List truyện ngôn tình nữ phụ hiện đại đã đọc là ghiền

980 lượt xem | thứ bảy, 10/12/2022 - 13:15

Nữ phụ văn là thể loại truyện ngôn tình nơi mà câu chuyện được kể theo góc nhìn của nhân vật nữ phụ. Sở dĩ thể loại nữ phụ rất được yêu thích vì nó thường mang tính trả đũa, và thường là quá trình nữ phụ đi tìm lại tình yêu mà mình xứng đáng. Độc giả sẽ được hả hê, sung sướng khi nữ phụ đóng vai trò chủ chốt quyết định nhiều tình tiết quan trọng nhất của câu chuyện, thậm chí khiến nam chính phải quay ngược lại yêu mình. Chúng tôi xin gửi đến bạn list truyện nữ phụ hiện đại độc đáo, hấp dẫn nhất.

List truyện ngôn tình nữ phụ hiện đại đã đọc là ghiền

1. Nữ Phụ Trở Về - Mạt Dược

Đỗ Kiêu Kiêu vốn là nữ phụ trong kiếp trước. Cô sống mờ nhạt, chỉ làm cái bóng cho người khác, bị mẹ kế và đứa em cùng cha khác mẹ hãm hại, tước đoạt tất cả. Từ tình cha con, tình bạn, mối tình thanh mai trúc mã cho tới cả đôi chân. Cô đành phải chịu số phận nằm trên giường bệnh suốt quãng đời còn lại. Trong những ngày tháng tăm tối nhất cuộc đời, Đỗ Kiêu Kiêu nhận ra người luôn cạnh bên, chưa từng một khắc tử bỏ cô chính là Cố Bách Chu - đại thiếu gia đấu đá với cô như chó với mèo suốt thời đại học. Rồi mạch chuyện thay đổi đột ngột khi Đỗ Kiêu Kiêu trùng sinh về năm năm trước, lúc mọi bi kịch chưa diễn ra.

nu-phu-tro-ve-mat-duoc

Mạch truyện chính của Nữ Phụ Trở Về kể về hành trình đi đòi lại công bằng của Đỗ Kiêu Kiêu khi được cho một cơ hội làm lại cuộc đời. Vì giữ được trọn vẹn ký ức của kiếp trước nên cô lường trước được hết thảy sự việc, bi kịch xảy đến với mình, khéo léo vượt qua tất cả. Đặc biệt, cô đối xử với Cố Bách Chu ân cần hơn, vì đã nhận ra tình cảm anh dành cho mình lúc ấy. Anh vẫn như vậy, thích chọc cô tức điên lên nhưng luôn ở bên mỗi lúc cô cần, làm chỗ dựa vững chắc nhất trên hành trình trả đũa của cô. 

2. Sau Khi Xuyên Thành Nữ Phụ Tự Nhiên Có Thêm Đứa Con Trai - Đường Đường Đường Quả 

Tô Tịch Nhược là một nữ diễn viên xinh đẹp có sự nghiệp khá thành công thì bỗng một ngày không rõ nguyên cớ đau tới bất tỉnh nhân sự. Lúc tỉnh lại, cô nhận ra mình đã xuyên không, mà còn là xuyên qua một cuốn tiểu thuyết. Trong thế giới mới toanh này, Tô Tịch Nhược là một nữ phụ mặt dày vô liêm sỉ. Dù đã có một đứa con trai 9 tuổi nhưng vẫn có thói đeo đuổi đàn ông. 

Cuộc sống mới này sẽ thật khủng khiếp nếu không có cậu nhóc con trai cạnh bên. Tuy rằng cô cũng chẳng biết nhóc là con ai nhưng cô cảm nhận được tình mẫu tử mãnh liệt mỗi khi nhìn nhóc. Có con trái nho nhỏ xinh xinh, đáng yêu lại mạnh mẽ, già dặn như vậy thì cần gì đàn ông nữa chứ. Chỉ có chút buồn là cậu nhóc lúc nào cũng kiên quyết không nhận cô là mẹ. Nói là nói vậy nhưng khi Vũ Úc Đông, soái ca lắm tiền tự nhận mình là cha ruột của cậu tới tìm hai mẹ con thì cậu nhóc lại ra sức bảo vệ mẹ. Liệu câu chuyện về gia đình kỳ cục này sẽ tiếp diễn thế nào? Mời bạn đọc tiểu thuyết hài hước cười ra nước mắt của Đường Đường Đường Quả.

