Cuốn sách “Sói Già Phố Wall” của tác giả Jordan Ross Belfort

745 lượt xem | chủ nhật, 11/09/2022 - 03:05

Nếu bạn là một người đam mê lĩnh vực tài chính, kinh doanh thì cuốn sách “Sói Già Phố Wall” của tác giả Jordan Ross Belfort chính là cuốn cẩm nang tâm đắc dành cho bạn. Để giải mã sức hút của tác phẩm này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Jordan Ross Belfort là một nhà diễn thuyết và cựu môi giới chứng khoán người Mỹ. Ông đã từng trải qua 22 tháng tù đày vì bị kết án gian lận liên quan đến thao túng thị trường chứng khoán. Những sai lầm đó đã khiến ông rút ra cho mình nhiều bài học giá trị, ông trở lại như một con sói dũng mãnh trong giới kinh doanh, tạo ra những đồng tiền chính đáng từ chính đầu óc tư duy của mình. Khi đã đứng một vị trí đáng nể, Jordan Ross Belfort bắt tay vào viết một cuốn tự truyện kể về cuộc đời mình. Đó chính là cuốn sách “Sói Già Phố Wall” mà chúng tôi đang đề cập đến ở đây.

Tại sao Jordan lại tự đặt cho mình cái tên “Sói già” trong khi anh còn được mọi người gọi với nhiều danh xưng khác. “Sói già” ở đây ám chỉ một con sói tối thượng đội lốt cừu non, với diện mạo và cách hành xử như một đứa trẻ nhưng lại già đời không khác gì một ông lão sáu mươi tuổi. Nói cách khác, Jordan sống theo “thang tuổi của loài chó”: Một năm tuổi thọ bằng bảy năm tuổi người!

Cuốn sách “Sói Già Phố Wall” của tác giả Jordan Ross Belfort

Cũng như bao nhiêu con người khác, Jordan là một chàng trai cực kỳ tham vọng. Sau khi vừa tốt nghiệp đại học, cậu đã lao vào vòng xoáy tiền bạc – địa vị để rồi bị những con “sói già” khác hất cẳng không thương tiếc. Thất bại đầu đời đó không làm Jordan nản chí, anh tiếp tục thử sức mình ở một công ty nhỏ lẻ. Tuy nhiên, đây lại chính là “vườn ươm” để Jordan có thể phát huy giá trị của mình. Anh hiếu thắng, nhanh nhẹn, từ công việc bán hàng và môi giới dần dần gia nhập vào đội ngũ “buồn tiền” khét tiếng. Phố Wall giờ đây lại truyền tai nhau về một chàng thanh niên trẻ tuổi từng bước xâm nhập vào thị trường tài chính với nhiều mánh khóe, mưu mẹo.

Với những phi vụ IPO đình đám, Jordan chẳng mấy chốc trở thành “đại gia”, vượt mặt cả những tay trùm khét tiếng trong phố Wall. Năm hai mươi sáu tuổi, anh trở thành triệu phú thị trường chứng khoán, chỉ đến khi năm ba mươi sáu tuổi, anh mới chính thức bị kết án ở cấp liên bang. Từ đây, gia đình nhỏ của anh cũng dần sụp đổ, người vợ xinh đẹp quyết định ly hôn sau khi nghe tin anh nhận bản án 22 tháng tù.

Qua cuốn sách “Sói Già Phố Wall”, Jordan muốn gửi lời nhắn nhủ đến cho độc giả rằng ngành tài chính, chứng khoán phố Wall luôn là một con dao hai lưỡi.

Nó có thể dễ dàng cuốn con người vào vũng bùn của lòng tham không đáy, danh vọng rực rỡ cũng có thể làm con người ta lóa mắt đến nỗi nhầm đường lạc lối. Jordan cũng đã từng sai lầm như thế, và rồi bây giờ ông có mặt ở đây, để sửa chữa những sai lầm trong quá khứ của mình.

“Sói Già Phố Wall” không chỉ là hồi ký của Jordan mà còn là một nghệ thuật trong kinh doanh: Nghệ thuật bán hàng qua điện thoại, nghệ thuật môi giới,… Với những giá trị đó, cuốn sách vẫn luôn trường tồn mãi qua thời gian.

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Top 10 truyện ngôn tình sủng khiến bạn đắm chìm trong ngọt ngào

Top 10 truyện ngôn tình sủng khiến bạn đắm chìm trong ngọt ngào

Top 10 truyện ngôn tình sủng sẽ đưa độc giả vào một thế giới đầy ngọt ngào của tình yêu đôi lứa. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Top 10 truyện chữ ngôn tình hay phải đọc trong đời!

Top 10 truyện chữ ngôn tình hay phải đọc trong đời!

Truyện chữ ngôn tình luôn là chủ đề tìm kiếm và thảo luận rất hot trên các diễn đàn văn học trẻ. Nếu bạn thắc mắc tại sao nhiều bạn đọc lại dễ dàng si mê truyện ngôn tình đến thế thì hãy cùng Đọc Sách Hay tìm hiểu top 10 truyện chữ ngôn tình hay nhất dưới đây - bạn sẽ có câu trả lời!

Review sách: Nghĩ Giàu Và Làm Giàu - Think & Grow Rich

Review sách: Nghĩ Giàu Và Làm Giàu - Think & Grow Rich

“Nghĩ Giàu Và Làm Giàu” là những lời chia sẻ của Napoleon Hill về 13 nguyên tắc làm giàu mà ông đã đúc kết được từ thực tiễn cuộc sống. Cuốn sách đạt được sự tin cậy cao khi Napoleon Hill là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn