Review sách “Cân Bằng Cảm Xúc Cả Lúc Bão Giông”: Định nghĩa về hạnh phúc!

672 lượt xem | thứ năm, 24/11/2022 - 03:05

Đã có ai cắt nghĩa được hạnh phúc là gì chưa? Tôi nghĩ đó là một cụm từ mang nghĩa rất trừu tượng mà khó có ai có thể hiểu được toàn vẹn ý nghĩa của nó. Những lúc như thế, hãy để cuốn sách “Cân Bằng Cảm Xúc Cả Lúc Bão Giông” của tác giả Richard Nicholls giúp bạn định nghĩa được hạnh phúc của riêng mình!

Review sách “Cân Bằng Cảm Xúc Cả Lúc Bão Giông”

Review sách “Cân Bằng Cảm Xúc Cả Lúc Bão Giông”: Định nghĩa về hạnh phúc!

Cảm nhận về cuốn sách Cân Bằng Cảm Xúc Cả Lúc Bão Giông

Richard Nicholls là một nhà trị liệu tâm lý nổi tiếng người Anh. Với những kiến thức được lĩnh hội trong quá trình nghiên cứu và tìm hiểu về ngành tâm lý học, Richard Nicholls đã phát hiện và tìm ra những cách thức để nhận biết giá trị của hạnh phúc.

Review sách “Cân Bằng Cảm Xúc Cả Lúc Bão Giông”

Trong thời đại 4.0 hiện nay, những lo toan về gia đình, học tập, công việc vô tình đã khiến bạn va vào vòng xoáy của cuộc đời và khiến chúng ta quên mất đi giá trị và mục tiêu sống của bản thân. Chúng ta luôn miệng nói rằng “mình rất vui và hạnh phúc” nhưng đã có ai tự tin nói với cả thế giới rằng “tôi THẬT SỰ hạnh phúc” không? Đôi khi chính những vật chất nhất thời khiến ta vui vẻ nhưng bạn đã lầm khi cứ ngỡ đó là hạnh phúc của đời mình. Thật ra hạnh phúc rất đơn giản, nó luôn tồn tại xung quanh chúng ta, chứ không phải là những thứ cao sang mà chúng ta phải chật vật để có được. Và cuốn sách “Cân Bằng Cảm Xúc Cả Lúc Bão Giông” chính là một cuốn cẩm nang được viết lên nhằm truyền tải những thông điệp giúp bạn nhận ra giá trị và ý nghĩa đích thực của hạnh phúc. Đến với cuốn sách, bạn sẽ được tiếp cận với những kiến thức khoa học về hành vi và tâm lý con người, từ đó hiểu được chúng ta phải làm như thế nào để hạnh phúc luôn tồn tại quanh mình.

Những bài học hay về cuốn sách Cân Bằng Cảm Xúc Cả Lúc Bão Giông

Tiền có phải làm một công cụ để có được hạnh phúc?

Chắc hẳn đa số mọi người sẽ có suy nghĩ rằng “Chỉ cần giàu thì sẽ có tất cả, làm được những gì mình muốn và mình sẽ hạnh phúc vì điều đó”. Nhưng đã bao giờ bạn nghe về những câu chuyện, những trải lòng của người giàu chưa? Thật ra, tiền không mua được hạnh phúc, mà tiền sẽ giúp chúng ta cảm thấy an toàn, vui vẻ và hạnh phúc hơn. Nhưng hãy nhớ một điều rằng, khi chúng ta càng trở nên giàu có thì các tiêu chí để thỏa mãn sự hạnh phúc của mình càng trở nên cao hơn. Có một câu nói đó là “người giàu khó hạnh phúc với những điều tầm thường, trong khi đó những điều giản dị và nhỏ bé cũng có thể khiến người nghèo hạnh phúc”. Chính vì thế, thay vì suy nghĩ cố gắng hết sức, kể cả bỏ cả thanh xuân kiếm tiền để có được hạnh phúc, thì hãy thay đổi tư duy tiêu tiền như thế nào để có được hạnh phúc? Có như thế, tiền sẽ trở thành động lực giúp chúng ta phấn đấu để đạt được mục tiêu, sử dụng đồng tiền một cách khôn ngoan để trở nên hạnh phúc.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng có tiền chưa chắc đã hạnh phúc, việc tiêu tiền vào những trải nghiệm sẽ giúp chúng ta có được những kỷ niệm và trở nên hạnh phúc hơn thay vì cho những vật chất trước mắt. Chẳng hạn, việc bạn tiêu tiền vào một món đồ hiệu giúp bạn trở nên lộng lẫy và xinh đẹp nhất thời, nhưng sau đó một thời gian khi mẫu mã khác ra đời và đẹp mắt hơn, bạn sẽ mong chóng quên đi và không thèm đoái hoài tới nữa. Nhưng nếu bạn sử dụng tiền cho những trải nghiệm như đi du lịch hay từ thiện, thì những thứ đó sẽ tạo nên những khoảnh khắc và kỷ niệm đẹp khắc sâu vào trong tâm hồn bạn.