3. Ly Hôn Công Lược Chỉ Nam - Da Thanh Oa

Tạ Manh đang sống một cuộc sống nhàn nhã, sung sướng ở Nguyên gia thì một ngày phát hiện hoá ra thế giới này là một cuốn tiểu thuyết ngôn tình. Hoá ra, người chồng của cô, tổng tài bá đạo Nguyên Tự là nam chính. Hắn có mắt mà như mù, không nhận ra người vợ cạnh bên bấy lâu mới là hàng sang, xịn, mịn. Lúc nào cũng chăm chăm tơ tưởng tới nữ chính bạch liên hoa õng ẹo thấy phát bực. Ồ, mà hoá ra, ở trong truyện, cô chỉ là phận nữ phụ mà thôi. 

Nhận ra điều đó khiến Tạ Manh nổi tự ái muốn ly hôn ông chồng Nguyên Tự vô tâm. Năm lần bảy lượt cô bắt hắn ký vào tờ đơn giải thoát số mệnh hẩm hiu. Nhưng Nguyên Tự sớm đã nhận ra những đổi thay của cô vợ nhỏ, anh dần dần có hứng thú rồi nảy sinh tình cảm với cô. Cô càng muốn xa anh, anh càng muốn trói chặt cô bên mình. Chuyện tình yêu của nữ phụ mưu mô và nam chính thâm tình sẽ diễn biến thế nào? Đừng bỏ lỡ Ly Hôn Công Lược Chỉ Nam bạn nhé!

4. Ngược Tâm Nam Chính Hắc Hóa Ở Mạt Thế - Tiền Phương Hữu Cá Quỷ 

nguoc-tam-nam-chinh-hac-hoa-o-mat-the-tien-phuong-huu-ca-quy

Đây là một truyện ngôn tình đặt bối cảnh mạt thế với nội dung khá độc lạ. Tuyết Tiêu xui xẻo xuyên qua một cuốn ngôn tình và nhập trúng vào nhân vật nữ phụ đáng khinh, xấu xa không ai bì kịp. Cô bám riết nam chính không buông, thủ thỉ với anh rằng họ sinh ra là dành cho nhau, không ai trên thế gian yêu anh hơn cô cả. Ấy thế mà khi mạt thế xảy đến, cô vì muốn yên phận thoát thân mà đẩy nam chinh vào đàn zombie khát máu. Ở thế giới này, cô cũng được giao nhiệm vụ theo hệ thống. Từng bước một, cô dấn thân hoàn thành nhiệm vụ đã vạch sẵn theo cốt truyện. 

Nam chính của truyện, Thanh Phong, sau khi sống sót khỏi đàn zombie thì lấy biệt hiệu Ma Vương, trở thành kẻ mạnh nhất. Anh cũng ráo riết truy lùng và trả thù kẻ đã tàn nhẫn trở mặt đẩy anh vào đường chết năm nào. Tuyết Tiêu chết đi, mãi 8 năm sau mới trở lại truyện. Lúc này cô không biết phải tiếp tục làm gì khi xuyên không vào truyện nữa thì hệ thống cho phép cô được tự do viết tiếp mạch truyện theo ý mình. Quãng thời gian hãm hại anh đủ dài để cô nhận ra Thanh Phong là người tốt và anh có tình cảm chân thành với cô. Lợi dụng lần trở lại này, cô quyết cùng anh vượt mọi thách thức, hiểm nguy ở mạt giới, trở thành cặp đôi “sinh ra là dành cho nhau” như lời cô từng nói...

5. Boss là Nữ Phụ - Mặc Linh

Thời Sênh vốn là một nữ chính đường đường chính chính, có điều có cái thói ưa hãm hại các nhân vật phụ. Vậy là một ngày, cô bị quả báo rơi vào một hệ thống, đưa cô xuyên vào nhiều truyện ngôn tình khác nhau để thực hiện nguyện vọng của nữ phụ trong những cuốn sách đó. Vấn đề là số phận của tất cả nữ phụ trong các tiểu thuyết hệ thống lựa chọn đều hết sức bi thảm, thê lương. 

Nhưng vỏ quýt dày có móng tay nhọn, với bản tính đầu đội trời chân đạp đất, ương ngạnh, ngang tàng, không có thế giới trong câu chuyện nào là Thời Sênh không chơi lại. Cô xử lý gọn đẹp và đem lại cái kết viên mãn cho từng nàng nữ phụ bạch mệnh. Mạnh mẽ, lạnh lùng như Thời Sênh, ấy vậy mà cũng phải rung động trước Phượng Từ - nam chính trong một trong những tiểu thuyết cô xuyên qua. Anh hiểu rõ bản tính cô nên chấp nhận “yếu thế” hơn để làm cô vui. Vì tình yêu đầy hy sinh ấy mà dù có xuyên qua thế giới nào đi nữa, Thời Sênh cũng quyết tìm cho bằng được người thương của mình...

boss-la-nu-phu-mac-linh

6. Vị Hôn Phu Lão Đại Lại Giúp Tôi Làm Bài Tập - Hoạ Ngữ

Khương Mịch vào sinh nhật 18 tuổi đột nhiên xuyên vào một tiểu thuyết ngôn tình về showbiz thị phi. Không may, cô lại nhập vào thân thể một nữ phụ vừa ngu dốt lại vừa kiêu căng, phách lối. Cô nữ phụ đã có hôn thê là ảnh đế Cố Ngôn Phong nhưng suốt ngày tơ tưởng đến đàn ông khác, đã vậy suốt ngày còn kiếm chuyện làm ầm ĩ cuộc sống người khác Vì vậy kết cục là bị chết thảm, kéo theo những ảnh hưởng không lường đến sự nghiệp Cố ảnh đế. 

