Review cuốn sách Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy

802 lượt xem | chủ nhật, 18/09/2022 - 13:15

“Harry Potter” của J. K. Rowling có lẽ đã là một bộ truyện quá nổi tiếng trên khắp các diễn đàn văn học thế giới. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ vừa nảy sinh ý định chinh phục series truyện lừng danh này thì cũng đừng ngần ngại, bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn về tập truyện đầu tiên – “Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy”.

Bộ truyện xoay quanh cuộc phiêu lưu của cậu bé thiếu niên Harry Potter. Sau cái chết của ba mẹ dưới tay Voldemort, Harry Potter phát hiện bản thân có thể chống lại lời nguyền, thứ đã khiến cộng đồng phù thủy gọi cậu là “Đứa bé sống sót”. Vì gia đình dì cậu ghét những người có quyền năng phép thuật, nên không hề tiết lộ cho Harry biết về khả năng của mình. Thế rồi, đến ngày sinh nhật thứ 11, thân phận của cậu cũng hé lộ... 

Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy

Những ngày tháng sau đó, cậu đi học tại trường Hogwarts – một trường học phép thuật và đã được học thêm nhiều phép thuật kì diệu. Tại đó, cậu có cho mình những người bạn thân thiết là Ron và Hermione. Bộ ba đã gắn bó và đồng hành với nhau bất chấp sự khác biệt về thân phận, dòng máu. Câu chuyện của Harry ở trường học phép thuật cũng dần dần được hé mở…

Có thể thấy, mở đầu của bộ truyện “Harry Potter” – “Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy” đã đem đến cho độc giả nhiều sự tò mò. J. K. Rowling luôn biết cách đẩy mạch truyện lên cao trào và khiến mọi tình tiết trở nên bí ẩn. Cái hay của nữ nhà văn là vẽ nên một thế giới phép thuật vô cùng sinh động, kích thích trí tưởng tượng của nhiều độc giả. Những nhân vật trong cuốn sách đều là những thứ quen thuộc mà ắt hẳn chúng ta từ thuở nhỏ đã không ít lần tưởng tượng đến.

Điều gì đã khiến “Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy” trở nên cuốn hút đến vậy? Ngòi bút của J. K. Rowling đi đến đâu, những bức tranh sinh động dần hiện theo đến đấy. Có lẽ, nhà văn đã sử dụng rất tốt chất liệu đến từ cuộc sống, ăn sâu vào suy nghĩ, nếp sống, cách sinh hoạt của con người. Không những thế, ngay ở tập đầu tiên, J. K. Rowling đã thể hiện những thông điệp mạnh mẽ về tình cảm gia đình, tình bạn bè,… qua những tình tiết vô cùng cảm động.

Để nói hết những cảm nhận của tôi sau khi đọc xong cuốn sách “Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy” của J. K. Rowling thì không thể nào đếm xuể. Thay vì vậy, bạn hãy thưởng thức ngay bộ sách này để đưa ra những đánh giá của riêng bản thân mình nhé!

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Review sách: Nghĩ Giàu Và Làm Giàu - Think & Grow Rich

Review sách: Nghĩ Giàu Và Làm Giàu - Think & Grow Rich

“Nghĩ Giàu Và Làm Giàu” là những lời chia sẻ của Napoleon Hill về 13 nguyên tắc làm giàu mà ông đã đúc kết được từ thực tiễn cuộc sống. Cuốn sách đạt được sự tin cậy cao khi Napoleon Hill là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn

Review Sách Thuyết Tương Đối Hẹp Và Rộng

Review Sách Thuyết Tương Đối Hẹp Và Rộng

“Thuyết Tương Đối Hẹp Và Rộng” cung cấp một cái nhìn đầy thú vị về vụ trụ cũng như thế giới xung quanh. Đó chính là lý do độc giả mọi lứa tuổi đều xem đây như một cuốn cẩm nang để khám phá cuộc sống.

Review Sách: Một Ý Niệm Khác Về Hạnh Phúc

Review Sách: Một Ý Niệm Khác Về Hạnh Phúc

“Một Ý Niệm Khác Về Hạnh Phúc” bắt đầu khi Agatha vừa trốn khỏi ngục tù sau hơn 30 năm bị giam cầm, đồng hành cùng bà là là Milly – người bị bắt cóc “bất đắc dĩ”.