List truyện xuyên không điền văn đã hoàn cực hay

1466 lượt xem | thứ năm, 01/12/2022 - 08:10

Điền văn được biết đến là một thể loại ngôn tình khá kén người đọc bởi lẽ nó không lãng mạn như truyện ngôn tình Sủng Sắc, cũng không kịch tính như truyện trinh thám. Tuy nhiên nếu bạn dành thời gian để thưởng thức hết một cuốn truyện điền văn thì sẽ nhận ra nó thú vị hơn bạn nghĩ. Dưới đây là:

List truyện Xuyên không điền văn đã hoàn cực hay  

1. Tú Sắc Nông Gia - Quả Vô

Truyện kể về Loan Loan, kiếp trước phải trải qua một cuộc sống bất hạnh khi bị cha mẹ thờ ơ, lạnh nhạt. Không may biến cố xảy ra khi bạn thân của cô phát hiện chồng mình ngoại tình, Loan Loan vì ngăn cản bạn mình kích động thì sẩy chân ngã xuống cầu thang, kết cục là xuyên đến một không gian khác.

Khác với cuộc sống thiếu tình thương ở kiếp trước, kiếp này Loan Loan được sự yêu thương của người chồng thật thà, chất phác. Dù gia cảnh không khá giả gì, nói trắng ra là nghèo rớt mồng tơi nhưng Loan Loan vẫn luôn hi vọng vào việc có thể thay đổi sổ phận. Vận dụng kiến thức hiện đại của mình, Loan Loan bắt đầu kế hoạch làm giàu với việc đầu tiên là làm đồ ăn để bán. Liệu kế hoạch của Loan Loan có thành công hay không?

truyen-xuyen-khong-dien-van

2. Mỹ Nhân Yêu Kiều Năm 70 - Đường Tô

Trình Dao Dao bất đắc dĩ bị xuyên vào một cuốn sách để rồi trở về năm 1970. Tại đây, cô là một đại tiểu thư trong nhóm thanh niên trí thức sống ở thành phố, sau được chuyển đến thôn Điềm Thủy để làm việc nhưng lại nhận được thái độ chán ghét của người dân nơi đây. Trong đi đó, Tạ Tam từng là con trai của một nhà địa chủ, vì gia đình sụp đổ nên phải chuyển sang hành nghề thợ săn. Hắn ta tuy bề ngoài thu hút nhưng tích cách lại cộc cằn, lạnh lẽo khiến không ai dám lại gần.

Nếu như theo nguyên bản của truyện, Trình Dao Dao sẽ kết hôn với nam chính Tạ Tam nhưng không lâu sau thì chàng ta bị sát hại. Biết trước được tương lai đó, Trình Dao Dao sẽ vẫn tiếp cận anh hay tránh xa khỏi dây dưa càng sớm càng tốt?

truyen-xuyen-khong-dien-van

3. Sống Lại Năm 1977, Để Được Gần Nhau! - Công Dương Ngư

Kiếp trước, Thẩm Nguyệt Hoa là một thanh niên trí thức công tác tại đội tham gia sản xuất ở nông thôn. Trong khi cô bị bệnh, cậu mợ đã “bán” cô cho một tên quân nhân với giá 500 đồng. Và chỉ sau một lễ cưới chớp nhoáng, cô đã bất đắc dĩ có thêm một người chồng quân nhân lớn hơn cô tám tuổi - Trương Kiến Bân. Tuy nhiên khi phát hiện bản thân đang mang thai giọt máu của hắn ta, Thẩm Nguyệt Hoa quyết định nhẫn tâm phá bỏ vì muốn đủ điều kiện thi vào trường cao đẳng.

Quyết định của Thẩm Nguyệt Hoa đã khiến nửa đời sau cô sống trong cô độc dù cho điều kiện không thiếu thứ gì. Duy chỉ có Trương Kiến Bân, người mà cô hết mực chán ghét, lại đến thăm nom cô vào những ngày cuối đời, điều này khiến cô tiếc nuối ngay cả khi nhắm mắt. May thay, ông trời lại cho cô cơ hội sống lại vào ngay đúng đêm tân hôn...

truyen-ngon-tinh-xuyen-khong-dien-van

4. Xấu Nữ Như Cúc - Hương Thôn Nguyên Dã

Truyện kể về Cúc Hoa, một cô gái bình thường sống ở thời hiện đại bất đắc dĩ bị xuyên không về thời quá khứ. Người ta xuyên không ít nhất cũng phải được thân xác của một nữ nhi tài sắc vẹn toàn, riêng Cúc Hoa lại được trao một bộ mặt quỷ nhìn qua đã muốn né tránh.

Tuy nhiên nàng không thể đầu hàng số phận của mình, cũng không thể để người ta đi đâu cũng chán ghét. Chính vì vậy, Cúc Hoa bằng mọi cách phải tìm cách sống sót...

5. Thịnh Thế Trà Hương - Thập Tam Xuân

Tần Thiên là một cô gái sống ở thời hiện đại bất đắc dĩ bị xuyên không về làm nha hoàn cho gia tộc Trang thị nổi tiếng trà hành lâu đời. Nghe qua đã biết Tần Thiên bất mãn như thế nào, những câu chuyện cô từng đọc qua thì nữ chính đều sống trong thân thể của những tiểu thư tài sắc vẹn toàn, duy chỉ có đến lượt cô thì lại trở thành một nha hoàn cấp thấp nhất. 