Trong cái rủi có cái may, Khương Mịch lại xuyên vào truyện vào đúng thời điểm an toàn khi cô có thể chủ động thay đổi số phận nữ phụ. Không để nữ phụ hay chồng rơi vào vòng xoáy lầm lạc dẫn tới cái chết khủng khiếp, Khương Mịch lên kế hoạch không gây hoạ như trong nguyên tác nữa. Dần dần, cô chiếm được cảm tình của Cố Ngôn Phong và anh nhận ra cô chính là định mệnh đời mình...

7. Hào Môn Nữ Phụ Không Muốn Có Tình Yêu - Công Tử Văn Tranh

Hứa Tân Di ngày nọ đột nhiên xuyên không vào một thế giới khác. Một hệ thống tên Tiểu A thông báo với cô có sẽ xuyên vào một nữ phụ tàn độc và có kết cục bi thảm, và đưa cô vào thời điểm đã xuyên được 2 năm. Theo lời hệ thống, nếu cô thuận theo nguyên tác kịch bản, tức là làm náo loạn gia đình chồng, khiến hắn phải ký đơn ly hôn thì cô sẽ nhận tiền thưởng và hưởng một đời ấm no. Tuy nhiên, Hứa Tân Di cũng có một lựa chọn khác, đó là thay đổi số mệnh nữ phụ của mình bằng cách bỏ đi cái mưu mô, quỷ quyệt, chấp nhận phận làm vợ ngoan, dâu thảo. 

Hứa Tân Di đương nhiên chọn làm theo nguyên tác. Mọi chuyện đang theo kế hoạch của cô rất trơn tru thì chồng cô - đại công tử Dịch Dương cảm nhận được điều gì đó kỳ lạ từ cô vợ của mình. Rõ ràng là cô nàng đang rất nóng lòng đợi anh ký đơn ly hôn để được tung cánh tự do. Cảm thấy ức chế với suy nghĩ đó, anh quyết định xé đơn ly hôn. Ở bên cô càng lâu anh càng hiểu cô hơn và phải lòng cô lúc nào không hay. Liệu Hứa Tân Di phải làm thế nào đây? Cô liệu có bị anh cảm hoá mà trở nên ngoan ngoãn, hiền thục? 

8. Ánh Trăng Sáng Thay Thế Của Nam Chính Cặn Bã - Ngọc Cốt Tán

anh-trang-sang-thay-the-cua-nam-chinh-can-ba-ngoc-cot-tan

Kiều Tịnh không ngờ có ngày mình lại xuyên vào một tiểu thuyết ngôn tình tổng tài bá đạo. Xui xẻo là cô xuyên thành nữ phụ ác độc có kết cục thê thảm, vốn chỉ là lót đường cho nam nữ chính quay về bên nhau. Chẳng là Thẩm Luân rất yêu nữ chính, vốn đã đá anh rồi xuất ngoại, mà Kiều Tịnh lại có đôi mắt làm anh gợi nhớ tới cô gái đó. Anh tuy bao nuôi cô nhưng chỉ coi cô là vật thế thân không hơn không kém, đợi đến lúc dụ được nữ chính về lại bên mình sẽ đá cô ra đường ngay lập tức. 

Kiều Tịnh trước đó đã đọc hết cuốn tiểu thuyết này nên hiểu rõ cách hoàn thành nhiệm vụ để sớm siêu sinh. Đó là phải tìm mọi cách để cặp đôi nam nữ chính quay về bên nhau càng sớm càng tốt. Nữ phụ trong truyện yêu Thẩm Luân tới chết đi sống lại, Kiều Tịnh cũng phải nỗ lực diễn cho ra như vậy. Chỉ có điều cô vốn căm ghét tên nam chính cặn bã này nên diễn rất giả, không lâu đã bị anh nắm thóp. Thẩm Luân cảm nhận được cô gái này rõ ràng là muốn rời xa anh, càng ngày anh càng cảm thấy cô quan trọng với cuộc sống của mình. Cũng từ đó mà kế hoạch sớm hoàn thành nhiệm vụ của Kiều Tịnh đổ bể...

