Top 15 Tiểu Thuyết Trinh Thám Đáng Đọc Nhất

496 lượt xem | chủ nhật, 11/12/2022 - 08:10

Tờ Sunday Times đã tập hợp 15 tiểu thuyết trinh thám, tội phạm và kinh dị hay nhất trong năm năm vừa qua. Từ những cuốn sách của Lee Child đến Gillian Flynn, Gerald Seymour đến C.J. Sansom, đây đều là những cuốn sách sẽ làm tim chúng ta đập thình thịch.

 1.    “Vụ cướp lạ lùng” – Ruth Render

 Thanh tra trưởng Reg Wexford đã nghỉ hưu. Wexford rất say mê với những cuốn sách của mình, nhưng dù đang sở hữu một cuộc sống mà không còn cuộc sống nào có thể thoải mái hơn, ông lại nhớ đến những ngày tháng còn làm việc với luật pháp. Nhưng một cuộc gặp gỡ tình cờ trên một con phố ở London, với một người mà ông chỉ biết là một sĩ quan cảnh sát trẻ, sẽ thay đổi mọi thứ.

2.    “Hạ nhiệt” - Arnaldur Indridason

 Một đêm mùa thu lạnh lẽo, một người phụ nữ được tìm thấy treo cổ trên đèn chùm tại căn nhà thuê của mình. Thoạt nhìn, nó có vẻ chỉ đơn giản là một trường hợp tự tử. Maria chưa thể hồi phục sau cái chết của mẹ mình từ 2 năm trước và cô cũng có tiền sử bị trầm cảm. Nhưng rồi người bạn tìm thấy thi thể cô ấy tiếp cận thanh tra Erlendur.

3.    “Black land - Vùng tối” - Belinda Bauer

 Giữa mùa đông lạnh giá ở Exmoor, tại một khu phố nhỏ cũ kĩ, nơi hiếm ai để tâm tới, một phụ nữ địa phương bị giết trên giường. Đây là vụ án mạng đầu tiên mà cảnh sát địa phương Jonas Holly đảm nhận. Nhưng những lá thư nặc danh liên tục gửi đến khiến anh không thể tập trung làm việc của mình.

 “Vùng tối” - Belinda Bauer

4.    “13 hour” – Deon Meyer

 Họ đã giết bạn thân nhất của cô ấy. Bây giờ họ đang đuổi theo Rachel Anderson trên đường phố Cape Town. Vị khách du lịch trẻ tuổi này không dám tin bất cứ ai ngoại trừ cha mình – người đã trở về quê nhà ở Mỹ.

“13 tiếng” – Deon Meyer

5.     “Black Rising Water - Nước đen” – Attica Locke

 Một đêm tối tăm nọ, Jay Porter cùng vợ ra nhánh sông Houston để tổ chức sinh nhật thì anh nghe thấy một tiếng hét. Sau khi cứu một người phụ nữ đằm mình xuống dòng nước trong đau khổ, anh ta mở ra một chiếc hộp Pandora. Jay quyết tâm giấu kín những tội lỗi đen tối nhất của mình và bắt đầu lại.

“Nước đen” – Attica Locke

6.    “Frozen moment - Khoảnh khắc đóng băng” – Camilla Ceder

Một buổi sáng tháng 12 lạnh lẽo, tại một thị trấn nông thôn nhỏ ở bờ biển Thụy Điển, Ak Melkersson đang trên đường đi làm thì xe của anh bị hỏng. May mắn thay anh ta tìm thấy một gara gần đó, nhưng khi đến gần thì có vẻ nơi này có gì đó không bình thường...

7.    “W is for Wasted” – Sue Grafton

 Hai cái xác đã thay đổi cuộc đời thê thảm của tôi. Tôi biết một trong số họ và người còn lại tôi chưa từng nhìn thấy cho đến khi tôi gặp anh ta trong nhà xác. Cái xác đầu tiên là một công tố viên địa phương có tiếng tăm đáng ngờ. Cái xác còn lại nằm ở bãi biển sáu tuần sau đó. Bọn họ đều không có giấy tờ nhận dạng. chỉ có tên và số điện thoại của thám tử tư Kinsey Millhone trong túi.

W is for Wasted

8.    “Một sĩ quan và một điệp viên” – Robert Harris

 Paris, 1895: một sĩ quan quân đội, Georges Picquart, chứng kiến một điệp viên bị kết án, Alfred Dreyfus, bị bẽ mặt trước một đám đông đang la ó. Dreyfus bị trục xuất đến đảo Devil; Picquart được thăng chức để điều hành đơn vị tình báo truy lùng hắn.

“Một sĩ quan và một điệp viên” – Robert Harris

9.    “Một sự thật yếu ớt” - John le Carré

 Một chiến dịch chống khủng bố mang tên ‘Wildlife’, đang được thực hiện tại thuộc địa quý giá nhất nước Anh, Gibraltar. Mục đích: Bắt giữ một tên chuyên buôn bán vũ khí giá trị cao. Người đứng sau chiến dịch: Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đầy tham vọng, và một nhà thầu quốc phòng tư nhân, đồng thời là bạn thân của ông.

