Ra mắt tiền truyện “The Great Gastby”

406 lượt xem | thứ ba, 23/08/2022 - 13:15

The Great Gastby” là một tác phẩm kinh điển của nhà văn người Mỹ F.Scott Fitzgerald. Tiểu thuyết xuất bản lần đầu tiên đã khá lâu về trước, năm 1925. Câu chuyện đượckể qua lời văn của nhân vật  Nick Carraway, xoay quanh tâm trạng mất mát, chán chường, chiều hướng những giấc mơ của tuổi trẻ bị tan vỡ trong thất bại ở “thời đại nhạc Jazz”.

Cho đến hiện tại, trải qua gần một trăm năm kể từ lần đầu cuốn sách phát hành, phần tiền truyện của tác phẩm sẽ được ra mắt bạn đọc trong đầu năm sau. Tiền truyện này sẽ không phải do tác giả của cuốn sách sáng tác mà được một nhà văn tên Farris Smith viết nên sau khi đọc và chiêm nghiệm kĩ càng những giá trị của cuốn sách.

Ra mắt tiền truyện “The Great Gastby”

Farris Smith là một tiểu thuyết gia người Mỹ. Đây là một cây bút quen thuộc trên “The New York Times. Năm 2014, ông nhận được giải Nhà văn Mississippi với tiểu thuyết “Rivers”. Cùng với đó, ông cũng rất nhiều những tác phẩm giá trị đã được xuất bản và ra mắt.

Tiền truyện được lấy cảm hứng từ nhân vật Nick, dự kiến sẽ phát hành vào tháng 1/2021 tại Mỹ. Nội dung của cuốn tiểu thuyết mới này tập trung chủ yếu vào cuộc sống của Nick Carraway trước khi gặp Gatsby. Nick tham gia Thế chiến thứ Nhất. Sau khi trở về, anh đến Paris và có một mối tình vô vọng ở đây. Cuốn sách tái hiện toàn diện sự tàn khốc, đáng sợ của chiến tranh qua nỗi đau của người lính.

Farris Smith từng nói trên Guardian vào ngày 15/07 rằng: “Khi đọc Gatsby, tôi luôn tưởng tượng thêm về Nick, vì anh ta chẳng nói gì về bản thân cả. Tôi viết ra giấy các ý tưởng và từ đó quyển truyện được hình thành”. Đối với nhân vật này, tác giả có một sự đồng cảm vô cùng sâu sắc. Đằng sau một con người như Nick hẳn ấn chứa rất nhiều điều bí mật mà chúng ta không biết.

Nhà xuất bản No Exit cho rằng cái kết của truyện khá hợp lý và liên kết với cuốn tiểu thuyết gốc. Tác giả Farris Smith cũng lý giải thêm những vấn đề liên quan đến nhân vật Nick khi ở truyện gốc, anh phải điều trị chứng trầm cảm và nghiện rượu.

Đúng đầu năm 2021, “The Great Gatsby”- một trong 10 tác phẩm văn học vĩ đại nhất mọi thời đại được tạp chí Time bình chọn sẽ hết hạn bản quyền sở hữu sách. Bởi vậy, đây chính là một cơ hội lớn để mọi người có thể viết thêm những suy nghĩ về nhân vật, về nội dung, chuyển thể thành phim, kịch.

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
List 8 truyện xuyên nhanh hệ thống cực hay - bạn đã biết?

List 8 truyện xuyên nhanh hệ thống cực hay - bạn đã biết?

List 8 truyện xuyên nhanh hệ thống cực hay mà chúng tôi đã chọn lọc và tổng hợp. Nếu các bạn chưa tiếp cận với thể loại mới mẻ này thì đừng ngần ngại thưởng thức những tựa sách trên

Văn hóa đọc và đọc online giữa mùa Covid 19

Văn hóa đọc và đọc online giữa mùa Covid 19

Xu hướng đọc sách online đã phát triển hơn hẳn so với những cửa hàng sách truyền thống. Đây cũng là cơ hội vàng cho văn hóa đọc trong khoảng thời gian Covid-19.