Review sách “Giao Tiếp Bất Kỳ Ai”: Chìa khóa giao tiếp thành công!

3691 lượt xem | thứ năm, 22/12/2022 - 13:15

Bạn là một người tự ti và ít tiếp xúc với mọi người xung quanh vì khả năng giao tiếp có hạn của mình? Đừng lo, cuốn sách “Giao Tiếp Bất Kỳ Ai” của tác giả Jo Condrill – Bennie Bough chắc chắn sẽ là một phương tiện giúp bạn trở nên linh hoạt và cải thiện khả năng giao tiếp của mình một cách đầy tự tin. Hãy cùng chúng tôi khám phá những điều thú vị của cuốn sách qua bài review sau đây nhé!

Review sách “Giao Tiếp Bất Kỳ Ai”: Chìa khóa giao tiếp thành công!

Cảm nhận chung của cuốn sách

Giao tiếp không còn là một phương thức diễn ra hằng ngày giữa các cuộc đối thoại của người và người nữa. Mà hiện nay, với thời đại 4.0, khi con người càng hạn chế tiếp xúc và nói chuyện trực tiếp với nhau thì kỹ năng giao tiếp càng trở nên quan trọng và cần thiết hơn trong đời sống thường nhật! Dù bạn là ai, hoạt động và làm việc trong bất kỳ lĩnh vực nào, nếu không biết cách giao tiếp và truyền đạt được ý tưởng của mình đến mọi người, hay một nhà kinh doanh nhưng không có khả năng thuyết phục để bán được hàng thì chắc chắn bạn cũng không được đánh giá cao dù khả năng của bản thân có giỏi đến đâu! Có thể thấy rằng, kỹ năng giao tiếp được xem như là một vũ khí lợi hại giúp bạn đạt được thành công của mình một cách dễ dàng hơn. Chính vì thế, cuốn sách “Giao Tiếp Bất Kỳ Ai” đích thực là một tác phẩm hay và bổ ích khi sách đưa ra nhiều kiến thức về cách ứng xử, sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt giúp cho các bạn có thể dễ dàng đàm phán với đối tác, tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh!

Những bài học hay trong cuốn sách

Nghĩ trước khi nói

Ông cha ta thường có câu: “Cái miệng hại cái thân” hay “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Câu nói này nghĩa là sao? Đó là khi chúng ta bị cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến tư duy của mình, và khi đó con người không thể kiềm chế được bản thân và chỉ xả giận bằng những câu nói để thỏa mãn cảm xúc hiện tại lúc đó. Nhưng bạn đã thấy ai đạt được mục đích của mình trong trường hợp như vậy chưa? Chắc chắn là rồi, nhưng hậu quả mà chúng để lại cũng chẳng tốt đẹp là bao. Tại sao vậy? Khi chúng ta tức giận, những ngôn từ xuất phát tại thời điểm này đều không mấy hay ho và chỉ toàn là lời chỉ trích, đôi khi bạn cảm thấy vui vẻ vì đã “xả giận” được nỗi bực tức của mình, nhưng chính lời nói của bạn sẽ như con dao hai lưỡi giết chết cảm xúc đối phương!

Hay đôi lúc chúng ta thường có những câu đùa giỡn giữa bạn bè với nhau, bạn sẽ nghĩ rằng “À, bạn bè thì nói gì chả được!” nhưng có khi chính những câu nói đó lại gây tổn thương cho đối phương. Chính vì thế, dù là bấy kỳ ai thì chúng ta cũng nên sử dụng ngôn từ một cách khéo léo và truyền đạt nó đến người nghe dễ chịu hơn, nếu không sự vô tình trong cách sử dụng ngôn từ và giao tiếp của mình sẽ khiến cho mọi người xung quanh bị tổn thương hoặc thậm chí là làm hỏng cả một mối quan hệ đấy!

Nhanh chóng tiếp cận vấn đề

Chúng ta thường hay có xu hướng diễn tả một câu chuyện dài dòng với suy nghĩ sẽ giúp cho đối phương hiểu rõ được nội dung mà mình đang đề cập đến. Tuy nhiên, đây là một cách nói theo kiểu “nói dai, nói dài, nói dở” không nên sử dụng trong các mối quan hệ, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh. Vì sao? Khi chúng ta nói quá nhiều về những tiểu tiết xung quanh thì sẽ khiến người nghe dễ bị xao lãng và mất tập trung vào nội dung chính của câu chuyện mà bạn đang muốn nói đến. Như vậy thì mục đích giao tiếp về cuộc đối thoại này sẽ trở nên vô nghĩa và không đạt được mục đích của người nói.