10.  “Rời bỏ” – Mo Hayder

 Màn đêm dần buông xuống còn thám tử Jack Caffrey vẫn đang phỏng vấn nạn nhân tâm thần sau một vụ cướp xe hơi. Những gì anh ta nghe thấy khiến anh ta sợ hãi. Chiếc xe bị vỡ nát và ở ghế sau còn có một hành khách. Một cô bé 11 tuổi. Cô bé vẫn còn mất tích. Chẳng bao lâu nữa tên khốn ấy sẽ bắt đầu liên lạc với cảnh sát.

11.  “61 hour” – Lee Child

 Mùa đông ở Nam Dakota. Tuyết rơi, đường đóng băng, một vị tài xế mệt mỏi. Một chiếc xe buýt trượt bánh và bị mắc kẹt trong cơn bão tuyết ngày một lớn dần. Jack ra sau lưng xe buýt và vẫy một chiếc xe khác.  Một cuộc sống không có hành lý có nhiều lợi thế. Và cũng có những bất lợi, khi điều đó có nghĩa là phải đối mặt với cái lạnh giá cực độ mà không mặc áo khoác. Nhưng anh ta đã được trang bị đầy đủ cho phần còn lại của nhiệm vụ.

 “61 giờ” – Lee Child

12.  “Alex” - Pierre Lemaitre

 Khi giải quyết các vụ bắt cóc, vài giờ đầu tiên rất quan trọng. Chỉ huy cảnh sát Camille Verhoeven không còn gì để tiếp tục điều tra: không nghi phạm, không đầu mối, không hy vọng. Nhưng khi anh ta bắt đầu hiểu thêm về Alex, anh ta bắt đầu nhận ra rằng cô ta không chỉ đơn giản là một nạn nhân..

“Alex” - Pierre Lemaitre

13.  “Sự thật” - Peter Temple

 Một gái mại dâm tuổi teen được tìm thấy trong tình trạng bị gãy cổ tại một căn hộ sang trọng, phát hiện thêm ba người đàn ông bị tra tấn và sát hại... Trưởng phòng Stephen Villani phải đối mặt với sự suy đồi đạo đức của xã hội và chính bản thân ông ta.

14.  “Dead Lions” – Mick Herron

 Khi một đồng nghiệp bị sát hại cách xa nơi làm việc hàng ngày của mình, một nhóm điệp viên MI5 cảm thấy bị ô nhục dưới sự lãnh đạo của Jackson Lamb đã khám phá ra những bí mật mờ ám. Tất cả đều dẫn đến một người đàn ông che giấu quyền lực nguy hiểm của mình đằng sau một danh tính giả.

15.  “Nhà Expats” - Chris Pavone

 Kate Moore là một bà mẹ ngoại quốc, chuyển đến từ Washington D. C. Ở những con đường rải sỏi ở Luxembourg, những ngày tháng của cô tràn ngập những ngày vui chơi và buổi sáng cà phê, cuối tuần cô sẽ ở Paris hoặc trượt tuyết ở dãy Alps. Kate cũng đang bảo vệ một bí mật quan trọng có thể hủy hoại cuộc sống đẹp đẽ ấy một cách ngoạn mục.

Danh sách 15 tiểu thuyết trinh thám trên đây được biên soạn bởi những nhà phê bình tiểu thuyết trinh thám chuyên nghiệp của tờ Sunday Times - Joan Smith và John Dugdale. Xin giới thiệu đến các độc giả yêu quý của DocSachHay.

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
“Sốt xình xịch” với Top 7 truyện ngôn tình 18+ cổ đại cực ghiền

“Sốt xình xịch” với Top 7 truyện ngôn tình 18+ cổ đại cực ghiền

Top 7 truyện ngôn tình 18+ cổ đại dưới đây hứa hẹn sẽ khiến sắc nữ phải "đứng ngồi không yên" với những cảnh nóng bỏng chốn vương triều. Bạn đọc hãy cùng thưởng thức nhé!

Bìa sách ấn tượng: Làm Bạn Với Bầu Trời của Nguyễn Nhật Ánh

Bìa sách ấn tượng: Làm Bạn Với Bầu Trời của Nguyễn Nhật Ánh

Nguyễn Nhật Ánh là một ngòi bút đã quá quen thuộc với những độc giả trẻ với những tác phẩm dành cho tuổi mới lớn đặc sắc như “Ngồi Khóc Trên Cây”, “Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Có Xanh”,… Trong số đó, “Làm Bạn Với Bầu Trời” là một cuốn sách chỉ vừa ra mắt gần đây nhưng đã để lại cho độc giả nhiều cảm xúc đặc biệt.

Bá Đạo Tổng Tài Độc Sủng Kiều Thê - Truyện ngôn tình  của Ôn Nam Âm

Bá Đạo Tổng Tài Độc Sủng Kiều Thê - Truyện ngôn tình của Ôn Nam Âm

Bạn đang muốn thưởng thức nhiều thể loại truyện ngôn tình như tổng tài, đô thị, ngược tâm,… nhưng lại không có nhiều thời gian? Thật tuyệt, “Bá Đạo Tổng Tài Độc Sủng Kiều Thê” của Ôn Nam Âm lại hội tụ tất thảy những yếu tố đó!