7 tác giả nổi tiếng là bạn thân thiết ngoài đời thực

363 lượt xem | thứ tư, 30/11/2022 - 13:15

Trong nền văn học thế giới, độc giả chắc chắn sẽ có không ít bất ngờ khi biết được có những cặp tác giả là bạn thân ngoài đời thực.

Lần đầu gặp mặt nhau, tác giả bộ sách kinh điển “Chúa tể của những chiếc nhẫn”, J.R.R Tolkien và tác giả C.S Lewis không có ấn tượng tốt với nhau cho lắm. “Tôi chẳng có ý làm tổn thương ông ấy đâu, chỉ là muốn đấm cho ông ấy một cái”, Lewis đã từng bày tỏ trong nhật ký của mình. Tuy nhiên, sau đó, hai người ngày càng thân thiết và còn nhận xét giúp nhau những tác phẩm của họ.

J.R.R Tolkien và tác giả C.S Lewis

Toni Morrison gặp James Baldwin lần đầu khi tác giả vẫn còn làm biên tập biên tại Random House. Cả hai tác giả đều rất trân trọng những tác phẩm của nhau. Hai người dành sự tin tưởng vững chắc và hiểu rõ đối phương hơn bao giờ hết. Trong cuốn tự truyện của mình, Baldwin đã từng bày tỏ điều này một cách rõ ràng. Sau đó, để tri ân tình bạn sâu sắc của cả hai, Toni Morrison đã viết một bài báo trên tờ New York Times.

Toni Morrison và James Baldwin

Tình bạn của hai tác giả Truman Capote và Harper Lee khá đặc biệt. Trong khi Truman Capote nổi tiếng là người yêu thích ánh đèn sân khấu thì Harper Lee lại thích một cuộc sống ẩn dật. Hai người là bạn bè từ nhỏ cũng là hàng xóm của nhau, lớn lên tại Alabama. Capote cũng từng cho rằng, nhân vật Dill trong “Giết con chim nhại” được Harper viết dựa trên hình tượng của ông.

Ernest Hemingway và F. Scott Fitzgerald thân thiết với nhau  từ những năm thập niên 20, khoảng thời gian hai người cũng sống ở Paris. Tác phẩm “Mặt trời vẫn mọc” của tác giả Hemingway cũng có trong đó sự giúp sức của Fitzgerald.

Gặp nhau lần đầu trong một nhà hàng, khi ấy, Neil Gaiman còn là một phóng viên và Terry Pratchett là một tác giả văn học kỳ ảo. Hoàn cảnh gặp mặt khá đặc biệt khi Neil Gaiman được cử tới phỏng vấn Terry Pratchett. Hai người trở nên thân thiết ngay sau đó.

Anne Sexton và Sylvia Plath là hai nhà thơ có nhiều điểm chung với nhau. Họ cùng học một trường đại học, cùng thích viết một chủ đề và thậm chí là cùng gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần. Sau khi trở nên thân thiết với nhau,  họ gặp gỡ nhau nhiều hơn và cùng nhau thảo luận về sự nghiệp viết lách.

Tình bạn ba người của Mary Shelley, Lord Byron và Percy Shelly bắt đầu trong một kỳ nghỉ hè tại Thụy Sĩ.  Mary Shelley là người đi đầu trong dòng văn chương khoa học viễn tưởng, còn Lord Byron và Percy Shelly là một cặp vợ chồng cũng là những nhà thơ nổi tiếng.

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Harry Potter và Hội Phượng Hoàng - Tập 5

Harry Potter và Hội Phượng Hoàng - Tập 5

“Harry Potter Và Hội Phượng Hoàng” là cuốn được tất cả những ai đã theo dõi những tập trước rất mong chờ diễn biến tiếp theo. Đây có lẽ là một cuốn sách với gam màu u ám bao trùm khi tất cả mọi chuyện tồi tệ đều xảy đến với Harry.

Muốn làm giàu đừng bỏ qua 10 tựa sách về đầu tư này

Muốn làm giàu đừng bỏ qua 10 tựa sách về đầu tư này

10 tựa sách về đầu tư sau đây hứa hẹn sẽ đem đến cho độc giả những kiến thức hữu ích cho việc làm giàu, thay đổi những tư duy làm trì hoãn thành công. Mời quý độc giả cùng đón đọc!

Anh Sẽ Đợi Em Trong Hồi Ức - Có thực sự hấp dẫn?

Anh Sẽ Đợi Em Trong Hồi Ức - Có thực sự hấp dẫn?

Bạn đang chênh vênh trong tình yêu? Bạn đang đứng giữa lựa chọn liệu có nên tiếp tục tình yêu của mình? Mọi sự lựa chọn trong cuộc đời bạn đều phải đánh đổi bằng một thứ gì khác, và trong cuốn sách “Anh Sẽ Đợi Em Trong Hồi Ức”, sự đánh đổi đó không hề dễ dàng một chút nào.