Top 20 Cuốn Sách Bán Chạy Nhất Mọi Thời Đại

891 lượt xem | thứ hai, 07/11/2022 - 03:05

Hãy cùng DocSachHay.net tìm hiểu về 20 cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại và lý do làm nên sự nổi tiếng của những cuốn sách này nhé!

1. “Don Quixote” (Đôn Kihôtê - Nhà quý tộc tài ba xứ Mantra) ; Miguel De Cervantes

● Xuất bản: 1612

● Số lượng sách bán ra: 500 triệu bản

Được mệnh danh là cuốn tiểu thuyết phổ biến rộng rãi nhất mọi thời đại - Don Quixote, là bằng chứng cho việc một cuốn sách tuyệt vời đến mức mà ở bất cứ thời đại nào cũng được tìm đọc. Câu chuyện theo bước một người đàn ông tên Hidalgo, Alonso Quixano, người chứng minh rằng tinh thần hiệp sĩ sẽ không bao giờ chết.

 

2. “Chuyện hai thành phố”; Charles Dickens

● Xuất bản: 1859

● Số lượng sách bán ra: 200 triệu bản

Có thể là bạn đã đọc “A Tale of Two Cities” (hoặc các tác phẩm khác của cùng tác giả) trong một lớp học ở trường trung học. Không có gì ngạc nhiên khi cuốn tiểu thuyết này bán được nhiều bản như vậy vì trên thực tế nó là cuốn sách bắt buộc trong chương trình giảng dạy ở các nước phương Tây.

3. “Chúa tể những chiếc nhẫn”; J.R.R Tolkien

● Xuất bản: 1964

● Số lượng sách bán ra: 150 triệu bản

Đây là loạt tiểu thuyết giả tưởng bán chạy nhất: “The lord of the Rings”. Bộ sách chỉ trở nên nổi tiếng ngay từ khi nó được phát hành, tạo ra một tập hợp thực sự gồm các bộ phim, rạp hát, âm nhạc, nghệ thuật, trò chơi điện tử và thậm chí cả boardgame.

Chúa tể những chiếc nhẫn

4. “Hoàng Tử Bé”; Antoine De Saint-Exupéry

● Xuất bản: 1943

● Số lượng sách bán ra: 150 triệu bản

 “The Little Prince”, một cuốn sách kể về những câu chuyện khi già đi của Aristocrat Antoine de Saint-Exupéry, đã được dịch sang hơn 300 thứ tiếng. 

5. “Anh Chàng Hobbit”; J.R.R. Tolkien

● Xuất bản: 1937

● Số lượng sách bán ra: 150 triệu bản

 Cuốn tiểu thuyết này đã đặt nền tảng cho tác phẩm sau này của J.R.R. Tolkien, "The Lord of the Rings". Trong The Hobbit, chúng ta sẽ đi theo nhân vật chính Bilbo Baggins và đi cùng anh ấy trong một cuộc săn kho báu đầy nguy hiểm.

Người Hobbit

6. “Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy ”; J.K. Rowling

● Xuất bản: 1997

● Số lượng sách bán ra: 120 triệu bản

 Trong tập đầu tiên của loạt phim nổi tiếng Harry Potter - còn được biết đến với tên gọi khác là Harry Potter and the Sorcerer's Stone - một cậu bé phát hiện ra cậu ta không chỉ là một phù thủy mà còn vô cùng nổi tiếng trong một thế giới mà cậu ta chưa từng biết đến – thế giới của phép thuật.

7. “Sư tử, phù thủy và cái tủ áo”; C.S. Lewis

● Xuất bản: 1950

● Số lượng sách bán ra: 85 triệu bản

 Cho đến nay, đây là cuốn tiểu thuyết phổ biến nhất trong loạt bảy cuốn sách ‘The Chronicles of Narnia’. Bộ sách kể về bốn anh chị em khi họ khám phá một thế giới mới kỳ diệu thông qua một tủ quần áo cũ, với rất nhiều biểu tượng Kitô giáo để độc giả lớn tuổi tìm hiểu.

