Review sách “Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ”: Chìa khóa để trở thành bậc thầy giao tiếp!

766 lượt xem | chủ nhật, 11/09/2022 - 08:10

Khi giao tiếp đã trở thành một trong những kỹ năng mềm cực kỳ quan trọng giúp chúng ta mở rộng các mối quan hệ và dẫn đến sự thành công thì cuốn sách “Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ” của tác giả Trác Nhã chắc chắn sẽ là một cuốn cẩm nang thần kì mà bất kì ai cũng nên sở hữu. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về xem cuốn sách hữu hiệu như thế nào qua bài review dưới đây nhé!

Review sách “Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ”

 

Review sách “Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ”: Chìa khóa để trở thành bậc thầy giao tiếp!

Cảm nhận về cuốn sách

Nhà diễn thuyết, chính trị gia người Mỹ Les Brown đã từng nói rằng: “Kỹ năng giao tiếp là một công cụ quan trọng trong cuộc hành trình theo đuổi mục tiêu, dù là gia đình, đồng nghiệp hay khách hàng của bạn”. Quả đúng như vậy, giao tiếp là nhu cầu cơ bản của mỗi người và là một trong những điều kiện để ta tồn tại trong xã hội này. Với sự phát triển ngày càng hiện đại và tiên tiến của khoa học kỹ thuật thì ngày nay giao tiếp càng trở nên cần thiết và được sử dụng đa dạng qua những phương thức khác nhau như lời nói, thư từ, mạng xã hội, v.v. Nhưng đối với tôi, kỹ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ là một trong những công cụ quan trọng nhất giúp ta truyền đạt rõ ràng và chính xác nhất những thông tin cần nói đến người nghe. Vậy làm thế nào để nắm vững các kỹ năng giao tiếp và vận dụng chúng vào cuộc sống? Hãy để cuốn sách “Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ” mách nhỏ vài “chiêu” nhé!

Review sách “Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ”

 

Những kỹ năng để đạt được mục đích giao tiếp

Dám nói chuyện – nắm vững kỹ năng giao tiếp

Làm sao một cuộc trò chuyện được tạo ra khi không ai chịu lên tiếng? Tất cả các mối quan hệ trong xã hội đều được hình thành từ những cuộc giao tiếp. Người giỏi giao tiếp thì đi đâu cơ hội cũng rộng mở, cũng gặp thuận lợi, còn im lặng chỉ càng khiến bản thân khó khăn hơn mà thôi. Chẳng hạn, chắc hẳn mọi người đều đã từng trải qua các cuộc phỏng vấn xin việc, chỉ với 15-20 phút vỏn vẹn thì làm sao bạn chứng minh được thực lực của mình? Điều đó là không thể, chỉ có kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng với người đối diện. Nhưng làm thế nào để làm chủ trong các cuộc giao tiếp?

Review sách “Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ”

Đầu tiên, chúng ta phải biết lắng nghe, tạo sự tương tác và giao tiếp bằng mắt với người nói giúp họ có cảm giác được tôn trọng và thấu hiểu với những thông tin đang chia sẻ. Đây là một biện pháp hữu hiệu nhất giúp ta hiểu sâu vấn đề, hiểu được những gì nên nói và giải quyết mâu thuẫn hay xung đột một cách nhanh chóng. Chính vì thế lắng nghe là một trong những kỹ năng cần có trong giao tiếp.

Thứ hai, hãy học cách “khen nhiều hơn chê”! Tâm lý chúng ta thường tiếp nhận những lời khen một cách vui vẻ và có phản ứng hoàn toàn trái ngược với những lời chê bai. Lời khen không chỉ giúp đối phương trở nên tích cực hơn mà còn củng cố và xoa dịu các mối quan hệ.

Và cuối cùng, hài hước chính là một điểm cộng trong giao tiếp. Những người có khiếu hài hước luôn tạo cho cuộc trò chuyện trở nên sôi nổi và nhiệt huyết. Tuy nhiên, hài hước và đùa cợt tồn tại giữa ranh giới rất mong manh, nếu chúng ta không cân nhắc khi sử dụng ngôn ngữ hài hước, đôi khi nó sẽ trở thành một con dao hai lưỡi kết thúc mối quan hệ của các bạn đấy.