Tuy nhiên, Tần Thiên tuy không xinh đẹp, không giàu có nhưng lại sở hữu trí thông minh của một con người hiện đại. Bằng vốn kiến thức có sẵn của mình, cô quyết định bắt tay vào công cuộc làm giàu, không lâu sau nhận được sự tin tưởng của Ngạn Chi và Đại phu nhân để giao cho trọng trách lớn lao quản lý trà hành, đặc biệt hơn là còn “hốt” luôn được con trai của Trang thị...

6. Xuyên Qua Nông Phụ Làm Giàu Nuôi Con - Hoa Hòa Hoa Ảnh

Kiếp trước, Tiêu Lê là hình mẫu phụ nữ điển hình khi hết lòng lo lắng cho chồng. Tưởng rằng cuộc sống hôn nhân của họ sẽ vẫn suôn sẻ như vậy thì chồng cô đột ngột thay lòng đổi dạ, bỏ cô đi đi theo tiểu tam. Tiêu Lêu buồn bã mượn rượu để quên đi thì bất đắc dĩ một biến cố xảy ra khiến cô xuyên vào thân xác Tiêu Lê Hoa ở thời cổ đại.

Về phần Tiêu Lê Hoa trước nay đã nổi tiếng với tính tình lười biếng, tham hư vinh. Điều duy nhất Tiêu Lê hứng thú với thân xác này chính là những đứa trẻ, Tiêu Lê Hoa có đến tận hai đứa con trai. Không thể kìm được niềm đam mê với con trẻ của mình, Tiêu Lê thề rằng sẽ làm việc cật lực để hai đứa con của mình có cuộc sống tốt nhất. Câu chuyện tiếp theo sẽ diễn biến như thế nào, mời bạn đọc cùng theo dõi!

7. Điền Viên  Cẩm Tú - Mộ Dạ Hàn Phong

Truyện kể về Đổng Tử La, cô gái sống ở thế kỷ 21 bất đắc dĩ bị xuyên không trở thành con gái thứ ba trong một gia đình nghèo rớt mồng tơi. Cha mẹ cô mất sớm, sáu anh em trong gia đình phải nương tựa vào nhau để trang trải cho cuộc sống. Lúc này, Nhị bá được dịp mở đợt càn quét, vì tranh chấp với Tử La không được mà tàn nhẫn đẩy cô bé xuống sông. Chính những người anh em trong gia đình đã cứu sống cô, dùng chút gạo mục cuối cùng để nấu cháo cho cô ăn chóng khỏe.

Với những kiến thức ở thời hiện đại, Tử La bắt đầu tính đến chuyện làm giàu. Cô bắt tay vào những công việc có thể kiếm ra tiền như nuôi thỏ, đầu tư đất đai,... và đạt được nhiều thành công ở bước đầu. Tuy nhiên đến khi giàu có, gia đình cô lại phải đối mặt với nhiều ánh nhìn ganh ghét và những âm mưu phá hoại từ những kẻ có tâm địa ác độc. Lúc này, cô nhớ đến Mạc Vân Thiên, chàng trai cạnh nhà đã bên cạnh cô những lúc cô nghèo khó nhất…

Trên đây là List truyện điền văn xuyên không đã hoàn cực hay mà chúng tôi đã tổng hợp. Hi vọng sau khi thưởng thức xong, bạn sẽ có cái nhìn thú vị hơn về thể loại truyện nhẹ nhàng, sâu sắc này!

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
[REVIEW] Truyện Ngồi Khóc Trên Cây Của Nguyễn Nhật Ánh

[REVIEW] Truyện Ngồi Khóc Trên Cây Của Nguyễn Nhật Ánh

Độc giả Việt Nam chắc hẳn đã không còn xa lạ với những tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Và lần này, “hoàng tử tuổi thơ” lại tiếp tục không để tác giả phải thất vọng khi ra mắt một tác phẩm đầy ấn tượng mang tên “Ngồi Khóc Trên Cây”.

Review sách “Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu?”: Cuốn cẩm nang thần kỳ cho mọi cô gái!

Review sách “Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu?”: Cuốn cẩm nang thần kỳ cho mọi cô gái!

Là một người phụ nữ, bạn ý thức được giá trị của bản thân mình như thế nào? Đối với tôi, “Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu” của nhà văn Vãn Tình là một trong những cuốn sách mà mỗi cô gái nên một lần đọc thử để trải nghiệm và học các trở thành một cô gái độc lập mạnh mẽ. Hãy cùng chúng tôi cảm nhận tác phẩm này qua bài review sau nhé!

“Phát cuồng” với 7 truyện ngôn tình hiện đại Trung Quốc hay nhất

“Phát cuồng” với 7 truyện ngôn tình hiện đại Trung Quốc hay nhất

Top 7 truyện ngôn tình hiện đại Trung Quốc hay nhất dưới đây sẽ khiến fan ngôn phải "phát cuồng" vì những chuyện tình đẩy cảm xúc. Cùng chúng tôi khám phá nhé!