8. “She: Lịch sử phiêu lưu”; H. Rider Haggard

● Xuất bản: 1887

● Số lượng sách bán ra: 83 triệu bản

 Có lẽ đây là cuốn tiểu thuyết phổ biến nhất mà bạn ít khi nghe đến, “She: Lịch sử phiêu lưu” theo chân một giáo sư và đồng nghiệp của ông trên hành trình được bắt đầu bởi một mảnh gốm cổ. “She” được công nhận là có quan điểm tiến bộ về phụ nữ trong thời đại của mình, nhưng vẫn xen lẫn những ý tưởng về sự vượt trội về chủng tộc.

9. “Cuộc phiêu lưu của Pinocchio”; Carlo Collodi

● Xuất bản: 1881

● Số lượng sách bán ra: 80 triệu bản

 “The Adventures of Pinocchio”, ban đầu được viết bằng tiếng Ý, đã truyền cảm hứng cho phiên bản hoạt hình nổi tiếng của Disney và củng cố mối liên hệ kinh điển giữa cái mũi dài và kẻ nói dối.

10. “Mật mã Da Vinci”; Dan Brown

● Xuất bản: 2003

● Số lượng sách bán ra: 80 triệu bản

Tiểu thuyết có hơi hướng kinh dị này của Dan Brown đã vô cùng thu hút sự chú ý của công chúng khi nó được xuất bản lần đầu. Cho tới nay đây vẫn là cuốn sách nổi tiếng nhất khi nhắc tới tên tuổi của Dan.

11. “Harry Potter Và Phòng Chứa Bí Mật -Tập 2’; J.K. Rowling

● Xuất bản: 1998

● Số lượng sách bán ra: 77 triệu bản

Trong phần thứ hai của loạt truyện Harry Potter, ‘Harry Potter và phòng chứa bí mật”, Harry, Ron và Hermione cùng nhau điều tra nguồn gốc của những thông điệp đe dọa được viết trên tường của Hogwarts và lí do học sinh liên tục bị hóa đá. 

12. “Harry Potter Và Tên Tù Nhân Ngục Azkaban - Tập 3”;J.K. Rowling

● Xuất bản: 1999

● Số lượng sách bán ra: 65 triệu bản

 Trong phần thứ ba của loạt truyện Harry Potter, Harry bị đặt vào nguy hiểm khi một kẻ nguy hiểm trong quá khứ trốn thoát khỏi một nhà tù pháp thuật Azkaban, trong khi đó Giám Ngục liên tục đe dọa đến sự hạnh phúc của học sinh Hogwarts.

13. “Harry Potter Và Chiếc Cốc Lửa - Tập 4”; J.K. Rowling

● Xuất bản: 2000

● Số lượng sách bán ra: 65 triệu bản

 “Harry Potter và chiếc cốc lửa” là cuốn sách thứ tư ( và dài nhất ) trong series. Truyện tập trung vào Giải đấu Tam Pháp thuật, một sự kiện được vô cùng kỳ vọng, nơi sinh viên từ hai trường pháp thuật khác đến Hogwarts và cử những học sinh giỏi nhất của họ cạnh tranh nhau trong một loạt các nhiệm vụ. Nhưng Harry và bạn bè bắt đầu nghi ngờ rằng có kẻ độc ác đang đứng đằng sau. 

14. “Harry Potter Và Hội Phượng Hoàng - Tập 5”; J.K. Rowling

● Xuất bản: 2003

● Số lượng sách bán ra: 65 triệu bản

 Harry thầm mến bạn cùng lớp Cho Chang trong phần thứ năm của loạt phim, “Harry Potter và hội Phượng hoàng”, và mọi chuyện dường như đang diễn ra tốt đẹp mặc dù không ai tin cậu khi cậu cam đoan rằng chúa tể Voldemort sẽ thực sự trở lại. Vì vậy, để chuẩn bị, Harry và những người bạn đã thành lập một tổ chức để thực hành phép thuật.

