Tuyển tập 6 tác phẩm xuất sắc nhất của Đường Thất Công Tử

804 lượt xem | thứ sáu, 19/08/2022 - 13:15

Đường Thất Công Tử là nữ nhà văn không còn quá xa lạ trong giới ngôn tình. Với phong cách văn học độc đáo và lối viết giàu xúc cảm, những tác phẩm của cô luôn chạm đến trái tim độc giả. Cùng điểm lại 6 tác phẩm xuất sắc nhất của Đường Thất Công Tử trong bài viết dưới đây nhé!

Tuyển tập 6 tác phẩm xuất sắc nhất của Đường Thất Công Tử

1. Hoa Tư Dẫn

hoa-tu-dan-duong-that-cong-tu

Mở đầu danh sách là “Hoa Tư Dẫn” - một tác phẩm để lại nhiều ấn tượng trong sự nghiệp sáng tác của Đường Thất Công Tử. Cuốn sách là một câu chuyện lớn lồng ghép vào bốn câu chuyện nhỏ, mỗi câu chuyện là một cuộc đời, một chuỗi cung bậc cảm xúc sâu sắc.

Qua đó, “Hoa Tư Dẫn” đưa người đọc đến những câu chuyện tình đẹp đẽ nhưng cũng lắm hối tiếc. Những tình tiết huyền ảo, mới lạ cũng được khai thác một cách tối đa trong cuốn sách này.

2. Tam Sinh Tam Thế - Thập Lý Đào Hoa

Thanh Khâu Bạch Thiển là con gái út của dòng tộc nhà Bạch Đế Hồ Quân, trước nàng còn có 4 người anh trai. Nàng nổi tiếng là một vị thượng thần với tài năng xuất chúng, thế nhưng trong một lần thu phục yêu quái lại không may bị phong ấn tiên linh. Kết cục, Bạch Thiển bị đày xuống hạ giới để làm người phàm.

Tại đây, nàng gặp được Thái tử Dạ Hoa và nên duyên vợ chồng. Tưởng rằng khi mang trong mình cốt nhục của chàng, cả hai sẽ có những tháng ngày hạnh phúc hơn thế. Tuy nhiên, khi Dạ Hoa đưa Bạch Thiển về thiên giới thì sóng gió mới bắt đầu...

3. Năm Tháng Là Đóa Lưỡng Sinh Hoa

nam-thang-la-doa-luong-sinh-hoa-duong-that-cong-tu

Nhắc đến ngòi bút Đường Thất Công Tử là không thể không nghĩ ngay đến “Năm Tháng Là Đóa Lưỡng Sinh Hoa” - một tác phẩm khá xuất sắc của cô. Tám năm về trước, Nhan Tống và Tần Mạc có một mối tình vô cùng đẹp đẽ, thắm thiết. Thế nhưng, vì một biến cố bất ngờ mà họ phải đường ai nấy đi. Nhan Tống sau lần đó thì mất đi ký ức, chỉ còn mỗi Tần Mạc là chưa bao giờ quên được cô.

Ròng rã tám năm sau, họ lại có cơ hội gặp nhau một lần nữa. Vốn dĩ tình cảm lâu nay không hề thay đổi, Tần Mạc bằng mọi cách chinh phục trái tim Nhan Tống. Trước tấm chân tình của anh, liệu Nhan Tống có xiêu lòng?

4. Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư

Thuở nhỏ, Nữ đế Thanh Khâu Phượng Cửu vì được Đông Hoa Đế Quân cứu sống mà đem lòng tương tư. Từ đó, nàng bắt đầu hành trình chinh phục trái tim của Đông Hoa, thậm chí chấp nhận trở thành người hầu, sủng thú để được kề cạnh chàng.

Thế nhưng sau bao nỗ lực, Đông Hoa vẫn không hề để mặt đến Thanh Khâu Phượng Cửu buộc nàng phải dứt khoát buông bỏ. Định mệnh không thể thay đổi, một lần nữa họ lại tình cờ bắt gặp nhau trên thiên giới.

5. Tặng Người Một Bó Hoa Thiên Vĩ

tang-nguoi-mot-bo-hoa-thien-vi-duong-that-cong-tu

Đàm Nhiên là một cô gái có tính cách nhút nhát, sau khi thôi việc thì cô bắt đầu hỏi thăm tin tức về Nhậm Phi - người con trai cô đơn phương đã lâu. Đáp lại sự trông đợi của Đàm Nhiên là lời thông báo Nhậm Phi đã kết hôn với một người khác cách một khoảng thời gian trước đó.

Thế rồi mãi đến khi có cơ hội gặp lại, cô mới thật sự có lời giải đáp cho tiếng lòng của mình. Anh đã có hạnh phúc, vì vậy một kẻ đã dành 6 năm thanh xuân để chờ anh như cô chỉ biết thật tâm chúc anh vui vẻ với quyết định của mình.

6. Tứ Mạc Hí

Khép lại danh sách là một tác phẩm thành công của nhà văn Đường Thất Công Tử - “Tứ Mạc Hí”. Nếu nói về những tình huống “dở khóc dở cười” thì cô nàng Phi Phi có lẽ là hiểu rõ hơn tất thảy. Bởi lẽ cô “nằm không cũng trúng đạn”, biết bao nhiêu phiền phức cứ đổ ập vào người.

Đầu tiên, Phi Phi được mọi người đồn thổi là thứ “đầu đất”, học hành không đâu vào đâu. Tiếp theo, cô còn bị đe dọa sẽ tung ảnh giường chiếu mà nhân vật chính trong đó lại là thầy giáo của cô. Có phải ai đó đang cố tình hãm hại Phi Phi không? Và nếu thật sự là như vậy thì động cơ của họ là gì?

Trên đây là tuyển tập 6 tác phẩm xuất sắc nhất của Đường Thất Công Tử mà độc giả nhất định phải tìm đọc. Cùng thưởng thức và chia sẻ cảm nhận của các bạn nhé!

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Review sách Đắc Nhân Tâm: Nghệ thuật giao tiếp trong đời sống!

Review sách Đắc Nhân Tâm: Nghệ thuật giao tiếp trong đời sống!

“Đắc Nhân Tâm” có lẽ đã là một cái tên không còn quá xa lạ đối với những “mọt sách” chính hiệu. Để giải mã hiện tượng best - seller trên toàn thế giới này, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết này nhé!

Covid-19 và cơ hội cho ngành sách online

Covid-19 và cơ hội cho ngành sách online

Trong dịp kỉ niệm Ngày sách Việt Nam 21/4, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có kế hoạch tổ chức Hội sách tại Bắc Ninh nhằm quy tụ giới xuất bản của cả nước. Tuy nhiên, vì dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội sách đã phải diễn ra dưới hình thức online.

Tổng hợp List 7 truyện trinh thám “chất như nước cất”

Tổng hợp List 7 truyện trinh thám “chất như nước cất”

List 7 truyện trinh thám sau sẽ đem đến những vụ án li kỳ, hấp dẫn thách thức những đầu óc nhạy bén nhất. Lời giải đằng sau mỗi vụ án là gì? Mời bạn đọc cùng theo dõi!