Đại Niết Bàn
Quyển 5 - Chương 81: Danh hoa có chủ (1)

Trung tâm triễn lãm Tân Quốc Tế Phổ Đông hiện là triển lãm quy mô lớn nhất trang thiết bị tiến tiến nhất Châu Á, cuộc triển lãm xe quốc tế Thượng Hải có sức ảnh hưởng khá lớn trong nước chuẩn bị rất lâu được kéo màn ở nơi này.

Mấy chục quốc gia, hơn một trăm công ty và nhà máy chế tạo linh kiện lẫn xe hoàn chỉnh tham gia triển lãm. Những thương hiệu lớn BMW, Mercedes, General, Toyota, Audi, Citroën, Fiat đều tham gia với lực lượng hùng hậu. Một số chiếc xe vừa tham dự triển lãm ở Frankfurt Đức và Tokyo Nhật xong liền trực tiếp kéo thẳng tới đây.

Các gian triển lãm bắt đầu được lắp đặt suốt từ hai tháng trước, cuộc triển lãm này kéo dài 5 ngày, dự kiến sẽ tiếp đãi trên 300.000 lượt người tham quan.

Từ sáng sớm, khi ngời cửa sổ vẫn còn bao phủ một lớp sương mờ, thời gian còn chưa tới sáu giờ, Tô Xán thường không phải là người dậy sớm nhất phòng, nhưng hôm nay đã thức dậy rồi, Trương Tiểu Kiều đã về nhà, Lý Hàn và Tiêu Húc ôm chăn ngủ ngon lành.

Tô Xán hành động trước một mình vì y còn có kế hoạch của mình, đội mũ lưỡi trai, mặc áo khoác mỏng mùa thu, đi giày chạy bộ ra ngoài. Mua đô ăn sáng ở căng tin nhỏ dưới lầu, quay đầu nhìn khu KTX trong sương sớm, phòng Đường Vũ cách đây hai khu nhà, đứng ở đây chỉ thấy loáng thoáng, bên trên là áng mây đỏ.

Vừa ăn bánh mỳ vừa uống sữa rời trường, bắt xe bus, tới trạm tàu điện ngầm. Sáng thứ bảy mà tàu rất đông người, đây là tuyến tới triển lãm, bên cạnh Tô Xán là bốn cô người mẫu đã trang điểm xong, nhưng chưa thay quần áo, tay cầm túi lớn túi nhỏ, nói nói cười cười, là sinh viên ĐH Dương Phổ, đồng thời là người mẫu xe hơi, khiến không khí ngái ngủ buổi sáng tươi sắc hơn không ít.

Nghe trò chuyện biết mấy cô gái này là sinh viên, Tô Xán nhìn toa tàu, còn mấy nhóm người mẫu nữa, song không gặp được người quen của ĐH Thượng Hải.

Hơn một tiếng sau Lý Hàn và Tiêu Húc rời giường, không thấy Tô Xán đâu cả, không nghĩ là y đi tới triển lãm trước.

- Thấy bảo hôm nay lão đại được nhà đại tẩu mời cơm, chắc là đi gặp đại tẩu rồi.

Tiêu Húc vừa lấy kém đánh răng vừa nói:

- Sớm thế đi làm gì, ăn cơm tận buổi tối cơ mà? Chẳng lẽ còn sợ không có thời gian bên nhau à?

Lý Hàn thở dài như ông cụ non:

- Ài, nam nữ yêu nhau lúc nào cũng thấy thời gian thiếu thốn, hạnh phúc tới mức làm người ta ghen tỵ.

- Hôm qua tuy chúc lão đại khai kỳ đắc thắng, mã đáo thành công, có điều cậu thấy nắm chắc được bao phần?

- Làm sao mà nói được, có điều dựa vào công phu mồm mép của lão đại, chắc là vấn đề không lớn đâu, không cần chúng ta phải lo.

