Review sách “Cha Giàu Cha Nghèo”: Học cách sử dụng đồng tiền hiệu quả!

559 lượt xem | thứ năm, 03/11/2022 - 13:11

Cuốn sách “Cha Giàu Cha Nghèo” của tác giả Robert Kiyosaki chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với với các bạn đam mê về lĩnh vực kinh tế - tài chính, đặc biệt là các bạn có sở thích kinh doanh. Tác phẩm như một cuốn sổ tay thần kỳ tập hợp tất cả các kiến thức và bí quyết để trở nên giàu có và thành đạt. Chính vì thế, đừng nên bỏ qua cuốn sách này nhé và hãy cùng chúng tôi khám phá sự thú vị của tác phẩm qua bài review dưới đây!

Review sáchCha Giàu Cha Nghèo”: Học cách sử dụng đồng tiền hiệu quả!

Cảm nhận về cuốn sách

“Cha Giàu Cha Nghèo” là một tác phẩm của tác giả Robert Kiyosaki – được biết đến là một nhà kinh doanh tài ba và là một nhà giáo dục về lĩnh vực tài chính. Cuốn sách được xếp vào một trong những tác phẩm kinh điển bán chạy nhất của Tờ báo New York Times và được dịch sang 51 ngôn ngữ, có mặt trên 109 quốc gia.

Review sách “Cha Giàu Cha Nghèo”

Trong cuộc sống bộn bề, chúng ta luôn loay hoay và chật vật với những lo toan, những khó khăn để kiếm từng đồng tiền trang trải cuộc sống, và chắc hẳn ai cũng đã từng có suy nghĩ rằng “Người giàu kiếm tiền bằng cách nào? Tại sao người giàu lại càng thêm giàu?”. Nếu thật sự bạn đang băn khoăn về những câu hỏi này thì cuốn sách “Cha Giàu Cha Nghèo” đích thực sẽ là một cuốn cẩm nang giúp bạn thay đổi suy nghĩ và lối tư duy để trở nên giàu có. Toàn bộ những quan điểm, những bí quyết làm giàu từ cuốn sách đều được tác giả đúc kết qua những bài học, lời khuyên từ hai người cha của mình. Đến với cuốn sách, các bạn đọc giả sẽ có được những kiến thức và mở rộng sự hiểu biết về tư tưởng tiền bạc, về sức mạnh của đồng tiền và cách thức để vận hành nó, và cuối cùng là tác động của suy nghĩ rằng tương lai sẽ như thế nào và làm sao để tiền đẻ ra tiền. Chính những bài học đó sẽ giúp bạn có được chìa khóa thành công.

Những bài học trong cuốn sách

Review sách “Cha Giàu Cha Nghèo”

Nội dung chủ yếu của cuốn sách xoay quanh về sự khác biệt trong cách dạy con, quan điểm cũng như lối tư duy về cách làm giàu từ hai người cha của Robert Kiyosaki – người cha ruột thì kiến thức uyên bác nhưng lại chật vật đến cuối đời, trong khi người cha nuôi thì nghỉ học từ lớp tám nhưng với lối tư duy thông minh đã giúp ông trở thành một trong những người giàu có nhất Hawaii.

Người giàu không làm việc vì tiền

Giáo dục là điều kiện cơ bản để thành đạt, nhưng để trở nên giàu có và tồn tại được trong xã hội thì kỹ năng về kinh tế và kỹ năng giao tiếp cũng có tầm quan trọng không kém. Người cha ruột khuyên anh nên cố gắng học hành và làm việc trong một xí nghiệp ổn định, trong khi đó người cha nuôi lại khuyên anh nên sở hữu một xí nghiệp và thuê nhân viên làm việc cho mình. Con người ta luôn tìm kiếm sự an toàn và ổn định, một vòng chu kỳ của cuộc sống cứ lặp lại khi chúng ta cố gắng kiếm ra tiền và sử dụng đồng tiền đó để đáp ứng nhu cầu bản thân, để rồi khi đã sử dụng hết thì ta lại phải lao lực để kiếm ra tiền. Chính vì thế, hãy bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và học cách điều khiển và tạo ra đồng tiền giá trị hơn. Tận dụng mọi cơ hội và học hỏi làm giàu bằng đầu óc.

Review sách “Cha Giàu Cha Nghèo”

Theo Kiyosaki: “Người giàu và người trung lưu làm việc vì tiền còn người giàu bắt tiền làm việc cho mình!” Làm việc để kiếm tiền chắc chắn dễ dàng hơn nếu chúng ta biết cách tự tạo ra tiền chính của riêng bạn thì mới đảm bảo. Người giàu không quan tâm đến kết quả của một quá trình mà cái họ quan tâm thực sự là sử dụng nguồn lực nào để tạo ra đồng tiền nhanh và hiệu quả nhất.

