Review truyện “Lê Hấp Đường Phèn”: Hành trình chinh phục trái tim đầy ngọt ngào!

376 lượt xem | thứ sáu, 25/11/2022 - 03:05

“Dễ thương”, “Ngọt ngào”, “Hài hước” là những cụm từ đánh giá chân thật nhất về bộ truyện “Lê Hấp Đường Phèn” của tác giả Tửu Tiểu Thất. Một câu chuyện tình thanh mai trúc mã đầy mật ngọt giữa hai nhân vật chính Đường Tuyết và Lê Ngữ Băng chắc chắn sẽ đem đến những giây phút vô cùng thư giãn cho các bạn độc giả. Hãy cùng theo dõi và đón chờ nhé!

Trước tiên, chúng ta hãy bắt đầu tìm hiểu với sự tài năng của tác giả Tửu Tiểu Thất khi cô là một trong những ngòi bút trẻ tuổi đã vẽ nên một bộ truyện vô cùng phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng và được các bạn trẻ nhiệt tình săn đón. Với văn phỏng giản đơn, lời thoại tự nhiên đan xen vào những tình tiết học đường đầy ngây ngô và dễ thương đã giúp cho bộ truyện “Lê Hấp Đường Phèn” trở thành một trong những tác phẩm được xếp hạng thứ 3 trong “Top 100 review HNC”.

Review truyện “Lê Hấp Đường Phèn”: Hành trình chinh phục trái tim đầy ngọt ngào!

Cốt truyện “Lê Hấp Đường Phèn” có gì đặc biệt?

Truyện bắt đầu với thời thơ ấu của hai nhân vật chính Đường Tuyết và Lê Ngữ Băng, khi Đường Tuyết là một cô bé vô cùng ngỗ nghịch và quậy phá, luôn đem cậu bạn Lê Ngữ Băng ra làm trò đùa và chọc ghẹo để thỏa sức cười đùa. Mặc dù đó chỉ là những trò vui của những đứa trẻ ngây ngô và nghịch ngợm, nhưng lại vô tình để lại một nỗi ám ảnh lớn trong lòng Lê Ngữ Băng. Một cậu bé học giỏi, ngoan ngoãn và luôn là nạn nhân của những trò đùa phá, thế nhưng cậu luôn một mực chịu đựng và gánh nạn những trò chơi vô bổ ấy. Đến nỗi, cậu còn có mong ước được thoát khỏi vòng vây của cô bé Đường Tuyết khi bước sang cấp 2. 

Và cuối cùng điều ước của cậu cũng được toại nguyện, nhưng cũng vì thế mà hai đứa trẻ ấy lại xa nhau tận mấy năm trời, cho mãi đến khi vào đại học, cơ duyên lại một lần nữa kéo họ về với nhau và từ đó bắt đầu một chuyện tình đầy ngọt ngào và hài hước của hai nhân vật này.

Đánh giá tuyến nhân vật trong “Lê Hấp Đường Phèn”

Đường Tuyết - cô bé nghịch ngợm và quá trình trở thành thiếu nữ xinh đẹp hơn người

Đường Tuyết – một cô gái với hình tượng siêu quậy phá và tưng tửng khiến ai nấy đều lo sợ một ngày nào đó, Đường Tuyết sẽ phải trả giá cho những gì mình gây nên tội. Thế nhưng, với sự lạc quan, ngây ngô cùng gương mặt thanh thoát xinh đẹp của mình, chả ai lại nỡ đi bắt tội một cô bé đáng yêu như vậy. Thế là cô lại hết lần này đến lần khác gây chuyện trong sự bao dung của mọi người xung quanh. Chịu thua trước sự quậy phá của con gái mình, hiệu trưởng Đường cuối cùng phải tìm cho Đường Tuyết một công việc để có thể kiềm chế được những bản tính vốn có của con gái mình – đó chính là học trượt băng. May mắn thay, mặc dù tính tình có hơi quái gở và phá phách, nhưng Đường Tuyết lại là một trong những bông hồng nổi trội và tài năng của đội tuyển thể thao khi cô là tuyển thủ quán quân của hai bộ môn trượt băng đấy!