Người giỏi giao tiếp là khi biết ứng xử phù hợp với từng hoàn cảnh

Người có kỹ năng giao tiếp không chỉ biết sử dụng ngôn từ hoàn mỹ như thế nào mà còn phải biết vận dụng sao cho phù hợp với từng tình huống cụ thể. Chẳng hạn, đối với một người bạn đang cần tâm sự và giải tỏa những nỗi lòng, khó khăn trong cuộc sống, thì hành động cần lúc này chính là lắng nghe, thấu hiểu và an ủi. Nhưng nếu đối với một khách hàng tiềm năng mà bạn đang cần bán sản phẩm, bên cạnh những kiến thức về sale thì khả năng sử dụng ngôn từ hoạt bát và linh hoạt sẽ giúp bạn ăn điểm với khách hàng. Hay như các bữa tiệc sẽ cần những lời nói hài hước, vui vẻ thì trong môi trường công sở sẽ là nơi sử dụng các từ ngữ một cách cẩn trọng và nghiêm túc. Chính vì thế, chúng ta phải biết chọn lọc để đưa ra những cách thức giao tiếp khác nhau sao cho đem lại sự hài lòng với người đối diện, phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện cụ thể.

Phải làm sao khi rơi vào những tình huống “tiến thoái lưỡng nan” ?

Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta không thể tránh khỏi những tình huống khó xử, nhưng tùy vào cách ăn nói và ứng xử của mỗi người sẽ giúp bạn gỡ rối sự khó xử ấy hoặc sẽ khiến nó càng trở nên tệ hơn. Tác giả đã đưa ra một số phương pháp trong chương này giúp bạn giải quyết các vấn đề nan giải thường gặp phải như là: từ chối khéo léo để tránh mất lòng người khác, nghệ thuật làm ấm lòng người khác, cần thành khẩn khi xin lỗi hay quan trọng nhất chính là thuyết phục. Nó được xem như là một “nghệ thuật ngôn từ” khi giúp chúng ta tạo được lòng tin và sự đồng ý từ người nghe cho các quan điểm, ý kiến cá nhân. Nếu bạn muốn thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, đặc biệt là kinh doanh, thì thuyết phục sẽ trở thành một trong những kỹ năng cần có để lấy được lòng tin và sự hợp tác từ khách hàng, củng cố mối quan hệ giữa hai bên.

Với tôi, “Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ” là một cuốn sách dạy về các kỹ năng giao tiếp rất hay và đáng học hỏi. Hy vọng các bạn đọc giả sẽ có những trải nghiệm cùng những bài học tuyệt vời để trở thành “bậc thầy” trong giao tiếp nhé!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Review Tiểu thuyết ngôn tình: Sam Sam Đến Đây Ăn Nè

Review Tiểu thuyết ngôn tình: Sam Sam Đến Đây Ăn Nè

Tác phẩm “Sam Sam Đến Đây Ăn Nè” là một tiểu thuyết tiêu biểu của thể loại ngôn tình. Cuốn sách giúp ta có thêm niềm tin vào tình yêu và cuộc sống!

TOP 10 cuốn sách hay nên đọc nhất năm 2022

TOP 10 cuốn sách hay nên đọc nhất năm 2022

Top 10 cuốn sách hay sau đây là tổng hợp của những tựa sách đình đám đáng đọc nhất năm 2022. Mời quý độc giả cùng theo dõi!

Đọc Vị Bất Kỳ Ai Review Sách Hot – Đọc Ngay Kẻo Lỡ

Đọc Vị Bất Kỳ Ai Review Sách Hot – Đọc Ngay Kẻo Lỡ

Đọc Vị Bất Kỳ Ai là một cuốn sách giúp cho người đọc có thể làm chủ những cuộc đối thoại với người khác. Thông qua những nguyên tắc, triết lý được lồng ghép một cách khéo léo, chúng tôi tin rằng cuốn sách này thực sự phù hợp với mọi đối tượng người đọc.