Đọc sách “Nghệ Thuật Quyến Rũ”: Bạn có thật sự quyến rũ không?

814 lượt xem | thứ tư, 17/08/2022 - 08:10

Đã bao giờ bạn bị quyến rũ bởi một thứ gì đó chưa? Mỗi lúc như thế, bạn có tự hỏi điều gì khiến nó trở nên quyến rũ đến thế? Hẳn nhiên, quyến rũ không phải ngay từ khi sinh ra đã có mà đòi hỏi cả một nghệ thuật. Nghệ thuật đó được đề cập đến một cách cô đọng trong cuốn sách “Nghệ Thuật Quyến Rũ” của Robert Greene. 

Đọc sách “Nghệ Thuật Quyến Rũ”: Bạn có thật sự quyến rũ không?

Đôi nét về tác giả Robert Greene

tac-gia-Robert-Greene

Robert Greene là một tác giả người Mỹ nổi tiếng trong những thể loại bàn về sự quyến rũ, quyền lực cũng như chiến lược. Trong sự nghiệp sáng tác của mình, ông đã cho ra đời những cuốn sách để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng độc giả, trong đó có một số tác phẩm đã lọt vào danh sách bán chạy nhất thế giới như “Quy Luật Bản Chất Con Người”, “48 Quy Luật Quyền Lực”, “Mastery”,...

“Nghệ Thuật Quyến Rũ” được Robert Greene ra mắt vào năm 2001, là cuốn sách thứ hai trong sự nghiệp sáng tác của ông. Tác phẩm không lâu sau đó đã đạt vị thứ cao trên bảng xếp hạng best - seller, trở thành một trong những đứa con tinh thần thành công nhất của Robert Greene.

Tóm tắt sách “Nghệ Thuật Quyến Rũ”

nghe-thuat-quyen-ru-1

“Nghệ Thuật Quyến Rũ” của Robert Greene được chia làm hai phần. Phần thứ nhất nói về mẫu người quyến rũ, cụ thể minh họa bằng những nhân vật từ hư cấu đến có thật mà tác giả từng biết đến. Không chỉ phân tích những điểm đặc biệt ở dáng vẻ, hành vi của họ, Robert Greene còn dẫn chứng bằng những câu chuyện để từ đó ta nhận ra sự quyến rũ của họ toát lên ngay cả trong những tình tiết nhỏ nhất.

Đến phần thứ hai, Robert Greene bắt đầu đi sâu vào tâm lý của người bị quyến rũ để từ đó rút ra được cách quyến rũ người khác. Làm thế nào để quyến rũ được đối phương? Nếu hiểu được tâm lý của họ, việc hạ gục cảm xúc của người khác là điều hoàn toàn dễ dàng. 

“Quyến rũ” được định nghĩa như thế nào?

nghe-thuat-quyen-ru-2

Trước tiên, bạn cần phải hiểu được “quyến rũ” là gì. Theo quan điểm của tác giả Robert Greene, “quyến rũ” không phải là hấp dẫn người khác giới mà chính là lôi kéo sự chú ý của họ, khiến họ không thể rời mắt khỏi mình và sẵn sàng làm theo ý mình.

Bên cạnh đó, “quyến rũ” cũng là một hình thức thể hiện của quyền lực, là thứ vũ khí lợi hại làm tăng giá trị bản thân mỗi người. Không chỉ riêng người quyến rũ thích được cảm giác như vậy, mà ngay cả bản thân người bị quyến rũ cũng khao khát được mê đắm trong sự hấp dẫn đó không chỉ một lần.

Hình dung về “mẫu người quyến rũ”

Có lẽ chúng ta đã nghe nói đến từ khóa “quyến rũ” rất nhiều lần nhưng không hẳn có thể hình dung được mẫu người quyến rũ là như thế nào. Theo như tác giả thì mẫu người này được chia thành 8 kiểu cơ bản, trong đó mỗi kiểu sẽ là sự pha trộn của nhiều tính cách khác nhau không trùng lặp. 

Đó chính là lý do mà trong cuộc sống, bạn sẽ khó có thể lý giải tại sao lại bị ai đó cuốn hút một cách khó cưỡng. Có người hấp dẫn người khác bởi học thức, trí tuệ hay sự hài hước, nhưng cũng có người toát lên sự thu hút bởi cách đối xử tinh tế, nhã nhặn.

Làm thế nào để quyến rũ người khác?

nghe-thuat-quyen-ru-3

Vậy thì câu trả lời nhiều người sẽ băn khoăn sau khi đọc qua Chương 1 cuốn sách “Nghệ Thuật Quyến Rũ” đó chính là: Làm thế nào để quyến rũ người khác? Đừng lo vì khi bước sang Chương 2, Robert Greene sẽ ngay lập tức đưa ra đáp án cho độc giả. Để sở hữu thứ vũ khí lợi hại này, mỗi người có thể tham khảo quá trình bao gồm 24 bước. 

Theo đó, 24 bước mà tác giả đề cập đến được phân thành 4 giai đoạn chính: Bắt đầu bằng việc “xa cách”, điều này sẽ thu hút sự chú ý và lòng ham muốn của đối phương. Tiếp theo là tạo niềm vui và gây bối rối, sau đó là “vực thẳm” – tăng cường bằng những biện pháp mạnh. Cuối cùng là công đoạn chuẩn bị tiêu diệt, đưa đối phương vào “cái bẫy” do mình giăng lấy.

Lời kết

Qua cuốn sách “Nghệ Thuật Quyến Rũ” của Robert Greene, bạn đọc không chỉ học được cách chinh phục người khác giới để tìm kiếm tình yêu mà còn tạo dựng được một hình tượng thu hút trong mắt mọi người. Những kiến thức, kinh nghiệm mà Robert Greene đem lại cho cuốn sách đã khiến nó trở thành một tác phẩm thật sự kinh điển trong lòng bạn đọc!

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Review Sách 50 Sắc Thái

Review Sách 50 Sắc Thái

Cuốn sách “50 Sắc Thái” của E. L. James là một tác phẩm hay, tuy nhiên bạn cần phải cân nhắc trước khi thưởng thức nó. Đối với một số người, đây là một cuốn sách khá nhạy cảm, nhưng với những tâm hồn cảm thụ sâu sắc, đây lại chính là nghệ thuật!

Review sách Cuộc Phiêu Lưu Của Mít Đặc Và Các Bạn: Bức tranh đầy màu sắc của thiếu nhi!

Review sách Cuộc Phiêu Lưu Của Mít Đặc Và Các Bạn: Bức tranh đầy màu sắc của thiếu nhi!

Tuy đã khép lại trang sách nhưng những dư âm về một thế giới tươi vui của Mít Đặc và các bạn vẫn đọng mãi trong tâm trí tôi. Nếu bạn có dịp mua cuốn sách “Cuộc Phiêu Lưu Của Mít Đặc Và Các Bạn” cho con cái của mình, hãy bỏ chút thời gian để đọc qua nó, cuộc sống của bạn sẽ tươi đẹp hơn rất nhiều đấy!