Tình yêu của Keiji Kiriya và Rita Vrataski trong “All You Need Is Kill” có gì đặc biệt?

521 lượt xem | thứ năm, 22/09/2022 - 13:15

Tác phẩm “All You Need Is Kill” của Hiroshi Sakurazaka khép lại trong tôi với rất nhiều dư âm. Nhưng trong đó, điều tôi ấn tượng nhất là thứ tình cảm đẹp đẽ của Keiji Kiriya và Rita Vrataski giữa vô vàn khắc nghiệt cuộc sống.

Từ một Keiji Kiriya không còn sợ chết…

Keiji Kiriya vốn là một người bình thường nhưng lại mang trong mình sức mạn vòng lặp kể từ khi vô tình giết được con Gitai. Cậu đã từng tìm cách chạy trốn những liên tục đón nhận cái chết một cách “lãng xẹt”. Từ đó cậu nhận ra rằng chỉ còn một cách giúp cậu thoát ra khỏi vòng lặp này đó chính là dấn thân vào chiến trường đẫm máu. Thế là cậu đã đứng lên bằng tất cả quyết tâm và lập ra kế hoạch để sống sót.

…cho đến một Rita Vrataski cô độc

Rita Vrataski đã từng có một cuộc sống yên bình ở một vùng quê nước Mỹ cho đến khi 3 con Gitai kéo đến và biến nơi cô sống trở thành tro bụi. Bằng sự căm hận mãnh liệt, cô quyết định nhập ngũ và từng bước tiêu diệt Gitai để đem lại chiến thắng cho nhân loại. Tuy vậy, đâu ai biết bên trong ánh hào quang của một “nữ thần chiến tranh” ấy lại là cả giác cô đơn đến tận cùng.

Và rồi họ gặp nhau!

Trong cái thế giới khốc liệt đó, họ tìm được niềm vui nơi nhau và dính chặt với nhau như hai cực của một nam châm. Từ một chiến binh chiến đấu trong cô độc, giờ đây họ đã có một người bạn đồng hành để chia sẻ những khó khăn, trọng trách nặng nề trên vai.

Keiji Kiriya từ một người đã ngán với những món ăn đã ăn đi ăn lại không biết bao nhiêu lần, nay được ăn cùng Rita lại cảm thấy ngon không kể xiết. Trong khi đó, Rita chỉ được biết đến với vẻ ngoài mạnh mẽ nay lại trở nên vô cùng nữ tính trước chàng trai mà mình có cảm tình. Họ đã cùng nhau trải qua những ngày tháng thật hạnh phúc khi được cùng nhau ngắm nhìn bầu trời yên bình, được tâm sự cho nhau nghe những sắc màu mà mình yêu thích…

Thế nhưng, ông trời lại thật trớ trêu khi “Nếu tôi sống thì cô ấy phải chết. Nếu cô ấy sống thì tôi sẽ là người ra đi. Vấn đề này dù có vắt óc suy nghĩ thế nào cũng chẳng thể có được con đường chung cho tất cả cùng hạnh phúc”. Cái kết cuối cùng có lẽ sẽ không còn trọn vẹn nhưng thứ tình cảm đẹp đẽ của họ mãi mãi trường tồn theo năm tháng.

Trên đây là một vài suy tư của tôi sau khi thưởng thức xong tác phẩm “All You Need Is Kill” của Hiroshi Sakurazaka. Dù thế nào đi nữa, tác phẩm vẫn luôn sống mãi trong lòng tôi và trong lòng bạn đọc!

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Top 10 truyện ngôn tình sủng khiến bạn đắm chìm trong ngọt ngào

Top 10 truyện ngôn tình sủng khiến bạn đắm chìm trong ngọt ngào

Top 10 truyện ngôn tình sủng sẽ đưa độc giả vào một thế giới đầy ngọt ngào của tình yêu đôi lứa. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Top 6 trang web đọc truyện miễn phí

Top 6 trang web đọc truyện miễn phí

Bạn là một người yêu thích truyện, đọc sách hay và những câu chuyện thú vị? Bạn muốn tìm một trang web đáng tin cậy để đọc truyện miễn phí? Dưới đây là những trang web đọc truyện miễn phí hấp dẫn mà bận không nên bỏ qua.

Kiến Thức Làm Giàu - Cha Giàu Cha Nghèo

Kiến Thức Làm Giàu - Cha Giàu Cha Nghèo

Nếu bạn đang có nhiều nỗi trăn trở rằng tại sao bản thân đủ năng lực nhưng lại không làm giàu thành công, đừng lo vì cuốn sách “Cha Giàu Cha Nghèo” của Robert Kiyosaki chính là cẩm nang tâm đắc cho hướng đi sau này của bạn!