Review sách "Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu?": Hành trình tìm kiếm giá trị bản thân!

587 lượt xem | thứ tư, 26/10/2022 - 13:15

“Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu ?” – một cái tên không còn quá xa lạ đối với các bạn trẻ đang trong độ tuổi cảm thấy chênh vênh trên con đường theo đuổi đam mê và tìm lại chính mình. Khi đọc cuốn sách này, tôi cảm thấy quá bất ngờ như cuốn sách đang nói hộ lòng tôi qua những trang giấy đầy mực ấy. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và phân tích để xem tuổi trẻ của chúng ta đáng giá bao nhiêu nhé!

Review sách "Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu?

Review sách "Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu?" - Hành trình tìm kiếm giá trị bản thân

Cảm nhận về cuốn sách "Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu?"

Từ những trang đầu của cuốn sách, tôi đã bị cuốn hút và ấn tưởng trước tiên là bởi bố cục bài viết rất logic và giúp cho độc giả có thể theo dõi một cách dễ hiểu, thứ hai đây là một cuốn sách thuộc thể loại self-help, được viết lên từ những câu chuyện đỗi đời thường, những kinh nghiệm, những lần vấp ngã và “trải đời” của tác giả Rosie Nguyễn – một tác giả sách, blogger và là một ta ba lô chính hiệu, chính vì thế mỗi bài học đều được lồng ghép một cách rất duyên dáng thông qua những mẫu chuyện nhỏ ngắn gọn, súc tích với lối viết đời thường, hóm hỉnh nhưng bao hàm đầy ý nghĩa với hy vọng có thể trở thành một người dẫn dắt cho thế hệ người trẻ tìm thấy con đường đam mê của chính bản thân mình.

Review sách "Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu?

“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu ?” chính là một cuốn cẩm nang thần kỳ mà bất cứ ai ở độ tuổi lập nghiệp cũng nên sở hữu. Mỗi chúng ta ở một giai đoạn nào đó sẽ cảm thấy mất phương hướng khi không thể tìm ra lối thoát cho bản thân, áp lực từ gia đình, tiền bạc, bạn bè,..và đôi khi bạn cần một người đồng hành, người có thể hướng dẫn giúp bạn xác định được lối đi và bí quyết đạt được thành công, theo đuổi đam mê mà mình đã chọn. Và thật may mắn khi đọc được cuốn sách này, với lối viết văn nhẹ nhàng, không đặt nặng các lý thuyết hay giáo điều, chỉ đơn giản là đôi lời tâm sự của người đi trước để lại, nó như là người bạn giúp tôi nhận ra được rất nhiều điều từ cuộc sống, những bài học, những lời khuyên trên con đường khám phá năng lực và tìm lại giá trị bản thân theo hướng tích cực nhất. Đối với tôi, đây chính là một cuốn sách định hướng và truyền cảm hứng rất tốt, đặc biệt là đối với các bạn trẻ đang trong độ tuổi mới ra trường, còn đang mơ hồ về tương lai và chưa thể xác định con đường đi đúng đắn của chính mình.

"Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu?" và những bài học ý nghĩa

Toàn bộ nội dung cuốn sách được truyền tải trong 5 phần, qua đó bạn có thể đúc kết được nhiều kiến thức, nhiều bài học trong quá trình tìm lại chính mình và xây dựng giá trị bản thân.

"Tôi đã học như thế nào?"

Ở phần 1, tác giả chủ yếu tập trung xoay quanh các vấn đề, các phương pháp giúp cho các bạn trẻ có thể tiếp cận và vận dụng một cách tốt nhất các kiến thức ở trường. Và đúc kết từ các mẫu chuyện nhỏ thì ý chính của phần này chính là học cách tự học, tự tìm tòi thông qua việc “đọc sách”. Mỗi chúng ta nên rèn luyện thói quen đọc sách hằng ngày thay vì tiêu tốn quá nhiều thời gian vào game hay các hoạt động tiêu khiển vô bổ.  Chính Rosie Nguyễn cũng đã chia sẻ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường rằng một số chương trình giáo dục còn quá khô khan và khiến cho các bạn trẻ không thể nắm bắt hết tất cả các nội dung mà nhà trường muốn truyền tải. Và sách chính là nguồn cảm hứng giúp cô có thể tiếp cận và theo dõi dễ dàng nhất những gì cô quan tâm và yêu thích.

“Học đi đôi với hành”

Có một câu thoại trong phần 2 mà tôi rất tâm đắc, đó là “Nếu bạn muốn có một kết quả khác, hãy thử hành động khác đi”. Đúng vậy, học là một trong những con đường giúp ta tiếp cận kiến thức nhanh nhất, nhưng bên cạnh đó để đạt được thành công và tỏa sáng trong tương lai, chúng ta phải hiểu được bản thân đang cần gì và làm thế nào để có thể vừa vận dụng các kiến thức mà mình đã học, vừa phát triển cuộc sống theo cách mà mình mong muốn.

“Đi là một cách tự học”

Chúng ta như là những hạt cát giữa đại dương mênh mông, giữa bầu trời kiến thức rộng lớn, chính vì thế nếu muốn làm mới bản thân và học hỏi thêm những điều mới mẻ thì đừng ngần ngại xách ba lô lên và bắt đầu chuyến hành trình khám phá thế giới xung quanh thôi. Chúng ta phải đi, phải tìm tòi để có thể tìm ra con đường chân ái của chính bản thân mình.

“Lấp lánh trước khi tỏa sáng”

Ở phần này, tác giả đưa ra những lời khuyên, những lời động viên giúp cho các bạn trẻ có thể tự tin sống và cháy hết mình với đam mê của mình. Sau khi đã bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm con đường phù hợp nhất với bản thân, thì đây chính là thời khắc để bạn tỏa sáng với đam mê và khao khát của mình, hiểu rõ bản thân đang cần gì và lên kế hoạch để đạt được mục tiêu đó. “Hãy để Mozart trong bạn lớn lên”!

Và cuối cùng là “Quà tặng kèm”

Đúng với tên gọi của nó, thông qua những câu chuyện, những kinh nghiệm mà cô đã từng trải đó để “tặng kèm” cho các bạn trẻ những lời khuyên, những bài học hữu ích và chân thành nhất với hy vọng có thể một phần nào đó giúp cho các độc giả trẻ xác định được phương hướng và tìm ra những cách giải quyết những khủng hoảng đầu đời mà bất kì một người trẻ nào cũng hay gặp phải.

Vậy sau khi đọc đến đây, đã có ai trả lời được câu hỏi “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu ?” chưa? Đối với tôi, thật ra tuổi trẻ là vô giá, tùy vào mỗi chúng ta suy nghĩ và hành động như thế nào để làm cho tuổi trẻ của mỗi người trở nên giá trị và đáng nhớ nhất!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Review sách: Nữ Hoàng Tin Đồn

Review sách: Nữ Hoàng Tin Đồn

Nếu nói về độ lãng mạn của cuốn sách “Nữ Hoàng Tin Đồn” so với những tiểu thuyết ngôn tình khác thì vẫn có thể cân đo đong đếm. Nhưng nói về cốt truyện, đối với tôi, “Nữ Hoàng Tin Đồn” khó có thể đem ra so sánh với bất kỳ một tác phẩm nào.