Còn chưa tới giờ mở cửa 9h, ngoài triển lãm đã tấp nập như đi lễ chùa năm mới, triển lãm xe hôm nay có tiết mục trong đại, một số chiếc xe đặc biệt xuất hiện, được báo chí tranh nhau đưa tin, nhìn tình hình báo chí một ngày trước là nhìn ra mức độ quan tâm.

Lần triển lãm này có ba chiếc xe có thể coi là "minh tinh", là loại xe sang đỉnh cấp. Một chiếc Bentley bản đặc biệt, cả thế giới chỉ có 54 cái, mỗi đều có khắc số bên trên, chiếc triển lãm ngày hôm nay là chiếc 54. Theo truyền thông đưa tin, toàn thân nó được làm bằng hợp kinh aluminum, dung tích 4.5 lit, 32 valve, giá 2.68 triệu.

Thứ hai là chiếc Ferrari, có hộp số bán tự động kiểu f1, đối với bất kỳ dân đua xe theo đuổi khả năng điều khiển nào mà nói, là thuốc phiện có sức mê hoặc cực lớn, giá bàn 2.14 triệu.

Thứ ba là chiếc S-class Pullman, xe dài tới 6 mét, bố trí cả quầy bar, hai màn hính tinh thể, đầu DVD, máy fax, hệ thống âm thanh chiếu sáng cao cấp, là pháo đài di động, bàn với giá 4.06 triệu.

Đem so ra thì chiếc Bentley bạn đặc biệt có ý nghĩa kỷ niệm hơn.

Đại đa số người dân chỉ tới xem náo nhiệt thôi, vừa được no mắt lại học được không ít tri thức, có thể coi là một chuyện hay.

Mấy chiếc xe này có công tác tuyên truyền tiền kỳ rất tốt, người xem bu kín xung quanh, máy ảnh chuyên nghiệp có thể thấy khắp nơi, đèn flash chớp sáng liên tục, không thua gì minh tinh thực sự xuất hiện.

Khi Tô Xán trèo đèo lội suối tới được cổng triển lãm thì đã mỏi mệt, tuy y không chăm chỉ rèn luyện sức khỏe như thời cao trung, có điều chưa tới mức tuổi già sức yếu như thế, chẳng qua là vì y xách theo một cái vali.

Một cái vali đen, to dày, trông rất nặng.

Tô Xán đội mũ lưỡi trai, mặc quần áo thường ngày, lớ ngớ nhìn đám đông náo nhiệt, vừa mới cúp điện thoại của Lâm Quang Đống xong, mất cả phương hướng mở tờ giấy giới thiệu có hướng dẫn của công ty trưng bày chiếc Bentley ra xem.

Một cô quản lý xinh đẹp mặc váy đen, trang điểm rất diêm dúa, đi qua, chợt nhìn thấy Tô Xán cầm tờ giấy hướng dẫn của công ty mình, giọng không hài lòng cho lắm:

- Có phải mang dụng cụ bảo dưỡng xe của công ty tới không, sao bây giờ mới đến nơi?

Rồi chẳng nhìn Tô Xán đang ngớ ra:

- Đi theo tôi, ở bên này.

Ở đây những nhà chế tạo linh phụ kiện rất nhiều, toàn mang theo hòm lớn túi nhỏ, ở cửa những công nhân đẩy xe ba gác cười híp cả mắt, một chuyến 50 đồng, Tô Xán đi qua không quên tính toán một chút, chỉ vài ngày triển lãm kiếm được mấy nghìn rồi, rất có đầu óc thương nghiệp.

Cô gái đi trước, nói:

- Vừa mới tốt nghiệp đại học kiếm việc làm tạm hả?

- À.. Không phải.

Tim Tô Xán đập rất nhanh, thần kinh khẩn trương, dù sao thì đây là lần đầu làm chuyện hoang đường.

