Review sách “Phụ Nữ Vạn Người Mê”: Đâu là tiêu chuẩn của phái đẹp?

1089 lượt xem | chủ nhật, 09/10/2022 - 03:05

Theo bạn, tiêu chuẩn để đo lường hạnh phúc của một người phụ nữ là gì? Đó chính là một người phụ nữ xinh đẹp, giàu có? Hay là một người phải lấy được một “ông chồng quốc dân” được vạn người mê mới được xem là hạnh phúc? Tất cả sẽ được bật mí trong cuốn sách “Phụ Nữ Vạn Người Mê” của tác giả Trịnh Huyền Trang. Hãy cùng chúng tôi khám phá và tìm hiểu qua bài review dưới đây nhé!

Review sách “Phụ Nữ Vạn Người Mê”: Đâu là tiêu chuẩn của phái đẹp?

Cảm nhận về cuốn sách "Phụ Nữ Vạn Người Mê"

Cứ ngỡ đây sẽ là một cuốn sách self-help về những hình ảnh tự tin, mạnh mẽ của phái nữ trên con đường chinh phục chính bản thân và đó sẽ là một hình ảnh rực rỡ để những cô gái làm nền tảng cho những bước tiến của mình. Nhưng không, tôi đã lầm từ những trang sách đầu tiên! “Phụ Nữ Vạn Người Mê” – một cái tên thật kiêu hãnh và ngông cuồng, nhưng những gì cuốn sách thể hiện lại hoàn toàn ngược lại. Đó chính là nơi những người phụ nữ không may mắn trong cuộc sống, trong tình yêu hay sự nghiệp gặp nhau để cùng giải bày, để nương tựa và cùng trở nên mạnh mẽ trong thế giới đầy khó khăn và mộng tưởng này.

Trịnh Huyền Trang – một ngòi bút trẻ trong làng đọc sách nhưng những tác phẩm của cô đều để lại những nét ấn tượng khó phai trong lòng đọc giả. Tác phẩm được viết dưới dạng tản văn, không một chút kịch tính hay bất ngờ nào cả, mà chỉ là những mẩu chuyện về cuộc sống của những người phụ nữ từng trải chia sẻ và đem đến cho ta những thi vị nhiều màu sắc.

 

Và hãy cùng lướt qua một vài câu nói mà tôi thật sự tâm đắc trong tác phẩm này nhé!

Đừng buồn vì một người bước ra khỏi cuộc đời bạn. Đời người có duyên phận, cạn duyên thì ly biệt. Đó là quy luật không thể thay đổi. Trả hết nợ thì rời xa, cưỡng cầu người đàn ông là điều bi ai vô cùng.”

Thật vậy, bất kì một mối quan hệ nào khi đi đến hồi kết, người thiệt nhất luôn là phụ nữ. Tại sao vậy? Vì khi yêu, họ dâng hiến tất cả để hy sinh cho mối tình tuyệt đẹp ấy, họ xem nó như báu vật để trân trọng và yêu thương. Chính vì thế, dù kết thúc một mối tình trong êm đẹp hay đau thương, thì chắc hẳn rằng nó cũng sẽ tạo nên một vết sẹo trong trái tim mỏng manh của cô gái.

Nhưng bạn à, hãy tỉnh táo lại đi! Không một ai có thể theo đuổi và chạy theo mối tình không nhìn thấy điểm đến cả. Chúng ta hãy xem đó chính là sự sắp đặt của ý trời. Họ đến với ta như duyên phận, thì lúc họ đi cũng là duyên số định nên. Chúng ta không thể cứ day dứt mãi cho một mối tình không thể cứu vãn. Thay vào đó, hãy dành thời gian để trao dồi và hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn, mở ra nhiều cơ hội với những cuộc gặp gỡ và những người bạn mới, biết đâu trong số đó chính là mảnh ghép cuối cùng của cuộc đời mình!

 

“Phụ nữ hãy nhớ rõ, nhất định không được làm người tình. Muốn làm gì cũng được nhưng tuyệt đối đừng làm người thừa. Tôi luôn có một chấp niệm rằng, tôi thà làm nữ chính trong câu chuyện của mình chứ không bao giờ làm nữ phụ trong câu chuyện của người khác.”