Lê Ngữ Băng - chàng trai trưởng thành với khí phách xuất chúng

Còn nam chính Lê Ngữ Băng của chúng ta thì sao? Từ nhỏ đã phải chịu nạn với những trò đùa của Đường Tuyết, thế nhưng khi thấy cô nàng bị cha ép buộc học bộ môn trượt băng và ngã sõng xoài trên mặt băng trắng tuyết ấy, cậu lại vô cùng hả hê và bước lên trượt băng nhằm trêu ghẹo Đường Tuyết, ngờ đâu chính giây phút đó đã giúp cho cậu bé thể hiện được tài năng thiên bẩm của mình và được huấn luyện viên chiêu mộ về đội khúc băng cầu. 

Sau này khi gặp lại Đường Tuyết, cậu không còn là cậu bé yếu ớt và mỏng manh ngày nào nữa, mà nay đã trở thành một chàng trai với thân hình vạm vỡ cùng chiều cao 1m80 đã khiến biết bao cô gái phải xiêu lòng. Thế nhưng số phận ác nghiệt lại một lần nữa đẩy anh rơi vào lưới tình của nữ chính lầy lội của chúng ta. Đúng như câu “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”. Dù bản thân có hiền lành và thiện lương tới đâu nhưng tiếp xúc với một kẻ đầy lưu manh như Đường Tuyết thì trước sau gì cũng học theo mà gây họa.

Cảm nhận về chuyện tình đầy ngọt ngào trong “Lê Hấp Đường Phèn”

Khi lại một lần nữa chạm mặt nhau tại cánh cửa đại học, Lê Ngữ Băng với một ngoại hình và tinh thần khác hoàn toàn lúc còn bé, nay đã trở lại với một quyết tâm cao độ: chính là báo thù Đường Tuyết cho những trò đùa năm xưa khi anh cố gắng lôi kéo Đường Tuyết trở thành trợ lý của mình! Với tính cách ngang bướng và không phục của mình, làm sao Đường Tuyết có thể nhẫn nhịn và khuất phục được? Thế là từ đó những cuộc chiến tranh giữa hai người bắt đầu nổ ra khiến cho các bạn độc giả có được những trận cười no nê. Nhưng, dần dần anh lại nhận ra chính anh lại là người thích ngắm nhìn vẻ mặt của Đường Tuyết khi cô nàng bực tức, giận dỗi vì bị chọc ghẹo và thua cuộc. Và cứ thế một chuyện tình đầy mật ngọt lại cứ thế diễn ra thầm lặng, nhưng muốn bắt đầu hành trình cưa cẩm và rước được nàng về dinh, Lê Ngữ Băng phải dọn dẹp sạch sẽ hết “chướng ngại vật” đã cản đường hai người đến với nhau. 

Đọc đến đây, tôi thật sự bị ấn tượng bởi tình cảm và cách Lê Ngữ Băng bày tỏ tình yêu của mình đến Đường Tuyết, một thứ cảm giác rất nhẹ nhàng và sâu lắng như thế chính ta là người chìm đắm trong cuộc tình đó vậy. Không những thế, truyện còn kéo cảm xúc người đọc từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, và bên cạnh đó không thể thiếu những trận cười hả hê qua những cuộc xung đột đầy hài hước của hai nhân vật chính.

Qua bài review này, bạn đã sẵn sàng để cùng dõi theo cuộc tình của hai kẻ lắm trò này chưa? Liệu Lê Ngữ Băng liệu có thành công hay không? Một cô nàng ngỗ nghịch và không chịu yên phận như Đường Tuyết có dễ dàng bị khuất phục bởi tình cảm của Lê Ngữ Băng dành cho mình? Hãy cùng theo dõi và đón chờ diễn biến tiếp theo của câu chuyện nhé!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
TOP 6 truyện ngôn tình gương vỡ lại lành làm xao xuyến con tim

TOP 6 truyện ngôn tình gương vỡ lại lành làm xao xuyến con tim

Top 6 truyện ngôn tình gương vỡ lại lành sau đây hứa hẹn sẽ giúp độc giả có thêm niềm tin vào tình yêu cũng như một kết thúc tốt đẹp. Mời độc giả cùng thưởng thức!

Muôn Kiếp Nhân Sinh bản đặc biệt - Nguyên Phong

Muôn Kiếp Nhân Sinh bản đặc biệt - Nguyên Phong

Sau 3 năm chờ đợi, cuối cùng dịch giả Nguyên Phong cũng cho ra đời cuốn sách đầu tay của mình mang tên Muôn Kiếp Nhân Sinh. Nếu như những bài viết trước đã khen ngợi nhiều về tác phẩm này, bài viết dưới đây lại nhắm đến một điều thú vị hơn: Muôn Kiếp Nhân Sinh bản đặc biệt!