Đọc sách Hoa Sen Trên Tuyết - Nguyên Phong

560 lượt xem | thứ bảy, 27/08/2022 - 13:15

Một tựa sách không thể thiếu trên kệ sách của bạn đó chính là “Hoa Sen Trên Tuyết” phóng tác Nguyên Phong. Vậy nội dung của cuốn sách này có gì nổi bật hơn những tác phẩm khác?

Nếu bạn muốn tìm đọc một cuốn sách cầu kỳ cả về nội dung lẫn hình thức thì thật tiếc, “Hoa Sen Trên Tuyết” không phải là cuốn sách dành cho bạn.

Nó đơn giản chỉ là một câu chuyện gần gũi, bình dị được kể lại qua lời của một người đàn ông đã từng trải qua những nấc thang địa vị của cuộc đời, vì thế mạch chuyện diễn ra từ tốn, chậm rãi như cách người đó điều khiển trí óc mình giữa bộn bề cuộc sống.

Đọc sách Hoa Sen Trên Tuyết

Hoa Sen Trên Tuyết” kể về Alan Havey – một nhân vật có thật. Ông xuất thân trong một gia đình nghèo ở Mỹ, nhờ vậy mà hiểu rất rõ giá trị của đồng tiền. Alan Havey khao khát thành công, chính vì vậy mà ông dồn mọi sức lực của mình để làm việc, học tập và đạt được những kết quả đáng kể. Sau một khoảng thời gian vùi đầu làm việc chăm chỉ, ông đã sở hữu được một căn biệt thự lộng lẫy bên bờ Michigan, căn nhà nghỉ mát trên núi Mt Vernon, du thuyền sang trọng, khối tài sản kếch xù trong ngân hàng và cả một cô vợ xinh đẹp lộng lẫy như ngôi sao điện ảnh,…

Alan Havey hoàn toàn có thể được người đời gọi với danh xưng mỹ miều là “quý ông thành đạt”, ông sống một cuộc sống viên mãn và hưởng thụ những thành quả lao động do chính công sức của mình bỏ ra. Thế rồi những biến cố bắt đầu ập đến cuộc đời ông: ông phát hiện mình bị ung thư, một số khoản đầu tư bỗng dưng bị thua lỗ trầm trọng kéo sự nghiệp ông có chiều hướng xuống dốc. Đau đớn hơn, người vợ xinh đẹp mà ông hết mực tự hào cũng kiên quyết đòi ông ly hôn để chia tài sản!

Ông trước giờ chưa làm hại đến ai, thậm chí ngay cả vợ mình ông cũng dành sự quan tâm đặc biệt nhất. Để rồi bây giờ sự nghiệp có nguy cơ sụp đổ, hôn nhân đứng trên bờ vực tan nát khiến ông phải gánh chịu những cú sốc nặng nề. Cuối cùng, ông đã quyết định nghe theo lời khuyên của một người bạn, gác lại những bế tắc và bắt đầu một chuyến hành trình “không mục đích” đến Dharamsala - nơi Đức Đạt Lai Lạt Ma và hàng chục nghìn người Tây Tạng đang tị nạn. Liệu sau chuyến đi này, ông có rút ra được những chân lý mới nào sau những thất bại của cuộc đời mình hay không?

Đọc sách Hoa Sen Trên Tuyết

Suốt hành trình của người triệu phú đó, không thể không để ý đến cậu thần chú Om Mani Padme Hum xuất hiện hàng nghìn lần, trở thành một nét văn hóa của người dân Tây Tạng. Câu thần chú này vô cùng linh thiêng và mang ý nghĩa là “Hoa sen trên tuyết”.

Hoa sen trên tuyết” chính là niềm hi vọng được lan truyền những điều tốt đẹp đến mọi nơi, muôn loài. Có lẽ đây cũng chính là thông điệp mà người kể chuyện – Alan Havey – muốn dành tặng cho mọi người.

“Hoa Sen Trên Tuyết” phóng tác Nguyên Phong là cuốn sách giúp độc giả tìm ra những chân lý sâu sắc của cuộc đời. Thử tìm đọc cuốn sách này, biết đâu bạn lại tìm thấy bản thân mình trong đó thì sao!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Đánh giá cuốn sách Dạy Con Làm Giàu của tác giả Robert Kiyosak

Đánh giá cuốn sách Dạy Con Làm Giàu của tác giả Robert Kiyosak

“Dạy Con Làm Giàu” – loạt sách của tác giả Robert Kiyosaki cho đến nay vẫn là một “tượng đài” trong kho tàng sách về tài chính. Thế nhưng, liệu cuốn sách này có được đánh giá cao như mọi người vẫn nghĩ?

Truyện ngôn tình Chiếm Đoạt Vợ Yêu: Tổng tài ra tay, khó lòng trốn thoát!

Truyện ngôn tình Chiếm Đoạt Vợ Yêu: Tổng tài ra tay, khó lòng trốn thoát!

“Chiếm Đoạt Vợ Yêu” của Tiểu Ngôn không phải là một cuốn sách tiêu biểu của dòng truyện ngôn tình. Cũng không phải là cuốn sách có thể đánh gục độc giả từ những trang sách đầu tiên. Tuy nhiên, nó lại là một cuốn sách để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng độc giả ngay cả khi đã đặt xuống.

Giới Thiệu Sách 50 Sắc Thái - E. L. James

Giới Thiệu Sách 50 Sắc Thái - E. L. James

Ngay sau khi ra mắt, cuốn sách “50 Sắc Thái” của tác giả E. L. James gần như đã chiếm vị thế đầu bảng của nhiều bảng xếp hạng uy tín trên thế giới. Tại sao cuốn sách lại nhận được một lượng theo dõi “khủng khiếp” đến vậy?