Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban - Tập 3

687 lượt xem | thứ ba, 06/12/2022 - 08:10

“Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban” là tập truyện thứ ba trong bộ truyện “Harry Potter” lừng danh. Đây tiếp tục là một tập truyện khiến độc giả càng tin vào khả năng sáng tác thần sầu của tác giả J. K. Rowling

Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban - Tập 3

Tóm tắt tập 3

Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban là một mùa hè tồi tệ đối với Harry. Mở đầu cuốn sách là một gam màu u ám khi Harry bỏ đi khỏi nhà dì dượng Dursley lúc nửa đêm. Lí do cậu bỏ đi như vậy là vì cô Marge đột ngột xuất hiện và có những lời lẽ xúc phạm đến bố mẹ của cậu, kết quả bà cô đã bị thổi phép làm căng phồng lên. Lúc này, hàng loạt những tin tức chấn động liên tục ập đến như một tên phạm nhân vô cùng nguy hiểm, Sirius Black, đã trốn ra khỏi ngục Azkaban và bị nghi là sẽ ám sát cậu.

Trở lại trường học, Harry nhận được sự quan tâm và bảo vệ đặc biệt. Những giáo viên trong trường học cũng trở nên chủ động hơn để đối phó với các mối nguy hiểm. Lúc này, thầy Hagrid – thầy giáo dạy môn sinh vật huyền bí, đã giới thiệu cho cả lớp về con bằng mã Buckbeak. Harry bất đắc dĩ được chọn làm mẫu và cưỡi con BuckBeak bay lên trời. Tuy nhiên, vì căm ghét Draco Malfoy đã sỉ nhục nó, con bằng mã đã tấn công hắn. Bị kiện lên Bộ Pháp thuật, Buckbeak bị xử chém.

Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban - Tập 3

Ngay sau đó, Harry tình cờ tìm ra một tấm bản đồ thần kỳ và nhờ nó, cậu được biết về những nhân vật tưởng rằng đã chết từ lâu. Và còn bất ngờ hơn về thân phận của Sirius Black, liệu mục tiêu của hắn ta có phải thật sự là cậu, hay còn một thế lực đen tối nào khác?

Qua mỗi tập truyện, J. K. Rowling càng đem đến cho độc giả nhiều sự bất ngờ. Liên tiếp những cuộc đối đầu căng thẳng, những mâu thuẫn trong thế giới phù thủy cũng như lần này là sự xuất hiện của những nhân vật tưởng chừng như chỉ xuất hiện trong truyền thuyết. Điều này khiến độc giả càng thêm căng thẳng, hồi hộp, trong đó có cả tôi.

Đọc Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban tại đây: https://DocSachHay.net/e-book/harry-potter-va-ten-tu-nhan-nguc-azkaban-tap-3-323

J. K. Rowling rất biết cách tô điểm bối cảnh sao cho phù hợp với những tình tiết trong câu chuyện. Cách bà khắc họa cảnh vật, màu sắc phần nào phản ánh lên những điều u ám sắp xảy đến với thế giới phép thuật. Thật khó để một tác phẩm nào có thể khiến độc giả phải nín thở trước những màn truy đuổi gắt gao, những cuộc đối đầu tương tàn hay những bí mật rùng rợn ẩn giấy phía sau, nhưng “Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban” đã làm rất tốt điều đó.

Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban - Tập 3

Không thể kế đến sự xuất hiện của Sirius Black, J. K. Rowling đã khiến độc giả đứng giữa rất nhiều sự phân vân. Rốt cuộc ông ta là phe thiện hay ác? Tại sao ông ta lại có những hành động khó hiểu như vậy? J. K. Rowling không vội giải mã ngay, điều mà chúng ta phải nóng lòng chờ đợi thân phận thật sự của Sirius Black mãi đến những tập sau này!

Tôi sẽ không đánh giá quá nhiều về tập truyện” Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban” bởi lẽ những cái hay nhất đều phải để bạn tự mình thưởng thức. Hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ trong khi thưởng thức tác phẩm!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
List truyện hiện đại hoàn thành năm 2022

List truyện hiện đại hoàn thành năm 2022

Bạn đam mê đọc sách nhưng lại ngại việc phải chờ đợi từng tập ra mắt quá lâu? Nếu vậy thì danh sách truyện hiện đại hoàn thành năm 2022 dưới đây sẽ khiến bạn được thưởng thức những bộ truyện một cách trọn vẹn nhất!

“Sốt xình xịch” với Top 5 truyện ngôn tình hay nhất

“Sốt xình xịch” với Top 5 truyện ngôn tình hay nhất

Bạn đang tìm kiếm một cuốn Ngôn Tình ưng ý để “nhâm nhi” những lúc rảnh rỗi trong những ngày FA lạnh lẽo để sưởi ấm trái tim nhỏ bé của mình? Vậy thì ngay tại bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn Top 5 truyện ngôn tình hay nhất!

Tình yêu của Keiji Kiriya và Rita Vrataski trong “All You Need Is Kill” có gì đặc biệt?

Tình yêu của Keiji Kiriya và Rita Vrataski trong “All You Need Is Kill” có gì đặc biệt?

Tác phẩm “All You Need Is Kill” của Hiroshi Sakurazaka khép lại trong tôi với rất nhiều dư âm. Nhưng trong đó, điều tôi ấn tượng nhất là thứ tình cảm đẹp đẽ của Keiji Kiriya và Rita Vrataski giữa vô vàn khắc nghiệt cuộc sống.