Review Sách Kinh Điển: Sherlock Holmes

547 lượt xem | thứ sáu, 04/11/2022 - 13:15

Sherlock Holmes” – một tựa sách đã trở thành “kinh điển” trong kho tàng văn học trinh thám. Cuốn sách đã chinh phục mọi đối tượng độc giả, làm tên tuổi của nhà văn Arthur Conan Doyle trở nên nổi danh trên toàn thế giới.

Bộ truyện “Sherlock Holmes” bao gồm 3 cuốn, lần lượt là “Cuộc Điều Tra Màu Đỏ”, “Những Hồi Ức Về Sherlock Holmes” và “Thung Lũng Kinh Hoàng”. Nhìn chung, ba cuốn sách đều có điểm chung là diễn biến theo lời kể của bác sĩ Watson – người cộng sự và cũng là người bạn thân thiết của thám tử Sherlock Holmes. Với tư cách là một thám tử tư ở London, Sherlock Holmes tiếp nhận những vụ án hóc búa và giải quyết chúng một cách gọn ghẽ. Đó chính là lí do khiến Holmes trở thành một “huyền thoại sống” trong giới thám tử và cũng là chuyên gia số một trong lĩnh vực điều tra hình sự và khoa học suy luận.

Sherlock Holmes

Có thể thấy xuyên suốt ba tập truyện là vô vàn thử thách nguy hiểm mà Sherlock Holmes đã phải trải qua, thậm chí nó còn suýt lấy đi mạng sống của ông. Thế nhưng, nhờ những vụ án “vào sinh ra tử” đó mà Sherlock Holmes đã trở thành một thám tử lừng danh. Ông có thể từ những tình tiết tưởng chừng vô cùng đơn giản để suy luận ra mấu chốt của vấn đề, có thể điều tra thân phận của một người chỉ trong chớp mắt khiến người đọc vô cùng kinh ngạc.

Có thể thấy, để bộ truyện trở nên thành công như vậy không thể nhắc đến công sức to lớn của nhà văn Arthur Conan Doyle. Hẳn ông phải có một đầu óc suy luận vô cùng logic mới có thể hóa thân vào nhân vật Sherlock Holmes một cách tài tình như vậy. Không những thế, toàn bộ mạch truyện đều được độc giả đẩy lên một cách cao trào, gay cấn. Những bằng chứng, diễn biến của vụ án được mô tả chặt chẽ, ngay cả độc giả cũng khó có thể đoán ra được hung thủ khi vụ án chưa được hạ màn.

Cho đến nay, đã hơn một thế kỷ kể từ ngày tác phẩm “Sherlock Holmes” ra mắt, thế nhưng cuốn sách chưa bao giờ bị quên lãng mà ngược lại vẫn sống mãi trong lòng độc giả. Đối với tôi, đây là cuốn sách đã đưa tôi đến với thể loại trinh thám và mãi mãi không tác phẩm nào có thể thay thế được.

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
List truyện xuyên không cung đấu hoàn hay khó cưỡng

List truyện xuyên không cung đấu hoàn hay khó cưỡng

List truyện xuyên không cung đấu hoàn đem đến cho độc giả cảm giác gay cấn, hấp dẫn bởi những màn đấu đá tàn khốc chốn hậu cung. Mời quý độc giả cùng theo dõi!

7 cuốn sách gối đầu giường của Elon Musk

7 cuốn sách gối đầu giường của Elon Musk

“Tôi đọc sách” là câu trả lời của Elon Musk khi được hỏi về cách chế tạo ra tên lửa. Điều đó cũng đủ để chứng minh được tình yêu sách to lớn của ông cùng những kiến thức, giá trị hữu ích mà sách đem lại cho ông và công việc của mình.