Review sách “Mật Mã Tây Tạng”: Cánh cửa đi đến một vùng đất mới!

734 lượt xem | thứ sáu, 09/09/2022 - 08:10

Bạn là một người thích khám phá khắp nơi? Là một người muốn tìm hiểu nền văn minh của nhân loại qua hàng ngàn năm nhưng chỉ tốn một chút thời gian? Vậy thì cuốn sách “Mật Mã Tây Tạng” của tác giả Hà Mã đích thực là một điểm sáng cần có trong danh sách các tác phẩm yêu thích của bạn rồi đấy. Vì sao ư? Hãy cùng chúng tôi khám phá điều kiều thú và hấp dẫn của tác phẩm này qua bài review dưới đây nhé!

 

Review sách “Mật Mã Tây Tạng”: Cánh cửa đi đến một vùng đất mới!

Sơ lược về tác giả và tác phẩm

Có thể nói một trong những tác giả kín tiếng và bí ẩn nhất của làng sách mà bất cứ một đọc giả nào cũng tò mò chính là Hà Mã. Mặc dù các tác phẩm của ông tạo nên tiếng vang và nhận được sự đón nhận vô cùng to lớn nhưng rất ít thông tin cá nhân của ông được tiết lộ trên truyền thông. Vì sao vậy? Vì ông muốn sự tài năng và kiến thức uyên bác của mình được công nhận qua những tác phẩm mà ông đã sáng tác, không phải vì những thông tin liên quan đến đời sống cá nhân.

Chắc hẳn bất cứ ai cũng thể thắc mắc về nguồn gốc của tác phẩm “Mật Mã Tây Tạng” được bắt nguồn từ đâu mà lại đạt được đến sự xuất sắc và tái hiện lên một bức tranh hoàn hảo về lịch sử của văn hóa Tây Tạng như vậy! Thật ra, trước khi viết bộ sách này, Hà Mã đã từng được nghe về lịch sử của loài chó Tây Tạng vô cùng dũng mãnh và oai phong, chính vì thế ông đã quyết định chọn vùng đất huyền thoại này làm đích đến cho nhân vật chính của tác phẩm mình. Trong quá trình đó, ông đã tìm hiểu rất nhiều tư liệu về những bước chuyển mình của lịch sử Tây Tạng, từ cuộc diệt Phật vào thời kì Công Nguyên năm 833 cho đến cuộc tranh giành kho báu Phật bị chôn vùi theo dòng thời gian trên đất Tạng. Không những thế, ông còn đích thân tự mình khám phá vùng sa mạc Khả Khả Tây Lý và rừng nguyên sinh Tây Song Bản Nạp để có một cái nhìn chân thật nhất về vùng đất huyền bí này. Để rồi chính những trải nghiệm thực tế cùng sự đam mê tìm tòi của mình, ông đã tạo nên một tác phẩm mang tầm vóc sử thi về đất Tạng, hay còn được mệnh danh là một đại hùng thư của thời hiện đại.

Những điểm đặc sắc trong “Mật Mã Tây Tạng”

Trác Mộc Cường Ba – một kẻ đam mê những điều kì bí.

Nhân vật chính của tác phẩm là một doanh nhân thành đạt và có một sự yêu thích đặc biệt với loài chó ngao Tạng – một trong những giống chó nổi tiếng và mang nét đặc trưng của vùng trời Tây Tạng. Tình cờ khi trong một cuộc họp, Trác Mộc Cường Ba lại nhận được một tấm ảnh về con ngao Tạng dường như chỉ xuất hiện trong truyền thuyết, bất ngờ thay vì quá đỗi sung sướng, hắn ta đã không ngần ngại gián đoạn cuộc họp để bắt chuyến bay đến Trung Quốc gặp Phương Tân – một giáo sư chuyên về lĩnh vực nghiên cứu chó ngao Tạng. Và từ đó cuộc hành trình khám phá về vùng đất huyền bí này cứ thế mở ra…

Chuyến đi mở ra một cảnh quan kì vĩ nền văn hóa Tây Tạng

Cuốn sách không chỉ khép mình trong một giới hạn về lịch sử và con người Tây Tạng, mà nó còn là một kho tàng kiến thức đồ sộ về thực vật, động vật, sự biến đổi khí hậu và thậm chí là bản năng và cách thức sinh tồn của con người khi anh có cơ hội tham gia chuyến hành trình khám phá khu rừng Amazon đầy nguy hiểm.

Không những thế, cuộc phiêu lưu kỳ thú này còn đưa người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi những tình tiết vô cùng ly kỳ và hồi hộp của tác phẩm khi Trác Mộc Cường Ba cùng nhóm những người đồng hành của mình chứng kiến cuộc tranh giành và truy tìm báu vật Phật Giáo cổ đại, hay vẽ nên một con đường dẫn người đọc đến với một thế giới đầy mới lạ của loài chó Ngao Tạng với những đặc tính, sự khôn ngoan và quá trình tiến hóa của loài động vật độc nhất vô nhị tại vùng đất Tây Tạng này.

Cảm nhận về tác phẩm

Vì là một bộ truyện khá dài nên thời gian để hoàn thành cuốn sách này cũng không phải ngắn ngủi gì. Nhưng chính những sự ly kỳ từ các cuộc hành trình cũng như những kiến thức quý báu về vùng đất Tây Tạng mà những chuyến “phượt” này đem lại đã khiến tôi không thể nào dứt ra khỏi vòng xoáy của sự đam mê này.

Chắc chắn khi đọc tác phẩm này, các bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi sự am hiểu và kiến thức sâu rộng của tác giả Hà Mã trong tất cả các lĩnh vực, từ sinh học, vật lý, địa lý, lịch sử cho đến những phong tục tập quán và nền văn hóa của Tây Tạng. Nó tái hiện lại một thế giới cổ đại hiện ra sừng sững trước mắt người đọc chỉ với những trang giấy và ngôn từ đặc sắc. Nếu là một người yêu thích về lĩnh vực lịch sử và muốn khám phá tìm hiểu về nền văn hóa cổ đại thì đây đích thực là cuốn sách không thể thiếu trong tủ sách của bạn rồi đấy!!

Có thể nói, “Mật Mã Tây Tạng” của tác giả Hà Mã là một tác phẩm rất hay và đáng đọc. Hy vọng các bạn đọc giả sẽ có những trải nghiệm thú vị cùng những giây phút hồi hộp khi cùng tham gia vào các cuộc hành trình đầy mạo hiểm của Trác Mộc Cường Ba nhé!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
7 truyện tranh kiếm hiệp đã hoàn CUỐN không kém gì nguyên tác

7 truyện tranh kiếm hiệp đã hoàn CUỐN không kém gì nguyên tác

Bài viết dưới đây sẽ đưa bạn đọc khám phá 7 cuốn truyện tranh kiếm hiệp đã hoàn cực hấp dẫn không kém gì nguyên tác. Cùng thưởng thức nhé!

Tiểu thuyết trinh thám Bạch Dạ Hành và nạn ấu dâm

Tiểu thuyết trinh thám Bạch Dạ Hành và nạn ấu dâm

“Bạch Dạ Hành” là một tác phẩm kinh điển thuộc thể loại trinh thám – hình sự đến từ tác giả người Nhật Bản Higashino Keigo. Cuốn sách này sẽ cho độc giả thấy được thế giới nội tâm của nhân vật, qua đó lột tả thế giới quan trong các tuyến nhân vật, nó đủ chân thực để khiến bạn cảm thấy “giật mình”.