Review sách “Sức Mạnh Của Ngôn Từ”: Lời nói – Vũ khí để thành công!

912 lượt xem | thứ sáu, 26/08/2022 - 13:15

Bạn thuộc tuýp người ăn nói không khôn khéo, sắc sảo và muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hãy để cuốn sách “Sức Mạnh Của Ngôn Từ” của tác giả Don Gabor giúp bạn có được những bí quyết để sử dụng được tối đa sức mạnh của ngôn từ nhé!

Review sách “Sức Mạnh Của Ngôn Từ”

 

Review sách “Sức Mạnh Của Ngôn Từ”: Lời nói – Vũ khí để thành công!

Cảm nhận về cuốn sách Sức Mạnh Của Ngôn Từ

Don Gabor được biết đến là một diễn giả nổi tiếng người Mỹ, ngoài ra ông còn là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng nói về kỹ năng giao tiếp, đưa ra các phương pháp giúp cho người kinh doanh đạt được mục tiêu của họ nhờ vào cách mở đầu câu chuyện và kết nối chúng với những mối quan hệ trong làm ăn.

Review sách “Sức Mạnh Của Ngôn Từ

Chắc hẳn trong cuộc sống, thành công luôn là điểm đến, là mục tiêu mà tất cả chúng ta đều được dạy dỗ và hướng đến từ khi còn là một cô, cậu bé. Nhưng đôi khi, chúng ta quá tập trung vào các nền tảng kiến thức của mọi ngành nghề mà quên mất rằng ngôn từ cũng là một công cụ hữu hiệu giúp ta đi đến điểm đích một cách dễ dàng hơn. Như Samuel Johnson đã từng nói: “Ngôn ngữ là y phục của tư duy”. Đúng vậy, nếu chúng ta có sáng tạo, có kiến thức nhưng nếu không biết vận dụng ngôn từ để biểu đạt thì chắc chắn không một ai có thể hiểu và công nhận ý kiến đó của mình. Sử dụng ngôn từ khôn ngoan sẽ giúp bạn nắm được mấu chốt trong các cuộc diễn thuyết và đạt được lợi thế trong đàm phán. Vì vậy, cuốn sách “Sức Mạnh Của Ngôn Từ” của tác giả Don Gabor chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng với những bài học quý giá đan xen vào đó là các lời khuyên vô cùng hữu ích trong đời sống.

Những bài học hay trong cuốn sách Sức Mạnh Của Ngôn Từ

Ngôn từ có thể kết nối con người

Ngôn từ - là cách thức để con người liên lạc và giao tiếp với nhau. Nó là công cụ được con người sử dụng để bộc lộ những suy nghĩ, tâm tư, tình cảm của mỗi người. Nhưng trong cuộc sống, mỗi chúng ta là một cá thể riêng biệt, đôi lúc vì những áp lực từ công việc, gia đình, bạn bè mà không tránh khỏi những buồn phiền và bực bội. Nếu chúng ta không biết sử dụng ngôn từ một cách khôn ngoan và để cảm xúc lấn át vào lời nói của mình, vô tình chúng ta đã làm tổn thương đối phương mà không hề hay biết. Lời nói có thể đưa cảm xúc của một người đi lên, nhưng cũng có thể kéo họ vào tâm trạng bức bối và khó chịu rất nhanh. Khi thời đại 4.0 càng phát triển thì con người càng tiết kiệm vốn từ của mình mà thay vào đó thể hiện cảm xúc một cách bừa bãi chỉ qua một cái “Enter” trên các trang mạng xã hội. Từ đó mà con người càng trở nên tiêu cực về nhau và đó chính là một hồi chuông cảnh báo về phương thức giao tiếp trong xã hội thời nay. Chính vì thế, một trong những cách để sử dụng ngôn từ một cách thông minh chính là kiềm chế cảm xúc bản thân, lựa những lời hay ý đẹp để giao tiếp với mọi người. Sức mạnh của ngôn từ có thể vun đắp cho các mối quan hệ trở nên tốt đẹp và hiểu nhau hơn, sự tinh tế trong giao tiếp sẽ giúp thắt chặt và xây dựng một mối quan hệ bền vững.

Review sách “Sức Mạnh Của Ngôn Từ

 

Ngôn từ giúp ta chinh phục thành công

Có thể bạn không nhận thức được vai trò quan trọng của ngôn từ trong công việc nhưng hầu hết những người thành đạt, doanh nhân đều có một kỹ năng sử dụng ngôn từ vô cùng chuyên nghiệp và linh hoạt. Thành công không chỉ dựa vào năng lực, vào kiến thức mà còn phụ thuộc vào khả năng giao tiếp của mỗi cá nhân. William Carlos William đã nói: “Điều bạn nói không quan trọng mà quan trọng là cách bạn nói”. Hãy thử chọn lựa xem: nếu có hai ứng viên, một người với kiến thức sâu rộng nhưng khả năng thuyết phục kém dẫn đến mất khách hàng, còn một người trình độ học vấn ở mức bình thường nhưng nhờ vào tài ăn nói của mình mà đem lại nhiều hợp đồng cho công ty. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn sẽ chọn ai? Tất nhiên là người sẽ đem về doanh thu cho công ty phải không? Trong kinh doanh, khả năng thuyết trình và đàm phán là rất quan trọng, chỉ cần một chút kỹ năng giao tiếp là bạn đã có thể làm hài lòng và có thêm được nhiều khách hàng tiềm năng.

