Review Sách Dạy Con Làm Giàu Tập 1

516 lượt xem | thứ bảy, 06/08/2022 - 03:05

Nếu ai đã từng đọc qua loạt truyện “Cha Giàu, Cha Nghèo” của Robert Kiyosaki có lẽ sẽ không thể không ấn tượng với cuốn sách đầu tiên mang tên “Dạy Con Làm Giàu”.

“Dạy Con Làm Giàu Tập 1” chỉ đơn giản là kể về câu chuyện của Kiyosaki ở Hawaii, nơi mà anh nhận được những sự giáo dục đặc biệt.

Sách Dạy Con Làm Giàu Tập 1

Cha của anh có xuất thân không giàu có, sau khi tốt nghiệp tại Standford, Chicago và đại học Northwestern, ông trở thành một người đứng đầu trong ngành giáo dục ở bang Hawaii. Vốn dĩ cuộc sống đang suôn sẻ thì ông lại chọn một bước đi mà không ai ngờ tới, đấy chính là chống lại thống đốc bang Hawaii. Điều này đã khiến ông mất việc và mất đi cơ hội đứng ở vị trí đó.

Sau khi mất việc, cha của Kiyosaki chìm trong đống nợ nần vì không biết cách tự do tài chính. Trong khi đó, bố của Mike – bạn thân nhất của anh - không có những kiến thức uyên thâm, thậm chí bỏ học từ lớp 8 nhưng sau này lại trở thành một triệu phú. Kiyosaky đã học được rất nhiều từ chính người đàn ông này, ông ta luôn nhắc anh và Mike phải học cách quản lý tiền bạc của mình, đừng để bản thân trở thành một công cụ để tiền tiêu khiển.

Chỉ qua 9 chương, “Dạy Con Làm Giàu Tập 1” đã nêu bật lên 6 bài học quan trọng về tiền bạc. Qua cách so sánh về quan điểm của hai người cha, cuốn sách đã nhìn nhận giá trị đồng tiền qua nhiều khía cạnh khác nhau. Chính những quan điểm đó đã tác động đến những quyết định của Kiyosaky sau này.

“Dạy Con Làm Giàu Tập 1” không những là câu nói đạo lý khô khan, cũng không áp đặt con người phải tuân thủ theo những nguyên tắc bất di bất dịch. Chỉ đơn giản là những câu chuyện trong cuộc sống hằng ngày, Kiyosaki đã giúp người đọc chiêm nghiệm ra những kinh nghiệm quản lý tiền bạcvô cùng “đắt giá”.

Không chỉ giúp ích được cho bản thân mỗi người,Dạy Con Làm Giàu Tập 1 của Kiyosaki còn đúc kết thêm nhiều kinh nghiệm cho những ông bố, bà mẹ trong quá trình giáo dục con cái. Cuốn sách chính là cuốn cẩm nang tâm đắc cho nhiều người trong quá trình hoàn thiện thay đổi bản thân.

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Top 15 Sách Self-Help Nên Đọc

Top 15 Sách Self-Help Nên Đọc

Bạn đang tìm kiếm những cuốn sách self-help hay? Đây là danh sách những cuốn sách self-help hay nhất mọi thời đại các bạn nên thử đọc. Bất kỳ cuốn sách nào trong list này đều đáng để bạn bớt thời gian nghiền ngẫm.

Khi Lỗi Thuộc Về Những Vì Sao: Bạn có sợ bị lãng quên?

Khi Lỗi Thuộc Về Những Vì Sao: Bạn có sợ bị lãng quên?

“Khi Lỗi Thuộc Về Những Vì Sao” – một câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng mà cũng đẫm nước mắt. Thế nhưng, liệu đây có hẳn là một kết thúc? Biết đâu ở thế giới bên kia, cả hai đang sống một cuộc đời mới tươi đẹp hơn, đúng không?