[REVIEW] Truyện Ngồi Khóc Trên Cây Của Nguyễn Nhật Ánh

832 lượt xem | thứ hai, 29/08/2022 - 13:15

Độc giả Việt Nam chắc hẳn đã không còn xa lạ với những tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Và lần này, “hoàng tử tuổi thơ” lại tiếp tục không để tác giả phải thất vọng khi ra mắt một tác phẩm đầy ấn tượng mang tên “Ngồi Khóc Trên Cây”.

 

Ngồi Khóc Trên Cây – Nguyễn Nhật Ánh

Trước khi ra mắt truyện “Ngồi Khóc Trên Cây”, Nguyễn Nhật Ánh đã chiếm được cảm tình của đông đảo độc giả qua những tác phẩm như Kính Vạn Hoa, Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh, Cho Tôi Xin Một Vé Đi Tuổi Thơ,… Với văn phong gần gũi, trong sáng, những tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh đi vào lòng người đọc một cách chân thành nhất. Chính vì vậy, Nguyễn Nhật Ánh còn được fan gọi bằng những biệt danh đầy thân thương như “Hoàng tử tuổi thơ” hay “Nhà văn của thiếu nhi”. Một vài tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh đã được dựng thành phim và nhận nhiều đánh giá cao.

Trước mỗi tác phẩm, Nguyễn Nhật Ánh đều nhắn nhủ: “Tôi viết cuốn truyện này không dành cho trẻ em, tôi viết cho những ai từng là trẻ em”.

Đúng vậy, chỉ có người từng đi qua tuổi thơ thì khi thưởng thức cuốn truyện mới thấm thía từng câu từng chữ. TruyệnNgồi Khóc Trên Cây của Nguyễn Nhật Ánh cũng được viết dựa trên tinh thần như vậy.

Ngồi Khóc Trên Cây – Nguyễn Nhật Ánh

Nói về cuốn truyện “Ngồi Khóc Trên Cây”, ra mắt năm 2013, tác phẩm đã thu hút được sự chú ý của những khán giả yêu thích ngòi bút này. Cuốn sách xoay quanh câu chuyện về hai nhân vật Đông và Rùa. Đông là một cậu sinh viên 18 tuổi sống ở Sài Gòn, mùa hè được nghỉ thì tranh thủ về quê để thăm người thân. Tại đây, cậu gặp Rùa – một cô bé 14 tuổi nhưng chỉ vừa học đến lớp 5 vì gia đình gặp biến cố. Rùa là cái tên xuất phát từ việc cô đã lớn rồi nhưng vẫn không biết đi xe đạp.

Đông bắt đầu chú ý đến sự xuất hiện của Rùa khi cô năm lần bảy lượt lén lút đứng nhìn Đông đọc sách. Họ dần làm quen và trở thành đôi bạn thân thiết. Đông kể cho Rùa về những cuốn sách mà cậu hay đọc, Rùa thì đưa Đông đi khám phá những thú vị ở thế giới xung quanh. Những kỉ niệm đó đã khiến cả hai bắt đầu nảy sinh những rung động đầu đời sâu sắc.

Thế nhưng, tình cảm ấy chưa được thổ lộ thì Đông phát hiện một bí mật động trời. Lời yêu ấy Đông giữ mãi trong lòng với bao đau đớn, thậm chí cậu còn tìm cách tránh mặt Rùa để quên đi những kỉ niệm đẹp đẽ của cả hai. Xuyên suốt cuốn sách là diễn biến nội tâm đầy đau đớn của Đông khi đứng từ xa dõi theo người mình yêu. Rùa càng hiểu chuyện, càng xinh đẹp bao nhiêu, trái tim Đông càng hằn lên những vết nứt.

 Truyện “Ngồi Khóc Trên Cây” của Nguyễn Nhật Ánh là một câu chuyện gợi nhớ cho ta những kỷ niệm ngây ngô của tuổi thơ nhưng cũng đan xen những cảm xúc đầu đời trong trẻo của tuổi mới lớn. Qua đó, những khung cảnh quen thuộc của làng quê được tái hiện bình dị, gần gũi, rót vào tâm trí độc giả những cảm xúc bồi hồi, xao xuyến.

Cuốn sách “Ngồi Khóc Trên Cây” như một thanh âm lắng đọng giữa bộn bề hối hả của cuộc sống hằng ngày.

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Harry Potter: Ai là nữ phù thủy mạnh nhất?

Harry Potter: Ai là nữ phù thủy mạnh nhất?

Harry Potter vẫn luôn là một cái tên “bất hủ” trong nền văn học thế giới. Điều làm nên sức hấp dẫn của tác phẩm này không chỉ là nội dung độc đáo, hấp dẫn mà còn nhờ vào tuyến nhân vật đa dạng mà tác giả Rowling đã tâm huyết khắc họa.

Top 6 truyện ngôn tình cổ đại ngược đến thương tâm

Top 6 truyện ngôn tình cổ đại ngược đến thương tâm

Top 6 truyện ngôn tình cổ đại ngược thương tâm

List 5 truyện xuyên không hay mà fan ngôn tình không thể bỏ lỡ!

List 5 truyện xuyên không hay mà fan ngôn tình không thể bỏ lỡ!

Đến với List 5 truyện xuyên không đặc sắc dưới đây, fan ngôn tình sẽ được đắm mình trong những thước phim đầy sinh động về một thời đại mới. Mời bạn đọc cùng thưởng thức!