Review sách “Sức Mạnh Của Ngôn Từ

 

Làm thế nào để sử dụng ngôn từ một cách hiệu quả?

Tôi là một người có thói quen ăn nói vụng về từ nhỏ thì phải làm sao? Đừng lo, không có gì có thể trở nên giỏi hơn nếu chúng ta không chịu trao dồi, học hỏi và rèn luyện kỹ năng đó. Muốn giỏi giao tiếp thì hãy bắt đầu học cách diễn đạt ý kiến của mình một cách trôi chảy, mượt mà và đầy tính thuyết phục từ những điều nhỏ nhất. Ít nhất thì tập nói trước gương, nói với bạn bè, khi đã đủ tự tin thì hãy tập thuyết trình trước đám đông. Đó là một trong những phương pháp hiệu quả giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình.

Thứ hai, xây dựng một kho tàng về từ vựng. Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao các nhà diễn giả trên thế giới khi thuyết trình trước một đám đông cả tiếng đồng hồ nhưng chưa bao giờ gây sự nhàm chán và luôn thu hút được các thính giả hay không? Đó chính là họ có một khối từ vựng đồ sộ giúp cho khả năng sử dụng ngôn từ trở nên linh hoạt hơn khiến cho người nghe không cảm thấy tẻ nhạt.

Review sách “Sức Mạnh Của Ngôn Từ

Cuối cùng chính là tự tin biểu đạt suy nghĩ của mình. Khi bạn đã học được những kỹ năng trên, thì bước tiếp theo chính là tự tin sử dụng kho tàng ngôn ngữ của mình để diễn đạt một cách trôi chảy trước mọi người. Như trong các cuộc phỏng vấn, người tuyển dụng chỉ có nửa tiếng để đánh giá cả con người bạn, nếu bạn cứ ấp úng và tỏ ra sợ sệt thì tất nhiên sẽ chẳng một ai muốn tuyển một người nhân viên như bạn cả.  

“Sức Mạnh Của Ngôn Từ” chính xác là một tác phẩm hay và đặc sắc nhất của tác giả Don Gabor. Hy vọng cuốn sách sẽ đem đến cho các bạn đọc giả những bài học bổ ích và giúp các bạn cải thiện được kỹ năng giao tiếp của mình trong cuộc sống hằng ngày.

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Review sách “Phụ Nữ Vạn Người Mê”: Đâu là tiêu chuẩn của phái đẹp?

Review sách “Phụ Nữ Vạn Người Mê”: Đâu là tiêu chuẩn của phái đẹp?

Theo bạn, tiêu chuẩn để đo lường hạnh phúc của một người phụ nữ là gì? Đó chính là một người phụ nữ xinh đẹp, giàu có? Hay là một người phải lấy được một “ông chồng quốc dân” được vạn người mê mới được xem là hạnh phúc? Tất cả sẽ được bật mí trong cuốn sách “Phụ Nữ Vạn Người Mê” của tác giả Trịnh Huyền Trang. Hãy cùng chúng tôi khám phá và tìm hiểu qua bài review dưới đây nhé!

List truyện ngôn tình tổng tài hoàn thành cập nhật

List truyện ngôn tình tổng tài hoàn thành cập nhật

Thử tượng tượng có một Tổng giám đốc soái ca, đẹp trai, lạnh lùng,… theo đuổi bạn, ắt hẳn ai cũng phải đổ gục! Lấy hình mẫu nam chính hoàn mỹ như thế, truyện ngôn tình tổng tài là gu của rất nhiều độc giả. Danh sách dưới đây sẽ liệt kê ra những truyện ngôn tình tổng tài hoàn thành cập nhật mới nhất mà bất cứ ai cũng nên đọc qua

Top 6 truyện ngôn tình nổi tiếng làm nên tên tuổi của tác giả Đồng Hoa

Top 6 truyện ngôn tình nổi tiếng làm nên tên tuổi của tác giả Đồng Hoa

Đối với những fan của truyện ngôn tình, cái tên Đồng Hoa đã trở nên không còn quá xa lạ. Văn phong của cô không hoa mỹ một cách xáo rỗng mà thâm nhập vào tâm hồn độc giả một cách bình dị, xao xuyến lòng người. Sau đây là Top 6 truyện ngôn tình cực hay của Đồng Hoa có thể khiến bạn mê mẩn!