Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh: Con đường đi đến sự thiện lương!

472 lượt xem | thứ tư, 28/09/2022 - 13:15

“Muôn Kiếp Nhân Sinh” của tác giả Nguyên Phong là một trong những cuốn sách bán chạy nhất thuộc chủ đề tâm linh, luân hồi và nhân quả. Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm sự mới mẻ của thể loại này cũng như những bài học mà tác giả muốn đem đến thông qua bài review dưới đây nhé!

Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh

 

Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Con đường đi đến sự thiện lương!

Cảm nhận về cuốn sách

Tác giả Nguyên Phong – một nhà khoa học người Mỹ gốc Việt, là một tác giả nổi tiếng gắn liền với các bạn độc giả trong nước qua những tác phẩm về thể loại tâm linh mà ông là người chắp bút phiên dịch như Hành Trình Về Phương Đông, Dấu Chân Trên Cát,.. Những cuốn sách do ông phiên dịch mang lại một sự ảnh hưởng vô cùng tích cực và nâng tầm nhận thức về chủ đề tâm linh, nhân quả, về kiếp sống luân hồi đối với bạn đọc Việt Nam. Có lẽ chính vì đã tích góp được nhiều kinh nghiệm trong quá trình phiên dịch những tác phẩm nước ngoài nên cuối cùng Nguyên Phong cũng đã tự cho ra mắt một tác phẩm cho riêng mình mang tên “Muôn Kiếp Nhân Sinh”.

Ắt hẳn những ai có sự hứng thú với các chủ đề về luận nhân quả, tiền kiếp thì cuốn sách này đích thực là một phương tiện giúp bạn đến gần và hiểu rõ hơn về thế giới tâm linh đầy huyền bí này. Tác phẩm như một bức tranh sống động được vẽ lên từ những câu chuyện có thật dựa trên nền tảng kiến thức khoa học để nói về tiền kiếp luân hồi, đan xen vào đó là những cuộc thảo luận giữa các nhân vật trong sách giúp độc giả có một cái nhìn bao quát và rõ nét nhất về luật nhân quả. Chắc chắn “Muôn Kiếp Nhân Sinh” sẽ khiến các bạn phải đọc và đọc liên tục bởi sức hút cũng như cách hành văn vô cùng lôi cuốn của tác giả!

Những bài học rút ra từ Muôn Kiếp Nhân Sinh

Cuốn sách được chia thành nhiều chương với nội dung vô cùng phong phú. Sau khi đã thưởng thức qua cuốn sách, tôi rút ra được trong nhận thức của mình những chủ đề chính mà tác phẩm đã đề cập đến sau đây.

Tình yêu thương giữa người và người

Câu chuyện mở đầu bằng cuộc gặp gỡ giữa Thomas và ông Kris, khi Thomas muốn dẫn Kris trở về thời tiền kiếp của mình tại Atlantis. Tại đây, Thomas trở thành người giàu có trong một gia đình có quyền thế và được mọi người nể trọng. Trong quá trình du ngoạn đó, ông đã phải lòng Kor – người con gái khiến ông có thể hy sinh bất cứ thứ gì để có được nàng. Tuy nhiên, khi cuộc chiến nổ ra tại vương quốc Atlantis, chính sự đố kị và ganh ghét lẫn nhau đã dẫn đến cái kết đau lòng tại nơi này - một nơi mà công nghệ và khoa học kĩ thuật cực kỳ phát triển nhưng chưa bao giờ có sự thương yêu và quan tâm lẫn nhau, tất cả mọi người chỉ sống vì cá nhân và chỉ quan tâm đến lợi ích của mình. Chính lúc này Thomas mới nhận ra tình cảm chân thành mà mình dành cho Kor. Phải chăng khi đã đối mặt với các ác, con người mới bắt đầu nhận thức sự quan trọng của những mối quan hệ xung quanh mình?

Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh

Hay tiền kiếp thứ hai của Thomas được tái hiện khi ông trở thành một vị vua Ai Cập, vì làm phật ý hoàng hậu mà ông bị đày ra vùng cấm địa vô cùng nguy hiểm. Cũng chính tại nơi này, ông đã có thời gian để rèn luyện và trở thành một trong những vị vua Ai Cập tài ba. Tuy nhiên với bản tính lương thiện của mình, khi nghe người kể khổ về những điều ông đã gây ra, Thomas đã phải suy ngẫm và xem xét lại để rồi ông quyết định đi ngược lại đám đông trong triều để dân được bình an. Một mình ông làm sao có thể chống lại cả một thế lực tàn ác, ông chấp nhận hy sinh thân xác mình trong một vụ ám sát. Và thế là, tiền kiếp của Thomas kết thúc.

Đến đây ta có thể nhận ra một bài học rằng: Dù có giỏi về khoa học kỹ thuật, về những phát minh tiên tiến trong công nghệ, thì nguồn gốc căn bản để duy trì sự tồn vong của một quốc gia chính là tình người. Nếu không có sự quan tâm và tình thương, con người sẽ trở thành những cỗ máy “vô tri vô giác”, tàn ác và giết hại lẫn nhau chỉ vì những ham muốn trần tục.

Luật luân hồi và nhân quả

Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh

Muôn Kiếp Nhân Sinh giúp độc giả hiểu rõ hơn về quy luật mà bất cứ ai cũng phải trải qua: Sinh – Lão – Bệnh – Tử. Tại sao Nguyên Phong lại đề cập đến điều này? Bởi lẽ chúng ta luôn tìm cách trốn chạy cái chết, xem cái chết như là một cái cùng tận của một đời người. Nhưng theo quan điểm của Nguyên Phong, cái chết chỉ là cuối cùng của chu kỳ Tử để khởi đầu cho một chu kỳ mới lại tiếp diễn.

Bên cạnh đó, đừng bao giờ than phiền vì những bất công hay đau khổ trước mắt, vì bạn không biết được rằng đó chính là những trái “quả” mà bạn đã từng gieo trong quá khứ. Một trong những “quả” mà bạn có thể chứng kiến rõ nhất mà con người đang phải chịu đựng như chiến tranh, phân biệt chủng tộc, sự đố kỵ giàu nghèo hay thậm chí là thiên tai do con người tạo nên. Nhiều người sẽ tự tin vỗ ngực rằng làm gì có luật nhân quả trên thế gian này là bởi vì chưa tới lúc “quả” đó chín mùi để bạn gặt đâu, nhưng không sớm thì muộn, mọi hành động mà bạn gây ra ở quá khứ dù tốt hay xấu đều sẽ nhận được những “quả” ngọt bùi hay đắng cay. Chính vì thế, mỗi câu chuyện trong cuốn sách như giúp ta thức tỉnh và nhận thức về những gì mình sẽ hành động ngay bây giờ và trong tương lai, về tình yêu thương giữa người và người.

Đối với mình, “Muôn Kiếp Nhân Sinh” là một cuốn sách khá hay và nó dạy cho ta nhiều điều trong cuộc sống. Hy vọng các bạn đọc có những trải nghiệm thú vị khi thưởng thức tác phẩm này nhé!

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Chọc Tới Chủ Tịch Tổng Tài - truyện ngôn tình của Thác Bạt Thụy Thụy

Chọc Tới Chủ Tịch Tổng Tài - truyện ngôn tình của Thác Bạt Thụy Thụy

“Chọc Tới Chủ Tịch Tổng Tài” kể về mối tình một đêm bất đắc dĩ của cô nàng Đồng Thiên Ái với anh chàng tổng tài Tần Tấn Dương. Cô vốn là một đứa trẻ từng trải qua nhiều bất hạnh. Trong khi đó, Tần Tấn Dương lại là vị chủ tịch danh tiếng của tập đoàn Tần Thị thay đàn bà như thay áo. Ấy vậy mà cô dám cả gan chọc tức anh!

Đâu là tác giả kiếm hiệp nổi tiếng nhất nền văn học Trung Hoa?

Đâu là tác giả kiếm hiệp nổi tiếng nhất nền văn học Trung Hoa?

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến độc giả những tác giả kiếm hiệp nổi tiếng nhất trong nền văn học kiếm hiệp Trung Hoa. Mời độc giả cùng khám phá!