“Chán cơm thèm phở” – một câu nói đùa giỡn mà ta hay bắt gặp trong những mẩu chuyện tán gẫu hằng ngày, người ta dường như xem đã quá quen thuộc và tìm đến với những món “phở hảo hạng” mà quên mất rằng “cơm” mới chính là món nuôi ta lớn lên và phát triển từng ngày.

Một người phụ nữ hiện đại và thông minh sẽ không bao giờ có suy nghĩ sẽ phụ thuộc hay dựa dẫm vào bất kì người đàn ông nào, và nhất là “những người đàn ông đã có vợ”. Vì họ biết rằng để tạo nên một tổ ấm cho gia đình nhỏ của mình, người phụ nữ đã phải hy sinh và chăm sóc vẹn toàn đến nhường nào. Chính vì thế, hãy trở thành một thành viên, một người vợ, một người mẹ trong mái ấm đầy hạnh phúc ấy, đừng trở thành một con chim hoang chuyên rình rập và tìm mọi cơ hội để phá vỡ cái tổ mà họ gầy công xây dựng nên!

“Phụ nữ nhất định phải hiểu, không đẹp phải giỏi, không giỏi phải đẹp. Bạn giỏi, bạn có thể không cần xinh đẹp, tài năng sẽ khiến bạn tự tin. Bạn không giỏi nhưng bạn đẹp, nhan sắc sẽ cho bạn nhiều cơ hội hơn bình thường”

Cô gái à! Dù đang ở trong bất kì hoàn cảnh nào, vui vẻ hay buồn chán, thăng hoa hay suy sụp thì cũng hãy khiến bản thân luôn trở nên là một đóa hoa hồng trong mắt đối phương. Dù cuộc sống có bất công hay đối xử không tốt với ta thì chính ta phải tự đối tốt với bản thân mình, nếu ngay cả chính mình còn không thể chăm sóc và trân trọng, thì ai có thể làm tròn được nghĩa vụ ấy đây? Vì thế, hãy dành thời gian cho bản thân mình nhiều hơn, luôn luôn học hỏi và trao dồi bản thân, không chỉ về nhan sắc mà còn về tài năng. Hãy khiến chúng ta tự hào vì những gì chúng ta đang có, chứ không phải là những điều mà chúng ta có được từ người khác! Nhớ nhé!

Khi đã hoàn thành cuốn sách “Phụ Nữ Vạn Người Mê” của tác giả Trịnh Huyền Trang, tôi nghiệm ra một điều rằng: Thực ra, không có một chuẩn mực hay một công thức nào có thể đo lường được hạnh phúc của người phụ nữ cả. Hạnh phúc là do chính ta tạo nên, mỗi người sẽ có một phạm trù hạnh phúc riêng, không ai là giống ai cả. Vì thế, đừng xem hạnh phúc của người khác là thước đo cho sự hạnh phúc cá nhân và là mục tiêu mà bản thân phải nỗ lực có được. Mỗi chúng ta hãy tự tạo nên hạnh phúc của bản thân và chính hạnh phúc ấy sẽ đem đến người thật lòng yêu thương mình!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
List truyện ngôn tình hay nhất 2022 mà bạn đọc không thể bỏ qua

List truyện ngôn tình hay nhất 2022 mà bạn đọc không thể bỏ qua

List truyện ngôn tình dưới đây tổng hợp những bộ truyện từng "làm mưa làm gió" các bảng xếp hạng ngôn tình 2022, hứa hẹn đem đến những câu chuyện tình yêu hấp dẫn nhất. Mời độc giả cùng theo dõi!

Mách bạn List truyện ngôn tình gia đấu hay nhất định phải đọc thử một lần

Mách bạn List truyện ngôn tình gia đấu hay nhất định phải đọc thử một lần

List truyện ngôn tình gia đấu cực hay trên đây hứa hẹn sẽ đem đến cho độc giả những giây phút căng thẳng, kịch tính và cũng không kém phần Hài hước