Vì thế, ngay từ lúc này, hãy học cách thay đổi cách thức nói chuyện và sử dụng ngôn từ làm sao để có thể truyền đạt suôn sẻ và mạch lạc nhất những nội dung mà mình cần nói. Chúng ta nên xác định trước những mục đích chính mà mình cần đạt được qua cuộc giao tiếp với đối phương, từ đó xây dựng một kế hoạch giúp cho giao tiếp một cách hiệu quả, nhanh chóng tiếp cận vấn đề và giúp người nghe có thể dễ dàng ghi nhớ những gì mình nói.

Kiểm soát sự sợ hãi

Đa số con người không thể giao tiếp một cách linh hoạt và tự tin là bởi vì sự sợ hãi. Sự sợ hãi là một trong những nguyên nhân chính làm ta mất khả năng giao tiếp. Các bạn có biết vì sao không? Đó là vì khi cảm thấy sợ hãi, thì chắc chắn tư duy khi đó của con người sẽ bằng không, chúng ta sẽ có xu hướng trở nên lắp bắp, không thể diễn đạt và truyền tải những ý tưởng và suy nghĩ của mình một cách logic và mạch lạc. Và đôi khi, sự sợ hãi sẽ khiến bản thân tồn tại những suy nghĩ như “Không biết mình nói vậy họ có hiểu không?” hay “Làm thế nào để thuyết phục đối phương đây?”. Và dần dần, những suy nghĩ đó sẽ làm cho bản thân trở nên rụt rè và không còn tự tin để giao tiếp với mọi người xung quanh nữa.

Vậy phải làm sao? Các bạn à, không có nỗi sợ nào tồn tại vĩnh viễn và mãi mãi cả, bạn phải tin một điều rằng: “Mọi nỗi sợ đều sẽ có điểm kết thúc”. Còn nó xảy đến vào lúc nào là phụ thuộc chính vào bản thân bạn đấy. Hãy học cách luyện tập trước gương, hoặc nếu sợ đám đông thì có thể bắt đầu tập thuyết trình với những người bạn thân thiết của mình, khi đã tự tin thì tiếp tục với những nhóm nhỏ và cuối cùng là khi bạn tự tin đứng trướng một hội đồng sinh viên hay diễn thuyết trước một buổi họp chẳng hạn. Không gì là không thể thực hiện cả, chỉ cần bản thân cố gắng và nỗ lực, mọi sự phấn đấu đều sẽ được đền đáp xứng đáng.

Quả thật, “Giao Tiếp Bất Kỳ Ai” của tác giả Jo Condrill – Bennie Bough thật sự là một cuốn sách hay và bổ ích dành cho những ai muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp của bản thân. Hy vọng các bạn đọc giả sẽ có thêm những kiến thức bổ ích giúp đạt được thành công trong giao tiếp và cách ứng xử giữa mọi người với nhau nhé!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Ra mắt tiền truyện “The Great Gastby”

Ra mắt tiền truyện “The Great Gastby”

“The Great Gastby” là một tác phẩm kinh điển của nhà văn người Mỹ F.Scott Fitzgerald. Tiểu thuyết xuất bản lần đầu tiên đã khá lâu về trước, năm 1925. Câu chuyện được kể qua lời văn của nhân vật Nick Carraway, xoay quanh tâm trạng mất mát, chán chường, chiều hướng những giấc mơ của tuổi trẻ bị tan vỡ trong thất bại ở “thời đại nhạc Jazz”.

Top Sách Best Selling Năm 2022

Top Sách Best Selling Năm 2022

Dưới dây là top sách best selling năm 2022 trên thế giới (có những cuốn các bạn chỉ có thể đọc online) mà chúng tôi muốn giới thiệu tới tất cả các bạn.

Danh sách 7 truyện kiếm hiệp Trung Quốc hay khó cưỡng lại được

Danh sách 7 truyện kiếm hiệp Trung Quốc hay khó cưỡng lại được

Danh sách 7 truyện kiếm hiệp Trung Quốc hay khó cưỡng dưới đây sẽ đem đến những câu chuyện đầy thú vị với những nhân vật tài ba xuất chúng. Hãy chuẩn bị tinh thần để thưởng thức nhé!