15. “Harry Potter Và Hoàng Tử Lai - Tập 6”; J.K. Rowling

● Xuất bản: 2005

● Số lượng sách bán ra: 65 triệu bản

 Trong phần thứ sáu, “Harry Potter và Hoàng tử lai”, Harry đã sở hữu một cuốn sách độc dược biến cậu từ một học sinh kém môn Độc dược của giáo sư Snape thành một học sinh đáng chú ý. Mặc dù, sự vĩ đại này không kéo dài lâu sau khi Harry nhận ra người chủ cũ của cuốn sách, Hoàng tử lai, thực sự là ai.

16. “Harry Potter Và Bảo Bối Tử Thần - Tập 7”; J.K. Rowling

● Xuất bản: 2007

● Số lượng sách bán ra: 65 triệu bản

 “Harry Potter và bảo bối tử thần” kết thúc series bằng một trận chiến kinh điển cho Hogwarts và toàn bộ thế giới phù thủy.

17. “ Nhà Giả Kim ”; Paulo Coelho

● Xuất bản: 1988

● Số lượng sách bán ra: 65 triệu bản

 “Nhà giả kim” viết bởi tác giả người Brazil Paulo Coelho, theo chân một cậu bé chăn cừu tên Santiago trong cuộc hành trình tìm kiếm kho báu mà mình mơ ước. Trên đường đi, cậu gặp nhiều thêm nhiều người bạn cùng đồng hành. 

18. “Bắt trẻ đồng xanh”; Jerome David Salinger

● Xuất bản: 1951

● Số lượng sách bán ra: 65 triệu bản

 Một trong những cuốn sách được thảo luận thường xuyên nhất về tuổi trưởng thành của mọi thời đại, “The catcher in the Rye” tập trung vào một thiếu niên tên là Holden Caulfield, một người anh hùng đối với nhiều độc giả và cũng là người nhìn thấy đạo đức giả trong xã hội "người lớn".

19. “Những cây cầu ở quận Madison”; Robert James Waller

● Xuất bản: 1992

● Số lượng sách bán ra: 60 triệu bản

 Sự lãng mạn trong cuốn sách bán chạy nhất này diễn ra tại một trang trại ở Madison County, Iowa trong những năm 60 và kể lại câu chuyện về một người phụ nữ đã kết hôn nhưng cô độc, có một cuộc ngoại tình ồn ào trong bốn ngày với một nhiếp ảnh gia từ National Geographic đến để ghi chép lại thông tin về các cây cầu.

20. “Ben-Hur: Câu chuyện về Chúa cứu thế”; Lew Wallace

● Xuất bản: 1880

● Số lượng sách bán ra: 50 triệu bản

Mặc dù bạn có thể quen thuộc hơn với bộ phim kinh điển, đoạt giải Oscar nhưng cuốn sách gốc Ben-Hur thậm chí còn phổ biến hơn và được xếp vào top 20 cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại.

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Bật mí Top 7 loại độc dược lợi hại nhất trong truyện kiếm hiệp

Bật mí Top 7 loại độc dược lợi hại nhất trong truyện kiếm hiệp

Bài viết dưới đây sẽ bật mí đến bạn đọc Top 7 loại độc dược xuất hiện trong tiểu thuyết kiếm hiệp gây ám ảnh cho các cao thủ võ lâm. Cùng chúng tôi khám phá nhé!

Review Truyện Hồng Bì Hài

Review Truyện Hồng Bì Hài

Review Truyện Hồng Bì Hài: Trước khi đọc Hồng bì hài, mình chưa bao giờ nghĩ đến: những người trang điểm rồi giống như nữ giới đó, người ta có xứng đáng được hạnh phúc hay không? Dù bản chất họ là nữ hay đơn giản đó là sở thích của họ.

List truyện ngôn tình tổng tài hoàn thành cập nhật

List truyện ngôn tình tổng tài hoàn thành cập nhật

Thử tượng tượng có một Tổng giám đốc soái ca, đẹp trai, lạnh lùng,… theo đuổi bạn, ắt hẳn ai cũng phải đổ gục! Lấy hình mẫu nam chính hoàn mỹ như thế, truyện ngôn tình tổng tài là gu của rất nhiều độc giả. Danh sách dưới đây sẽ liệt kê ra những truyện ngôn tình tổng tài hoàn thành cập nhật mới nhất mà bất cứ ai cũng nên đọc qua