Tổng Tài Ở Trên Ta Ở Dưới: Gặp đúng người, nỗi đau sẽ là dĩ vãng

415 lượt xem | chủ nhật, 06/11/2022 - 13:15

Thoạt nhìn, tôi cứ ngỡ rằng “Tổng Tài Ở Trên, Ta Ở Dưới” cố tình chọn một cái tên đầy “ẩn ý” khiến độc giả phải tò mò như biết bao tác phẩm ngôn tình khác. Thế nhưng, một điều tôi phải công nhận rằng cuốn sách của tác giả Khương Tiểu Nha đã chinh phục tôi cả về tựa đề lẫn cốt truyện.

Tổng Tài Ở Trên, Ta Ở Dưới: Gặp đúng người, nỗi đau sẽ là dĩ vãng

Tóm tắt cốt truyện

Truyện ngôn tình Tổng Tài Ở Trên, Ta Ở Dưới kể về Cung Âu – một chàng trai được mệnh danh là “vua IT” nổi danh khắp thế giới. Tuy nhiên, trái ngược với tài năng của anh là một tâm hồn bị rối loạn khi anh mắc chứng hoang tưởng, thậm chí không còn một chút niềm tin về loài người. Đối với Thời Tiểu Niệm, anh không khác gì một kẻ “bất bình thường” khi liên tục chèn ép cô phải giao ra đứa con chung của họ từ ba năm trước.

Đôi nét về Thời Tiểu Niệm, cô chỉ là một họa sĩ truyện tranh vô danh. Một ngày tình cờ bị kẻ lạ mặt đổ tội đã bỏ thuốc hắn cách đây ba năm và phải giao trả đứa con chung, Thời Tiểu Niệm đã vô cùng hoảng hốt. Cô bắt đầu lên kế hoạch chứng minh rằng bản thân mình vô tội mặc cho đội ngũ bác sĩ tâm lý của Cung Âu liên tục tra tấn tinh thần cô. Bên cạnh Cung Âu để tìm cơ hội giải oan, cô không nhận ra được tình cảm của anh mà vẫn luôn nhung nhớ về mối tình cũ Mộ Thiên Sơ. Cuối cùng, sáu năm chính là khoảng thời gian cô chấp nhận từ bỏ quá khứ và nhận ra người đàn ông vẫn luôn bên cạnh quan tâm mình.

Tổng Tài Ở Trên, Ta Ở Dưới: Gặp đúng người, nỗi đau sẽ là dĩ vãng

Truyện ngôn tình đặc sắc

Điểm cộng đầu tiên cho “Tổng Tài Ở Trên, Ta Ở Dưới” chính là cách xây dựng nhân vật. Có thế thấy cặp đôi nam nữ chính ai nấy đều rất đáng yêu. Cung Âu mặc dù đường đường là một tổng tài nhưng lại “lúc tỉnh lúc mê”, thỉnh thoảng kiêu ngạo tàn nhẫn nhưng tư duy lại không khác gì một đứa trẻ. Ở ngoài xã hội, anh ta là một kẻ lạnh lùng cao ngạo, nhưng về nhà lại hiện nguyên hình là một gã đàn ông quái gở, liên tục hành hạ nữ chính từ lần này đến lần khác. Thế nhưng ta không thể nào ghét Cung Âu khi sau mỗi lúc gây ra lỗi lầm, anh ta lại trở thành một đứa trẻ ngoan đầy nũng nịu!

Còn về Thời Tiểu Niệm, có thể độc giả sẽ cảm thấy khó chịu vì sự si tình của cô dành cho mối tình cũ. Thế nhưng sâu thẳm trong cô lại là một tâm hồn yếu mềm, nhạy cảm và luôn cần được chở che. Chúng ta ắt hẳn ai cũng từng một lần “điên” vì tình yêu, chính vì thế sự bi lụy của Thời Tiểu Niệm đáng thương hơn là đáng trách.

Đọc truyện ngôn tình của Khương Tiểu Nha tại đây: https://DocSachHay.net/e-book/tong-tai-o-tren-toi-o-duoi-1979

Tổng Tài Ở Trên, Ta Ở Dưới: Gặp đúng người, nỗi đau sẽ là dĩ vãng

Điểm cộng thứ hai là cách xây dựng cốt truyện của Khương Tiểu Nha. Hẳn phải thấu hiểu nội tâm con người đến mức nào thì tác giả mới vẽ ra được một Cung Âu đa tính cách như vậy! Chính vì đa tính cách nên không ít những chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra, kết hợp vào đó là giọng văn trẻ trung, dí dỏm đã khiến câu chuyện trở nên nhẹ nhàng, hài hước. Bên cạnh đó, sự si tình của Thời Tiểu Niệm cũng khiến cuốn sách man mác những gam màu trầm buồn. Nói chung, đây là một tác phẩm bi – hài kịch mà yếu tố nào cũng chạm được đến tâm hồn độc giả.

Mặc dù “Tổng Tài Ở Trên, Ta Ở Dưới” của Khương Tiểu Nha không phải là một tác phẩm quá mới mẻ trong dòng truyện ngôn tình nhưng đủ để khiến bạn xua đi mọi căng thẳng. Vậy thì đừng chần chừ mà thưởng thức bộ truyện này ngay nhé!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Tổng hợp 6 truyện trọng sinh đã hoàn cực hay không thể rời mắt

Tổng hợp 6 truyện trọng sinh đã hoàn cực hay không thể rời mắt

6 truyện trọng sinh đã hoàn cực hay đã được tổng hợp dưới đây hứa hẹn đem đến cho độc giả những cảm xúc thú vị sau khi thưởng thức. Hãy cùng đón đọc nhé!

List truyện ngôn tình gương vỡ lại lành tuyệt hay không nên bỏ lỡ

List truyện ngôn tình gương vỡ lại lành tuyệt hay không nên bỏ lỡ

List truyện ngôn tình gương vỡ lại lành thích hợp cho những fan của truyện ngôn tình ngược nhưng lại ghét cảnh ngược luyến tàn tâm. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

7 truyện tranh kiếm hiệp đã hoàn CUỐN không kém gì nguyên tác

7 truyện tranh kiếm hiệp đã hoàn CUỐN không kém gì nguyên tác

Bài viết dưới đây sẽ đưa bạn đọc khám phá 7 cuốn truyện tranh kiếm hiệp đã hoàn cực hấp dẫn không kém gì nguyên tác. Cùng thưởng thức nhé!