Review sách “Tiểu Khả Ái, Tan Học Đừng Đi”:

1199 lượt xem | chủ nhật, 04/12/2022 - 13:15

Review sách “Tiểu Khả Ái, Tan Học Đừng Đi”

“Dễ thương”, “Ngọt ngào”, “Hài hước” là những cụm từ đánh giá chân thật nhất về bộ truyện “Tiểu Khả Ái, Tan Học Đừng Đi” của tác giả Xuân Phong Lựu Hỏa. Nếu các bạn đã không còn quá lạ với những câu chuyện về thanh xuân vườn trường như “Anh Có Thích Nước Mỹ Không?”, “Bên Nhau Trọn Đời” thì sau đây mình xin giới thiệu một bộ truyện tình thanh mai trúc mã đầy mật ngọt giữa hai nhân vật chính Kiều Sở và Kiều Sâm chắc chắn sẽ đem đến những giây phút vô cùng thư giãn cho các bạn đọc giả. Hãy cùng theo dõi và đón chờ nhé!

Cảm nhận về cuốn sách

Trước tiên, chúng ta hãy cùng mở đầu câu chuyện bằng một tài năng trong làng truyện ngôn tình – không ai khác đó chính là tác giả Xuân Phong Lựu Hỏa. Mặc dù là một trong những ngòi bút trẻ tuổi nhưng có thể nói những tác phẩm của cô có thể tạo nên một gia tài đồ sộ mà bất kì ai khi nhìn vào cũng đều sẽ trầm trồ. Đa số các bộ truyện mà cô theo đuổi thường về chủ đề thanh xuân vườn trường - vô cùng phù hợp với thị hiếu của giới trẻ hiện nay và được mọi người nhiệt tình săn đón.

Với văn phỏng giản đơn, lời thoại tự nhiên đan xen vào những tình tiết học đường đầy ngây ngô và dễ thương đã giúp cho bộ truyện “Tiểu Khả Ái, Tan Học Đừng Đi” đã tạo nên một sự ấn tượng khó phai trong lòng người đọc

Kiều Sở - một cô bé với tuổi thơ bất hạnh nhưng luôn phấn đấu trong cuộc sống

Các bạn đọc có thể gọi tắt cô bé dễ thương này là Sở Sở. Từ nhỏ, Sở Sở đã trải qua những điều khó khăn đến nỗi tưởng chừng như không một đứa bé nào có thể gánh vác nổi những mất mát và đau thương ấy. Sở Sở mắc chứng tự kỷ từ nhỏ, cũng chính vì căn bệnh này không chỉ khiến cô cảm thấy tủi thân, mà nó còn được xem là một món đồ chơi để lũ bạn đem ra trêu ghẹo và luôn bủa vây cô với những lời lẽ chẳng mấy tốt đẹp. Không những thế, Sở Sở còn là con của vợ lẽ, vì thế mà xung quanh cô luôn là những ánh mắt dè bỉu và chẳng mấy thân thiện. Chính hành động vô tình của những đứa trẻ mới lớn cùng hoàn cảnh gia đình đã khiến cho Sở Sở càng thu hẹp thế giới của riêng mình và ở mãi trong một vỏ bọc mà không ai có thể đến gần.

Lục Xuyên – người duy nhất cứu lấy cuộc đời của Kiều Sở

Nói là người duy nhất cứu lấy cuộc sống của cô bé thì hơi quá phải không? Ba mẹ của cô mới chính là người đã đem đến cuộc sống cho cô chứ? Nhưng nếu bạn theo dõi hết cả câu chuyện, bạn sẽ thấy câu nói này chẳng sai chút nào cả. Tại vì sao?

Vì Lục Xuyên cũng là một cậu bé xuất thân từ gia đình không mấy hạnh phúc như những đứa trẻ cùng lứa. Bố mẹ cậu luôn luôn bận rộn với những công việc bên ngoài mà ít khi quan tâm đến những cảm xúc và suy nghĩ của cậu, chính vì thế đối với Lục Xuyên mà nói, điều ao ước của cậu lúc này chính là nhận được sự lo lắng và chăm sóc từ ba mẹ mình, một điều tưởng chừng như đơn giản và hiển nhiên mà mọi đứa trẻ đều nhận được vậy.

Chính những đồng cảm về gia đình, về bạn bè, về sự thương cảm, Lục Xuyên luôn là cậu bé đứng ra giúp đỡ và bảo vệ Sở Sở mỗi khi cô bé trở thành tâm điểm của những trò chọc ghẹo.

Từ sự cảm thông cho đến một mối tình đầy ngọt ngào

Bởi vì tính cách quá trái ngược nhau, một cô bé yếu đuối và luôn nép mình vào thế giới riêng, một cậu bé lại quá mạnh mẽ và luôn trở thành “đại ca” của trường nên ai cũng sẽ chẳng bao giờ nghĩ đến một kết thúc viên mãn cho chuyện tình của hai mảnh ghép đầy gai góc này. Thế nhưng, chính sự thông cảm, sự sẻ chia từ những khốn khó của tuổi thơ ấu, sự thiếu tình thương từ gia đình đã khiến cả hai trở thành nơi nương tựa lẫn nhau.

Cứ mỗi Sở Sở lại muốn quay về hình thù của một chú nhím gai góc và luôn đề phòng với những thứ xung quanh thì Lục Xuyên lại chính là người giúp cô bước ra khỏi cái thế giới cô độc đó. Từ một cô bé mắc chứng tự kỷ, Sở Sở đã trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều và tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh. Ngược lại, dù là một người cứng rắn đến đâu, chắc chắn Lục Xuyên cũng sẽ có những lúc yếu lòng và cần một nơi nương tựa, và những lúc đó Sở Sở luôn làm một bờ vai vững chải giúp Lục Xuyên dựa vào và là ánh sáng để soi đường cho cuộc đời đầy tăm tối của Lục Xuyên.

Cứ như thế, cả hai cứ dần trở nên không thể rời xa và cứ quấn lấy nhau như hai hình bóng không thể tách rời. Theo dõi quá trình trưởng thành của cả hai, tôi cứ bất giác mỉm cười mỗi khi chứng kiến những khoảnh khắc hồn nhiên và ngây thơ của đôi bạn trẻ. Trở thành bạn học, cùng nhau trải quả những năm tháng ngây ngô của tuổi học trò, ngầm khẳng định tình cảm của cả hai và cùng nhau nắm tay tiến đến những năm tháng tương lai đầy hứa hẹn.

Có thể nói, nếu bạn đang cần một bộ truyện để làm tăng gia vị cho cuộc sống đầy thi vị của mình thì chắc chắn “Tiểu Khả Ái, Tan Học Đi” của tác giả Xuân Phong Lựu Hỏa sẽ không làm bạn thất vọng! Hãy dành một chút thời gian để thưởng thức và tận hưởng những giây phút đầy mật ngọt nhưng không kém phần hài hước của cặp đôi Sở Sở và Lục Xuyên nhé.

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Top 4 truyện minh hôn Trung Quốc “lạnh gáy”

Top 4 truyện minh hôn Trung Quốc “lạnh gáy”

Top 4 truyện minh hôn Trung Quốc “lạnh gáy”

Tuyển tập 10 cuốn sách hay mà học sinh tiểu học không thể bỏ qua

Tuyển tập 10 cuốn sách hay mà học sinh tiểu học không thể bỏ qua

10 cuốn sách sau đây hứa hẹn sẽ đem đến cho trẻ em, nhất là lứa tuổi tiểu học, một cái nhìn đầy màu sắc hơn về thế giới xung quanh. Mời phụ huynh và các em cùng đón xem nhé!