Review sách “Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo”: Học cách trân quý bản thân!

741 lượt xem | thứ năm, 01/12/2022 - 03:05

Bạn luôn cảm thấy ngưỡng mộ với những tài năng trẻ thành đạt trong cuộc sống, và cảm thấy tự tin với sự yếu kém của bản thân? Tôi nghĩ phần lớn ai cũng đã và đang có cảm giác như vậy, nhưng đừng để suy nghĩ đó lấn át tinh thần của bản thân. Hãy để cuốn sách “Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo” của tác giả Hae Min giúp bạn lắng nghe và thấu hiểu để từ đó yêu quý bản thân mình nhiều hơn qua bài review dưới đây nhé!

Review sách “Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo”: Học cách trân quý bản thân!

Cảm nhận chung về cuốn sách

Hae Min – là một giảng viên về lĩnh vực Tôn giáo được cấp bằng Thạc sĩ Tôn giáo tại học Đại học Harvard và Tiến sĩ Tôn giáo học ở Đại học Princeton, đồng thời là người đồng sáng lập trường Trị liệu Tâm hồn để điều trị miễn phí cho những người đang mang nhiều khổ tâm trong cuộc sống. Ngoài ra, ông còn là tác giả nổi tiếng của nhiều tác phẩm truyền cảm hứng cho đọc giả như “Bước Chậm Lại Giữa Thế Gian Vội Vã” hay “Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo”

Có lẽ ai cũng có thể nêu lên khái niệm về “Sự hoàn hảo” nhưng chẳng mấy ai có thể biết được giới hạn của “hoàn hảo” là tại đâu, đạt đến điểm cực nào. Bởi vì hoàn hảo chỉ là một tên gọi đại diện cho vị trí cao nhất mà bạn đang hướng tới, nó không phải là một chuẩn mực xã hội có những tiêu chuẩn cụ thể. Những tác động của hai chữ “hoàn hảo” là vô cùng lớn đến tinh thần và cảm xúc của một cá nhân, đa số chúng ta đều cố gắng và theo đuổi “Sự hoàn hảo” trong cuộc sống nhưng quên mất rằng “sự hoàn hảo” trong tâm hồn và cảm xúc cá nhân mới là quan trọng nhất. Vì thế cuốn sách “Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo” sẽ giúp bạn làm được điều đó!

Những bài học hay trong cuốn sách

Yêu bản thân nhiều hơn

Đa phần chúng ta đều ngưỡng mộ về các khía cạnh tài năng của một cá nhân rồi lại tự ti và chỉ trích chính bản thân mình vì những yếu kém mà mình đang có. Nhưng các bạn à! Được sống và làm việc là đã một cơ hội để bản thân học hỏi và phát triển trên cuộc đời này rồi. Mỗi chúng ta được sinh ra với những cá tính và năng lực khác nhau, không ai có thể giống hoàn toàn với người khác, người ta giỏi về một lĩnh vực nào đó thì bạn cũng có những tài năng cá nhân riêng biệt. Chính vì thế, hãy học cách lắng nghe và thấu hiểu bản thân nhiều hơn, biết được chúng ta giỏi về mặt gì và cố gắng phát huy những khía cạnh đó, nếu chúng ta quá yếu kém thì sao? Đừng lo, không ai là không có năng lực cả, chỉ là bạn chưa phù hợp với công việc đó mà thôi. Hãy luôn giữ cho mình một tinh thần vui vẻ và thoải mất nhất để theo đuổi những đam mê, lĩnh vực mà mình yêu thích, dũng cảm đứng lên từ những vấp ngã của bản thân và đặc biệt là luôn yêu quý và trân trọng chính bản thân mình nhé!