Phải có nền tảng về tài chính, đúng hay sai?

Chẳng hạn như cha ruột của Kiyosaki, ông luôn tự hào khi ngôi nhà là tài sản lớn nhất đời mình như ông không biết rằng, không những ngôi nhà không thể đem lại nguồn thu nhập nào cho ông mà nó còn tiêu hao bao nhiêu chi phí như tiền thuế, v.v. Vì thiếu kiến thức về tài chính nên nguồn thu nhập duy nhất của ông là lương, và ông phải sống chật vật đến cuối đời với lối tư duy bế tắc như vậy. Bất kỳ một lĩnh vực nào nếu muốn chuyên sâu và trở thành chuyên gia trong nghề thì đều phải có kiến thức và nền tảng về lĩnh vực đó. Cũng như tài chính, chỉ khi bạn biết cách tính toán, phân tích và hiểu sâu vấn đề thì mới biết cách quản lý và tạo ra dòng tiền. Chẳng ai khờ dại mà để rơi đồng tiền vào những chỗ không an toàn và đảm bảo. Người giàu họ sẽ không quan trọng về số tiền mà mình kiếm được, mà mục tiêu của họ là làm sao giữ được tiền và làm chúng ngày càng đẻ ra nhiều hơn.

Không để cảm xúc phá hủy nền tảng thành công

Warren Buffett từng chia sẻ: “Đầu tư luôn cần một cái đầu lạnh”. Đúng vậy, chúng ta luôn biết rằng “thương trường như chiến trường”, chỉ một sự sai lệch hay bất cẩn cũng có thể khiến ta bay mất cả gia tài. Chính vì thế, việc sở hữu một cái đầu lạnh về học cách không để cảm xúc chi phối đến quyết định của mình trong đầu tư là một kỹ năng cần thiết và bắt buộc đối với các nhà kinh doanh. Người giàu không phải là người kiếm ra tiền giỏi mà họ là những người biết cách sử dụng đồng tiền giỏi. Dù một số người có giàu có như thế nào nhưng nếu không có sự hiểu biết về tài chính và để cảm xúc chi phối thì thất bại sẽ đến với họ rất nhanh. Ngoài ra, Kiyosaki cũng khuyên rằng bên cạnh việc kiềm chế cảm xúc, chúng ta cũng phải nâng cao kiến thức và trình độ của mình, như Benjamin Franklin đã nói: “Đầu tư vào tri thức đem lại lợi nhuận cao nhất”. Nếu chúng không cố gắng tư duy và học hỏi thì mãi sẽ chỉ là một nhân viên làm công cho người ta và dậm chân tại nơi xuất phát.

“Cha Giàu Cha Nghèo” thực sự là một cuốn sách hay về những quan điểm, tư tưởng cùng lối tư duy về cách suy nghĩ và quản lý đồng tiền. Hy vọng các bạn đọc giả sẽ có được những bài học quý giá và vận dụng nó vào đời sống để gặt hái được thành công và trở nên giàu có nhé. 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
List truyện ngôn tình tổng tài hoàn thành cập nhật

List truyện ngôn tình tổng tài hoàn thành cập nhật

Thử tượng tượng có một Tổng giám đốc soái ca, đẹp trai, lạnh lùng,… theo đuổi bạn, ắt hẳn ai cũng phải đổ gục! Lấy hình mẫu nam chính hoàn mỹ như thế, truyện ngôn tình tổng tài là gu của rất nhiều độc giả. Danh sách dưới đây sẽ liệt kê ra những truyện ngôn tình tổng tài hoàn thành cập nhật mới nhất mà bất cứ ai cũng nên đọc qua

7 cuốn sách hay về sức khỏe giúp bạn học cách yêu bản thân mình

7 cuốn sách hay về sức khỏe giúp bạn học cách yêu bản thân mình

Sức khỏe vô cùng quan trọng với cuộc sống của con người, vì vậy Top 7 cuốn sách sau đây hứa hẹn sẽ đem lại những thông tin hữu ích để nâng cao sức khỏe. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Truyện ngôn tình hiện đại hay nhất không thể bỏ lỡ

Truyện ngôn tình hiện đại hay nhất không thể bỏ lỡ

Bạn là một fan ngôn tình “đích thực” và đang săn lùng những truyện ngôn tình hấp dẫn? Vậy thì đến với bài viết dưới đây, có thể bạn sẽ phải tiếp tục “lọt hố” với danh sách những truyện ngôn tình hiện đại hay nhất mà chúng tôi vừa tổng hợp đấy nhé!