Review sách Kỹ Năng Đi Trước Đam Mê

509 lượt xem | thứ tư, 16/11/2022 - 03:05

Đã có bao giờ bạn tự hỏi: Đam mê của mình là gì? Sẽ như thế nào nếu bạn phải làm một công việc mà bản thân không hề đam mê? Cuốn sách “Kỹ Năng Đi Trước Đam Mê” của tác giả Cal Newport sẽ giải mã cho bạn.

Cuốn sách “Kỹ Năng Đi Trước Đam Mê” đề cập đến bốn quy tắc chính: Đừng theo đuổi đam mê của bạn, Hãy giỏi đến mức không ai dám phớt lờ bạn, Từ chối cơ hội thăng tiến và Nghĩ nhỏ, làm lớn. Tại sao lại có những nguyên tắc này?

Thứ nhất: Đừng theo đuổi đam mê của bạn. Có nhiều người chưa hề xác định được đam mê của mình là gì cho đến khi họ có cơ hội tiếp xúc, làm quen với công việc và tìm được đam mê trong chính công việc đó.

Thứ hai: Hãy giỏi đến mức không ai dám phớt lờ bạn. Cần phải phân biệt được đâu là tư duy thợ lành nghề, đâu là tư duy đam mê. Trong trường hợp này, tư duy thợ lành nghề sẽ giúp bạn nhận ra những điểm mạnh của mình để có thể tạo ra những giá trị xã hội./

Review sách Kỹ Năng Đi Trước Đam Mê

Thứ ba: Từ chối cơ hội thăng tiến. Đây là nguyên tắc giúp bạn nhận ra những giá trị thật sự của bản thân và học cách kiểm soát nó. Có nhiều chiếc bẫy được đặt ra nhằm phá vỡ sự kiểm soát của bạn, nhưng cụ thể chúng đều liên quan đến vấn đề tài chính,

Thứ tư: Nghĩ nhỏ, làm lớn. Khi chúng ta đã đảm bảo về mặt tài chính, lúc này tìm ra sứ mệnh bản thân là một điều quan trọng. Nguyên tắc này sẽ giúp bạn nghiên cứu phát triển bản thân, từ đó nhận được những phản hồi tích cực từ thế giới xung quanh.

Sử dụng lối tư duy mới lạ, văn phong độc đáo, Newport đã truyền đạt những tư tưởng mới mẻ trong Cuốn sách “Kỹ Năng Đi Trước Đam Mê” của mình.

“Theo đuổi đam mê” không phải là một điều tiêu cực, nó chỉ cản bước sự phát triển của bạn khi bạn chỉ chăm chú tìm kiếm một công việc mà mình yêu thích. Đam mê chỉ đến khi bạn cố gắng chăm chỉ làm việc và hoàn thành xuất sắc một công việc nào đó, hay nói đúng hơn, thái độ và kỹ năng sẽ quyết định đam mê của bạn.

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Top 6 truyện tổng tài cuồng vợ làm say đắm fan ngôn tình

Top 6 truyện tổng tài cuồng vợ làm say đắm fan ngôn tình

Top 6 truyện ngôn tình tổng tài cuồng vợ dưới đây tổng hợp lại những mối tình ngọt ngào đến mức "sâu răng", đảm bảo khiến con dân chết mê chết mệt. Hãy cùng khám phá nhé!

Sách hay giữa dịch bệnh Covid - 19: Việt Nam quyết thắng đại dịch!

Sách hay giữa dịch bệnh Covid - 19: Việt Nam quyết thắng đại dịch!

Sách hay giữa dịch bệnh Covid - 19: Việt Nam quyết thắng đại dịch!