Đừng để cảm xúc cá nhân lấn át cuộc đời bạn

Hằng ngày, chúng ta luôn trải qua vô vàn cảm xúc với những cuộc gặp gỡ vui vẻ với bạn bè, hay những áp lực từ công việc, mâu thuẫn với đồng nghiệp. Nếu không cân bằng được những cảm xúc tích cực và tiêu cực, chúng ta sẽ dễ trở nên cáu bẩn và dần sẽ vô tình đánh mất đi chính con người bạn.

Khi chúng ta không hài lòng với một việc gì đó, la hét hoặc tức giận chính là những hành vi đầu tiên được thể hiện để thỏa mãn cảm xúc nhất thời của mình. Tuy nhiên, chính những lúc đó bạn sẽ không nhận thức được rằng những hành vi đó có tác dụng giải quyết tình hình hay không, hay chỉ làm cho mối quan hệ với đối phương trở nên xấu đi? Hãy nhớ rằng, khi suy nghĩ tiêu cực, chính những cảm xúc đó sẽ tác động xấu đến bản thân mình trước, trước đi nó được truyền tải đến người khác. Chính vì thế, thay vì buông những lời gắt gỏng hay thể hiện cảm xúc tiêu cực, thì chúng ta hãy học cách cân bằng cảm xúc cá nhân để làm chủ cuộc đời mình, hài hòa các mối quan hệ xung quanh và giúp bản thân trở nên nhẹ nhõm hơn.

Cơ thể hạnh phúc, tâm hồn hạnh phúc

Việc trải qua vô vàn cảm xúc trong một ngày cùng những áp lực từ cuộc sống đôi khi khiến chúng ta dễ rơi tình trạng bất lực và không tìm thấy lối thoát cho bản thân. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi cơ thể chúng ta khỏe mạnh, thì nó cũng khiến cho tinh thần trở nên thoải mái và hạnh phúc hơn. Chúng ta sẽ không thể đạt được điều gì dù cố gắng đến đâu nếu không có sức khỏe. Sức khỏe cũng là một trong những tiêu chí tiên quyết không chỉ giúp cơ thể trở nên rắc chắc mà còn giúp tinh thần chúng ta vững vàng và lạc quan hơn. Vì thế, hãy trang bị và rèn luyện một cơ thể khỏe khoắn bằng việc tập thể dục thường xuyên, chế độ ăn uống hợp lý, và cuối cùng là đảm bảo cơ thể được hấp thụ một lượng nước đầy đủ.

“Cân Bằng Cảm Xúc Cả Lúc Bão Giông” của Richard Nicholls đích thực là một cuốn sách hay và đáng trải nghiệm. Nó giúp cho các đọc giả có thêm những kiến thức bổ ích về hành vi – tâm lý của con người để từ đó học cách có được hạnh phúc. Hy vọng cuốn sách sẽ đem đến cho các bạn những giây phút thư giãn cùng những bài học quý giá nhé!

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Top 5 cuốn sách giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp của bạn

Top 5 cuốn sách giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp của bạn

Bạn đang lo ngại về kỹ năng giao tiếp? Bạn thấy ngượng ngùng khi phải bắt chuyện với bất kỳ ai? Vậy thì hãy theo chân tôi khám phá Top 5 cuốn sách giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp của bạn.

Top 5 cuốn sách về nhóm nhạc BTS “gây sốt” giới trẻ

Top 5 cuốn sách về nhóm nhạc BTS “gây sốt” giới trẻ

Top 5 cuốn sách dưới đây sẽ kể về chặng đường đầy vinh quang và nước mặt của nhóm nhạc Kpop nổi tiếng toàn cầu - BTS. Mời các bạn cùng theo dõi!

Đề cử 7 truyện đam mỹ đã hoàn khiến con dân “gào thét”

Đề cử 7 truyện đam mỹ đã hoàn khiến con dân “gào thét”

7 truyện đam mỹ đã hoàn sau đây hứa hẹn sẽ khiến độc giả, đặc biệt là hủ nữ, đắm chìm trong những dư vị cảm xúc ngọt ngào của couple công - thụ. Mời độc giả cùng đón xem