Review sách “Mỗi Lần Vấp Ngã Là Một Lần Trưởng Thành”: Bạn học được gì sau vấp ngã?

863 lượt xem | chủ nhật, 16/10/2022 - 13:15

Vấp ngã, hay thậm chí là thất bại đã chẳng còn quá xa lạ với mỗi chúng ta. Chẳng một ai mà chưa từng trải trải qua mùi vị cay đắng của cuộc đời. Nhưng cách mà ta đối diện với nó sẽ quyết định tương lai của ta sau này: Dũng cảm đứng lên vượt qua hay chỉ cứ ngồi một chỗ mà than khóc, oán trách số phận? Hãy để cuốn sách “Mỗi Lần Vấp Ngã Là Một Lần Trưởng Thành” của tác giả Liêu Trí Phong giúp bạn nhận ra giá trị thật sự của thất bại và con đường dũng cảm đi đến thành công qua bài review sau nhé!

Review sách “Mỗi Lần Vấp Ngã Là Một Lần Trưởng Thành”

 

Review sách “Mỗi Lần Vấp Ngã Là Một Lần Trưởng Thành”: Bạn học được gì sau vấp ngã?

Cảm nhận chung về cuốn sách

Liêu Trí Phong – một tác giả của hàng loạt cuốn sách truyền cảm hứng giúp các bạn đọc giả sưởi ấm trái tim và có thêm nghị lực để đứng lên từ thất bại.

Review sách “Mỗi Lần Vấp Ngã Là Một Lần Trưởng Thành”

“Chỉ cần còn hơi thở là còn có cơ hội, chỉ cần cố gắng là còn có thể nhìn thấy hy vọng. Dù có trải qua ngàn lần vấp ngã và thất bại thì bạn cũng hãy tin rằng: Không có gì có thể cản được bạn bước tới ngày mai” – một câu nói được trích từ cuốn sách mà tôi vô cùng tâm đắc của tác giả Liêu Trí Phong. Đúng vậy, cá nhân tôi chưa bao giờ xem thất bại là sự yếu kém của bản thân, mà nó chính là một bài học giúp tôi hiểu được bản thân còn thiếu sót ở đâu và làm thế nào để hoàn thiện nó. Và tôi hy vọng, với cuốn sách “Mỗi Lần Vấp Ngã Là Một Lần Trưởng Thành” sẽ là một nguồn cảm hứng giúp các bạn có thêm niềm tin, động lực và sự dũng cảm đối mặt với những thử thách, khó khăn của cuộc sống. Chỉ khi chúng ta cố gắng và đương đầu với mọi gian nan để theo đuổi đam mê của mình, thì chắc chắn ông trời sẽ không bao giờ phụ lòng bạn!

Những bài học hay trong cuốn sách

Vấp ngã là bước đệm cho sự trưởng thành

Ắt hẳn mỗi chúng ta đều cảm thấy vui sướng và hạnh phúc khi có thể thành công ngay lần đầu thử sức, nhưng chắc hẳn các bạn đều đồng ý với tôi rằng thành công sau nhiều lần thất bại nó còn đáng trân trọng và mang nhiều ý nghĩa hơn nữa. Vì sao? Vì chúng ta không đầu hàng trước sự thất bại, mà luôn cố gắng trau dồi và hoàn thiện bản thân cũng như những dự án mà chúng ta đang theo đuổi sau mỗi lần vấp ngã, để cuối cùng tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh nhất có thể. Và khi sự nỗ lực của ta được đền đáp xứng đáng, ta như được tiếp thêm sức mạnh và động lực để sẵn sàng tuyên chiến với những “vấp ngã” phía trước.

Review sách “Mỗi Lần Vấp Ngã Là Một Lần Trưởng Thành”

 

Thất bại không đáng sợ

Chắc chắn hầu hết chúng ta không sợ thất bại, mà điều chúng ta sợ nhất là những cảm xúc tiêu cực mà sự thất bại mang lại. Thế nên ta luôn thu nhỏ cuộc sống của mình vào một cái vỏ bọc hoàn hảo để khiến bản thân cảm thấy an toàn và thanh thản hơn. Nhưng các bạn à! Chính những cảm giác sợ hãi và không dám thử thách những cái mới thì làm sao bản thân có thể phát triển và phát hiện thêm nhiều kỹ năng tuyệt vời của chính mình? Các bạn luôn nghe rằng “Đầu tư muốn ăn lớn thì luôn kèm theo rủi ro”, nêu nếu không dám liều lĩnh và can đảm đối diện với vấp ngã, chấp nhận những rủi ro thì chẳng bao giờ bạn thành công và giàu có hơn được. Sẽ chẳng một ai đánh giá hay xem thường khi bạn thất bại cả, mà cái họ quan tâm chính là bạn sẽ làm gì sau cú vấp ngã đó? Đó mới chính là điều khiến người khác nể trọng và càng làm tăng giá trị của bản thân lên bội lần.

 

Hãy sống như thể ngày mai là ngày cuối cùng

Có một thực tế phũ phàng rằng, chúng ta luôn sợ cái chết, nhưng nếu chết mà chưa làm được những gì mình mong muốn thì còn đáng sợ gấp ngàn lần. Hãy tận dụng toàn bộ sức mạnh của mình, sử dụng đến từng hơi thở cuối cùng để kiên trì và theo đuổi đam mê của bản thân. Đừng bao giờ gục ngã và nhún nhường trước khó khăn, bởi chúng ta chưa biết phía sau những thử thách đó chính là một chặng đường sáng chói soi rực tương lai tươi sáng của cuộc đời mình. Tất nhiên sẽ có lúc bạn cảm thấy đã cố gắng rất nhiều và thậm chí là hơn người ta cả vạn lần nhưng vẫn thất bại, bản thân mệt mỏi và chán chường đến mức muốn buông thả mọi thứ! Không sao cả, những cảm xúc đó chắc chắn ai cũng đã từng trải qua và thấu hiểu. Nhưng quan trọng là cách chúng ta nhìn nhận và đối diện với nó ra sao mà thôi! Hãy xem những vấp ngã đó là bàn đạp giúp bạn đi đến thành công một cách đầy tự hào và giá trị hơn! Và luôn luôn nhớ rằng những giá trị đẹp đẽ luôn chào đón bạn ở cuối con đường!

Hy vọng cuốn sách “Mỗi Lần Vấp Ngã Là Một Lần Trưởng Thành” của tác giả Liêu Trí Phong sẽ là một tác phẩm lan tỏa những cảm xúc tích cực và tạo nên nhiều động lực cho các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn đang ở độ tuổi lập nghiệp và phát triển định hướng cho bản thân!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Đọc Truyện Online Miễn Phí - Những Lợi Ích Bạn Nên Biết

Đọc Truyện Online Miễn Phí - Những Lợi Ích Bạn Nên Biết

Docsachhay.net là trang web đọc sách miễn phí với nhiều thể loại khác nhau: tiểu thuyết, truyện ngắn, sách kỹ năng với nhiều thể loại Hot như: ngôn tình, cung đấu, xuyên không, trọng sinh, tu tiên, kiếm hiệp, trinh thám.

Kiến thức hữu ích về lối “sống đủ” của người Nhật

Kiến thức hữu ích về lối “sống đủ” của người Nhật

Cuốn sách “Sống đủ” dưới ngòi bút của tác giả Azby Brown có nội dung viết về phong cách sống của người Nhật nói chung và người Edo (tên gọi cũ của Tokyo) nói riêng. Để từ đó, cho chúng ta một nguồn kiến thức hữu ích về lối “sống đủ” của người Nhật.