, bất hạnh có thể là điều đau đớn nhất trên đời. Nhưng với Tèo, nó lại là những thử thách để cậu chứng minh sự lạc quan, yêu đời cũng như nhận ra tình yêu mà mọi người xung quanh dành cho cậu.

3.“Dường như trái tim thằng Tèo luôn nhúng vào tình yêu. Nó luôn tìm thấy cơ hội để tha thứ cho cuộc đời, nhờ vậy tâm hồn nó lúc nào cũng bình yên.”

Có phải tâm trí ta tự khiến mình mệt mỏi vì suy nghĩ quá nhiều? Với tâm hồn của một đứa trẻ 8 tuổi, Tèo hoàn toàn có thể vô tư nhìn nhận cuộc đời qua lăng kính màu hồng. Chúng ta, những người trưởng thành cũng vậy, học được cách tha thứ cho cuộc đời thì cuộc sống sẽ an nhiên hơn rất nhiều.

4.“Thiên thần đã ở lại với thị trấn Mặt Trăng và không ngừng làm tôi ngạc nhiên. Và tôi biết tại sao tâm hồn tôi đẹp dần lên mỗi ngày.”

Không chỉ nhân vật “tôi” mà bất cứ ai trong chúng ta – những người đang cầm cuốn sách “Làm Bạn Với Bầu Trời” trên tay - cũng cảm nhận được điều đó. Thực tế khiến chúng ta học cách vững vàng, nhưng những giây phút mơ mộng sẽ khiến tâm hồn ta rung động hơn, hạnh phúc hơn mỗi ngày.

5.“Với một trái tim ngập tràn yêu thương thì cuộc sống không bao giờ có cơ hội trở thành một gánh nặng.”

Đây có lẽ là câu nói tiếp thêm nhiều động lực sống cho rất nhiều người. Chúng ta luôn thở than rằng cuộc sống là một hiện thực đầy khốc liệt, là nơi con người lãnh cảm với nhau. Thay vì nhìn nó bằng ánh mắt tiêu cực, tại sao bạn không rộng mở lòng mình mà ban phát yêu thương?

Trên đây là 5 trích dẫn vô cùng tâm đắc trong cuốn sách “Làm Bạn Với Bầu Trời” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Hi vọng sau khi xem qua, bạn sẽ có cái nhìn rộng mở hơn với cuộc đời!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
5 bộ phim chuyển thể từ truyện ngôn tình không xem là phí

5 bộ phim chuyển thể từ truyện ngôn tình không xem là phí

Có rất nhiều fan truyện ngôn tình vẫn luôn hi vọng rằng một ngày nào đó truyện ngôn tình mà mình yêu thích sẽ trở thành sự thật. Hiểu được mong muốn của độc giả, nhiều đạo diễn đã lựa chọn chuyển thể những tác phẩm đó thành phim. Sau đây là danh sách những bộ phim chuyển thể từ truyện ngôn tình ăn khách có thể thỏa mãn kỳ vọng của bạn!

Giới Thiệu Sách 50 Sắc Thái - E. L. James

Giới Thiệu Sách 50 Sắc Thái - E. L. James

Ngay sau khi ra mắt, cuốn sách “50 Sắc Thái” của tác giả E. L. James gần như đã chiếm vị thế đầu bảng của nhiều bảng xếp hạng uy tín trên thế giới. Tại sao cuốn sách lại nhận được một lượng theo dõi “khủng khiếp” đến vậy?

Đọc sách Kỹ Năng Đi Trước Đam Mê

Đọc sách Kỹ Năng Đi Trước Đam Mê

Đã bao giờ bạn nhận được một lời khuyên rằng “đừng theo đuổi đam mê của mình” chưa? Ấy thế mà trong cuốn sách “ Kỹ Năng Đi Trước Đam Mê”, tác giả Cal Newport lại có thể hùng hồn đưa ra lời khuyên như vậy.