Những mối quan hệ

Khi một mối quan hệ đi đến hồi kết và không thể cứu vãn, con người sẽ luôn đưa ra những lý do xuất phát từ bản thân đã làm mối quan hệ trở nên xấu đi. Nhưng thật ra, mối quan hệ nào cũng xuất phát từ hai phía, không một ai có quyền chỉ định kết thúc sự ràng buộc giữa hai cá nhân cả. Chẳng qua là do chúng ta đã quá đặt niềm tin và kỳ vọng vào mối quan hệ đó, nên khi đi đến kết thúc, ta thường tự oán trách và nhận lỗi sai về phía mình. Vì thế hãy luôn nhẹ nhàng và thoải mái đối diện với nó, đừng để một mối quan hệ có thể tác động tiêu cực đến bản thân mình. Ngoài ra, bất kì một mối quan hệ nào cũng sẽ có lúc xảy ra tranh chấp và cãi vã, nhưng tiếp tục hay kết thúc sẽ phụ thuộc vào cách giải quyết của bạn, nếu cả hai cùng im lặng thì chỉ khiến cho mối quan hệ càng trở nên nặng nề và đi đến hồi kết thôi, vì thế hãy học cách mở lòng và nói lên suy nghĩ của mình để có thể khiến đôi phương thấu hiểu và giúp mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn.

Dũng khí – như ánh sáng lóe lên trong tăm tối

Đây là một trong những nội dung mà tôi rất thích từ tác phẩm. Dũng khí là gì? Là dám đứng lên đối diện với thử thách và kiên trì trên con đường theo đuổi đam mê bản thân. Hae Min đã nói trong cuốn sách rằng: “Tôi không muốn cả đời tự giam mình trong tiêu chuẩn thành công của người khác đặt ra, để rồi đến tận lúc chết vẫn phải lo lắng người khác nghĩ gì về mình. Tôi muốn tự mình, dần dần từng bước, ngộ ra lý do mình được sinh ra trên đời, sau khi chết đi mình sẽ trở thành như thế nào và bản chất tâm trí mình là gì”. Đúng vậy, những người trẻ hiện nay đang chạy theo những tiêu chuẩn mà xã hội đặt ra? Nhưng hãy nhớ rằng, mỗi chúng ta đều có một cuộc sống riêng, có những thước đo cho tương lai của mình, vì thế hãy dũng cảm sống một đời đúng nghĩa và đi theo lối riêng phù hợp với bản thân, có dũng khí đối mặt với những khác biệt của người đời và tạo nên một giá trị riêng cho mình.

“Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo” của tác giả Hae Min thật sự là một cuốn sách hay và ý nghĩa. Hy vọng các bạn đọc giả thông qua cuốn sách này sẽ học cách yêu bản thân mình nhiều hơn, có thêm những bài học để chữa lành vết thương tâm hồn và nhìn nhận cuộc sống theo hướng tích cực nhất.

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Tóm tắt truyện Kết Hôn Chớp Nhoáng - Tổng Tài Ly Hôn Đi

Tóm tắt truyện Kết Hôn Chớp Nhoáng - Tổng Tài Ly Hôn Đi

“Kết Hôn Chớp Nhoáng - Tổng Tài Ly Hôn Đi” của tác giả Nam Đường là cuốn sách ngôn tình tuy phải là một thể loại mới mẻ nhưng lại mang đến cho độc giả những ấn tượng khó phai. Vậy cốt truyện của nó có gì mà khiến độc giả phải say mê đến vậy?

Đọc sách/ tiểu thuyết Tiếng Chim Hót Trong Bụi Mận Gai - Tác phẩm đổi đời của tác giả Colleen McCullough

Đọc sách/ tiểu thuyết Tiếng Chim Hót Trong Bụi Mận Gai - Tác phẩm đổi đời của tác giả Colleen McCullough

“Tiếng Chim Hót Trong Bụi Mận Gai” (The Thorn Birds) là tác phẩm kinh điển, đánh dấu sự nghiệp của Colleen McCullough trong nền văn học hiện đại. Đặc biệt hơn, bà xuất thân là một nữ y tá nhưng có niềm đam mê mãnh liệt vời viết lách.