9. Nữ Phụ Chia Tay Hằng Ngày - Thanh Oa

La Thiến số phận hẩm hiu, mắc bệnh nên chết trẻ. Trời thương cho cô xuyên thành nhân vật nữ phụ trong một cuốn tiểu thuyết tổng tài bá đạo cẩu huyết. Vấn đề là, cô lại xuyên vào một trong những vai nữ phụ dọn đường cho nam chính và nữ chính, là thế thân cho “bạch nguyệt quang” - mối tình đầu sâu đậm của nữ chính Đường Diễn. Anh là một tra nam đích thực, đối xử rất tệ bạc với những tình nhân anh bao nuôi. Và nàng nữ phụ La Thiến xuyên vào không phải là ngoại lệ. Theo nguyên tác, sau những tai hoạ cô gây ra vì hận thù, Đường Diễn đã thẳng tay trừng phạt cô không một chút lưu tình. 

Do đã đọc và biết trước số phận bi thảm của nàng nữ phụ này, khi xuyên vào tiểu thuyết, La Thiến cẩn thận vạch sẵn mọi đường đi nước bước. Cô quyết thay đổi vận mệnh nữ phụ. Trong thân xác nữ phụ, La Thiến sống vô tư, lạc quan, vui vẻ ngày qua ngày, không màng đến những chuyện thị phi quanh mình. Cô không ngờ rằng, nét tính cách phóng khoáng ấy đã khiến cho Đường Diễn rung động, yêu thương cô lúc nào không hay. Liệu La Thiến có phải là bến đỗ cuối cùng của tra nam Đường Diễn hay không? Anh có vì cô mà thay đổi tâm tính? Hãy cùng đọc Nữ Phụ Chia Tay Hằng Ngày để tìm câu trả lời. 

nu-phu-chia-tay-hang-ngay-thanh-oa

10. Quấn Lấy Không Buông - Bán Hạ Lương Lương

Quý Tinh Nhan có nhiệm vụ xuyên vào các thế giới khác nhau để hoàn thành các nguyện vọng khác nhau của nữ phụ. Hiểu rõ sự lót đường và kết cục bi thảm thường thấy ở những nàng nữ phụ, Tinh Nhan tự nhủ lòng ở mỗi thế giới sẽ hoàn thành nhiệm vụ thật tốt để các nàng có cược đời hạnh phúc. 

Dung Ngọc là nam chính trong thế giới đầu tiên Tinh Nhan xuyên vào và anh cũng đóng vai trò quan trọng xuyên suốt cả câu chuyện. Có kết cục viên mãn với Dung Ngọc là điều cô không ngờ tới, lại còn được anh yêu thương, cưng chiều hết mực như một nàng công chúa. Vậy mà hoàn thành nguyện vọng cho nữ phụ ở thế giới đầu tiên, đến các thế giới tiếp theo cô lại không nhớ được gì. Liệu tình yêu vĩ đại của Dung Ngọc có giúp anh tìm lại được cô, khiến cô nhớ lại quãng đường họ bên nhau? Quấn Lấy Không Buông là truyện ngôn tình nữ phụ văn hấp dẫn, cảm động bạn không nên bỏ lỡ. 

Hy vọng top 10 truyện nữ phụ hiện đại chúng tôi giới thiệu trên đây mang lại cho bạn luồng gió mới tươi mát sau những tháng ngày có phần quá tải với truyện nữ chính thông thường. Với những bạn ngại nhảy hố những thể loại mới, đừng ngại thử những điều lạ lẫm, bạn nhé. Vì nếu không thử, bạn sẽ không bao giờ biết được những nhân vật, thế giới mới mẻ, tuyệt vời đến nhường nào mà những cuốn truyện này mang lại.

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Đề cử 5 truyện xuyên không đặc sắc nhất 2022

Đề cử 5 truyện xuyên không đặc sắc nhất 2022

Đến với List 5 truyện xuyên không dưới đây, bạn đọc sẽ được thưởng thức những câu chuyện không kém phần đặc sắc và thú vị về hành trình xuyên không. Mời quý độc giả cùng theo dõi!

Đọc Đấu Tranh Đến Cùng Cho Tình Yêu - Tiểu thuyết ngôn tình hiện đại, ngược, sủng, happy ending

Đọc Đấu Tranh Đến Cùng Cho Tình Yêu - Tiểu thuyết ngôn tình hiện đại, ngược, sủng, happy ending

Đấu Tranh Đến Cùng Cho Tình Yêu là cuốn tiểu thuyết ngôn tình mà bạn nên thử đọc ít nhất một lần trong đời. Nó hội tụ đầy đủ yếu tố ăn khách nhất của thể loại ngôn tình, điển hình như ngược, hiện đại, sủng và Happy Ending. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về tác phẩm này, hãy tham khảo bài viết này nhé.