Review ngắn: Đọc sách Sức Mạnh Của Sự Tập Trung

482 lượt xem | thứ tư, 07/09/2022 - 13:15

Thành công” là một điều mà ai cũng hằng mong muốn. Tuy nhiên, để mở được cánh cửa thành công đòi hỏi chúng ta phải giữ trong tay chiếc chìa khóa phù hợp. Jack Canfield là một trong số những người đã tìm được chiếc chìa khóa đó, vì vậy ông chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong cuốn sách “Sức Mạnh Của Sự Tập Trung”.

Cụ thể, điều mà Jack Canfield cho rằng yếu tố quan trọng nhất đem lại thành công cho con người đấy chính là sự tập trung. Vì vậy, “Sức Mạnh Của Sự Tập trung” đã đề cập đến 10 chiến thuật tập trung hiệu quả mà chúng ta có thể áp dụng mỗi ngày. Nó không phải là những bí thuật gì cao siêu mà là những phương pháp bất cứ ai cũng có thể thực hiện.

sức mạnh của sự tập trung

Có thể thấy, trong cuộc sống có rất nhiều vấn đề đòi hỏi chúng ta phải tập trung. Nhưng không phải ai cũng có thể dễ dàng tập trung hoàn toàn vào một vấn đề nào đó, có thể do đó là một lĩnh vực mà chúng ta không thích hay nhiều yếu tố khác tác động vào quá trình tập trung của chúng ta. Hiểu rõ điều đó, cuốn sách đã tiếp cận những điều đơn giản trong cuộc sống hằng ngày để cải thiện sự tập trung, ví dụ như thay đổi những thói quen xấu, tập trung vào những vấn đề mình làm tốt,… Ngoài ra, nó còn giải quyết được thực trạng chung của rất nhiều người: áp lực thời gian, độc lập tài chính và sự cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp.

Bản thân tôi cũng là một người thường xuyên lơ đãng. Tôi khó tập trung vào một vấn đề nào đó mà dễ dàng bị phân tâm bởi những thứ xung quanh. Khi cầm trên tay cuốn sách, nó như có ma lực thần kỳ khiến tôi chăm chú đọc một cách ngấu nghiến. Cuốn sách không phải là những lời khuyên sáo rỗng, những phương pháp phi thực tế mà ngược lại là những kinh nghiệm thực tiễn mà chính tác giả đã từng trải qua. Bên cạnh đó, tác giả còn lồng vào những mẩu chuyện có thật để độc giả tìm ra được những nét tương đồng trong cuộc sống của mình. Những lời khuyên của Jack Canfield chia sẻ vô cùng ngắn gọn, dễ hiểu. Những câu chữ được viết một cách chân thành, tạo được cảm giác gần gũi với bạn đọc.

Nhờ có cuốn sách, bản thân tôi đã chiêm nghiệm được nhiều bài học quý giá: Làm thế nào để thể hiện bản thân, luôn đặt ra những mốc mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, cân bằng cuộc sống cá nhân. Nếu bạn đang gặp phải những rắc rối trong cuộc sống, đừng ngại ngần mà đọc qua cuốn sách “Sức Mạnh Của Sự Tập Trung” của nhà văn Jack Canfield. Tin tôi đi, cuốn sách sẽ khiến bạn phải trầm trồ đấy! 

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Người phục chế sách cũ cuối cùng

Người phục chế sách cũ cuối cùng

“Nhìn nhiều cuốn sách thấy te tua, cũ nát hết cả thì muốn bệnh luôn. Về là tháo ra, sắp xếp lại từng trang, dán những chỗ rách hay may lại. Cuốn nào hư ít làm mau, hư nhiều làm lâu. Ngày cao là 5 cuốn còn trung bình 2 cuốn”.

Top 7 truyện ngôn tình xuyên không cổ đại cực hút

Top 7 truyện ngôn tình xuyên không cổ đại cực hút

Truyện ngôn tình cổ đại gây ấn tượng với độc giả bởi sự mới lạ cũng như cuốn hút của nó, vì vậy đây luôn là một từ khóa được nhiều người tìm kiếm trên các diễn đàn ngôn tình.

Muôn Kiếp Nhân Sinh bản đặc biệt - Nguyên Phong

Muôn Kiếp Nhân Sinh bản đặc biệt - Nguyên Phong

Sau 3 năm chờ đợi, cuối cùng dịch giả Nguyên Phong cũng cho ra đời cuốn sách đầu tay của mình mang tên Muôn Kiếp Nhân Sinh. Nếu như những bài viết trước đã khen ngợi nhiều về tác phẩm này, bài viết dưới đây lại nhắm đến một điều thú vị hơn: Muôn Kiếp Nhân Sinh bản đặc biệt!