Top 5 truyện ngôn tình làm nên tên tuổi của tác giả Đồng Hoa

505 lượt xem | thứ tư, 03/08/2022 - 08:10

Đối với những ai là fan của thể loại ngôn tình Trung Quốc, hẳn cái tên Đồng Hoa đã không còn quá xa lạ. Bởi lẽ, văn phong của nữ tác giả này tuy nhẹ nhàng mà say đắm lòng người, bất cứ ai đọc qua cũng không khỏi vấn vương. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp Top 5 truyện ngôn tình của tác giả Đồng Hoacó thể khiến bạn đọc đi đọc lại không rời!

1. Vân Trung Ca

Mở đầu list truyện là một tác phẩm đã lấy đi nước mắt của không biết bao nhiêu độc giả. Vân Ca từ nhỏ đã được gia đình hết mực thương yêu, nàng sống một cuộc sống như công chúa và bộc lộ tính cách vô cùng khôn ngoan, lanh lợi, ai ai cũng quý mến. Nàng cũng là một con người nặng tình nặng nghĩa, vì một lời hẹn ước với một thiếu niên từ thuở nhỏ mà nhớ mãi không quên. Thế nhưng, chàng thiếu niên đó nếu là một người bình thường thì tốt biết bao, nhưng chàng vốn dĩ lại là vị Hoàng đế đứng trên bao người…

truyện ngôn tình làm nên tên tuổi của tác giả Đồng Hoa

2. Thời Niên Thiếu Ấy Không Thể Quay Lại

Thời niên thiếu là những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất của cuộc đời con người, và đối với La Kì Kì, nó còn là vấn vương, là luyến tiếc khôn nguôi. La Kì Kì từ nhỏ đã chịu nhiều bất hạnh, nhờ có Hứa Tiểu Ba mà trở nên ấm nóng yêu thương. Thế nhưng, tình yêu của Tiểu Ba lại rất đặc biệt, đặc biệt đến mức Kì Kì không thể nào chạm đến được. Cho đến khi cô gặp Trương Tuấn…

3. Bộ Bộ Kinh Tâm

Đây được xem là cuốn tiểu thuyết xuất sắc nhất của Đồng Hoa khi phủ sóng diễn đàn văn học cũng như điện ảnh. Cuốn sách kể về Nhược Hy – một cô gái hiện đại bất ngờ bị xuyên không về thời phong kiến của triều đại vua Khang Hy. Tại đây, cô làm quen được với những con người mới như Bát A Ca, Thập A Ca, Tứ A Ca,… Mỗi con người đi qua cuộc đời cô là vô vàn kỉ niệm, vui có, buồn có, hạnh phúc có, đau lòng có,… tất cả làm nên một chuyến hành trình xuyên không đáng nhớ mà cũng đáng quên.

truyện ngôn tình làm nên tên tuổi của tác giả Đồng Hoa

4. Đại Mạc Dao

Truyện kể về cuộc đời của Tiểu Ngọc, một cô gái được nuôi dưỡng bởi đàn sói của sa mạc Tây Vực. Trải qua nhiều biến cố, nàng tình cờ được đưa đẩy đến gặp hai chàng trai là Hoắc Khứ Bệnh và Cửu Gia. Tướng quân Hoắc Khứ Bệnh hung dũng anh tuấn, trong khi đó Mạnh Cửu lại dịu dàng như cây ngọc nhành lan. Thế nhưng, Tiểu Ngọc lại chỉ có thể lựa chọn ở bên cạnh một người, liệu nàng sẽ chọn gửi gắm trái tim mình cho ai?

5. Từng Thề Ước

Nếu muốn biết thế nào là “có duyên nhưng không có phận”, hãy nhìn vào Tây Lăng Hành và Xi Vưu. Họ gặp nhau từ khi chỉ là hai con người xa lạ, cho đến khi sát cánh cùng nhau và đứng từ xa chứng kiến người kia hạnh phúc cùng với hôn phu của mình. Đến cuối cùng, lời thề ước đó có được thực hiện hay không…?

truyện ngôn tình làm nên tên tuổi của tác giả Đồng Hoa

Trên đây là Top 5 truyện ngôn tình ấn tượng nhất của tác giả Đồng Hoa, bạn đọc có thể tìm đọc thêm nhiều tác phẩm khác của nữ văn sĩ này để đắm chìm trong những câu chuyện dạt dào cảm xúc.

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Đề cử Top 5 truyện ngôn tình ngược tâm nữ chính hay nhất

Đề cử Top 5 truyện ngôn tình ngược tâm nữ chính hay nhất

Tình yêu là chủ đề muôn thuở trong văn học, đặc biệt là thể loại truyện ngôn tình. Tuy nhiên, để có được tình yêu, không ít người đã phải đánh đổi bằng đớn đau và mất mát. Đó là điều mà bạn dễ dàng bắt gặp trong Top 5 truyện ngôn tình ngược tâm nữ chính cực hay mà chúng tôi sắp sửa giới thiệu dưới đây!

“Trên Cây Cầu Đổ Nát” - một cuốn sách tuyệt vời

“Trên Cây Cầu Đổ Nát” - một cuốn sách tuyệt vời

“Trên Cây Cầu Đổ Nát”, một cuốn sách tuyệt vời chứa đầy cảm hứng nhân đạo và giá trị cuộc sống. Đây là một tiểu thuyết được viết dưới dạng bức thư của tác giả Padma Venkatraman, kể về cuộc sống của những đứa trẻ vô gia cư, thiếu thốn tình thương của cha mẹ và phải tự mình mưu sinh nơi thành phố sầm uất ở Ấn Độ.