Dòng người qua lại liên tục, cô gái không nghe rõ câu trả lời của Tô Xán lắm, trong lòng đang nghĩ, cậu nhóc nhân viên mới này trông vóc dáng khá lắm, trông đơn thuần, nói không chừng còn là xử nam, tối nay công ty tổ chức tiệc cốc tai, nhất định không phải bỏ qua.

- Cậu nghĩ sao cô ta được đứng ở bên cạnh chiếc Bentley đó? Vốn đã có sắp xếp trước rồi, cô ta đáng lẽ đứng bên chiếc Lexus cơ. Nhưng cô ta thông minh, chiếc Lexus đâu có được chú ý như cái Bentley này, nghe bảo mấy ngày trước cô ta ăn bữa cơm riêng với phó giám đốc, không biết sau bữa ăn chiêu đãi thêm món gì nữa không, kết quả thì thấy rõ rồi đấy.

Hai cô gái tiêu thụ nhìn người mẫu mặc bikini uốn éo tạo dáng bên chiếc Bentley nhỏ giọng bàn tán.

Phía trước một trung niên nam nhân và nữ sinh đại học chừng hai mươi đi tới, hai cô gái tiêu thụ vội mỉm cười chào hỏi, tuy bọn họ chẳng hi vọng gì hôm nay có thể bán được chiếc xe này, nhưng phục vụ rất chuyên nghiệp, người chú ý tới chiếc xe này không thể tầm thường được.

Trung niên nam tử nhìn người mẫu phẩy tay với hai cô gái tiêu thụ ý bảo không cần chú ý tới họ, nữ sinh bên cạnh có điện thoại, nhỏ giọng nói vài tiếng:

-... Em ra ngoài dạo phố, ừ, không có gì.

Cúp điện thoại xong, trung niên nam tử quay sang hỏi:

- Bạn trai hả?

Cô nữ sinh khoác tay nam tử, nhịu giọng nói:

- Hôm nay anh muốn xem chiếc xe nào?

Nam tử kia sắn tay áo lên, vuốt tay cửa xe:

- Hôm nay không vội được, có ba chiếc xe đáng xem, chiếc trước mặt em là một trong số đó, chế tạo để kỷ niệm n Bentley Boys, em biết chứ, thập niên 30 ông ta là quán quân đua xe nổi tiếng thế giới. Vì sao chỉ làm có 54 chiếc, vì Bentley Boys thời trẻ lái xe đua mang số 54, đây lại chính là chiếc 54 của seri này cho nên ý nghĩa phi phàm.. À, lần đầu thấy cái xe này ở Hong Kong, đại thiếu gia của Dương gia lái chiếc này, chậc chậc...

Tô Xán từ bên cạnh đi tới ngưỡng mộ nhìn ông chú này, công lực lừa gạt cao thâm, thành công khiến nữ sinh bên cạnh cảm giác truyền kỳ, Bentley Boys là đội đua xe chứ chẳng phải ông nào đâu ạ, cũng chẳng có cái xe số 54.

Quản lý dẫn Tô Xán tới nói với một người phụ trách:

- Giám đốc Trần, nhân viên bảo dưỡng tới rồi.

Vị giám đốc Trần mang cái giọng Hong Kong đặc sệt nói:

- Cậu là ai, ở bộ phận nào đấy?

Tô Xán không nói nhiều, xách cái vali đi lên sàn triển lãm, nhìn thật chiếc xe Bentley cực kỳ được mọi người chú ý này, cô người mẫu hoảng sợ lùi lại hai tay ôm ngực, làm nghề này thi thoảng gặp loại khách lưu manh lợi dụng xem xe đụng chạm.

Bảo vệ lập tức xuất hiện, rất lịch sự nói:

- Thưa anh, anh có cần trợ giúp gì không ạ? Chúng tôi đang triển lãm, anh làm thế sẽ ảnh hưởng tới công việc của người mẫu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Đại Niết Bàn Quyển 5 - Chương 81: Danh hoa có chủ (1)

Có thể bạn thích