List truyện ngôn tình ngược đọc bao nhiêu lần cũng rơi nước mắt

551 lượt xem | thứ năm, 11/08/2022 - 13:15

Là thể loại truyện làm tan nát trái tim độc giả, khiến bao người khóc ướt gối trong đêm, nhưng ngôn tình ngược vẫn có nét quyến rũ riêng khó nói. Sức hút khó cưỡng ấy có thể đến từ mối tình đậm sâu, bền bỉ dù hai bên không còn chung đường nữa. Có thể đến từ sự hy sinh bản thân, quên mình để đối phương được hạnh phúc. Là những tháng năm đợi chờ mỏn mỏi dù con tim nguội lạnh, vẫn chỉ biết, chỉ yêu độc nhất một người. Những chuyện tình đẫm lệ ấy có hết trong list truyện ngôn tình ngược đọc bao nhiêu lần vẫn hay sau đây.

List truyện ngôn tình ngược đọc bao nhiêu lần cũng rơi nước mắt

1. Thiên Sơn Mộ Tuyết - Phỉ Ngã Tư Tồn

Đồng Tuyết mồ côi cha mẹ từ năm 11 tuổi. Cô phải sống nhờ nhà cậu, lúc nào cũng rụt rè, thầm lặng, khép mình với mọi người xung quanh. Sau khi mối tình đầu với Tiêu Sơn không thành, cô bước vào cuộc đời của Mạc Thiệu Khiêm. Anh là một người đàn ông bí ẩn, đáng sợ. Vì một mối thù đời trước, anh ép buộc cô làm tình nhân của mình suốt 3 năm đại học như một sự trả thù. 3 năm đó là ác mộng với Đồng Tuyết, cô nhiều lần bị anh dày vò tàn nhẫn đến nỗi muốn tự sát nhưng không thành. 

thien-son-mo-tuyet-phi-nga-tu-ton

Cô chờ đợi trong tuyệt vọng cái hạn 3 năm đó, đợi ngày mình được tự do. Nhưng ngày ấy chưa tới thì cô gặp lại mối tình đầu tươi đẹp. Mạc Dư Thâm vốn chỉ có ý định trả thù nhưng ở bên cô lâu đã yêu cô lúc nào không biết. Anh lồng lộn lên vì ghen tuông, lại hành hạ cô cả về thể chất lẫn tinh thần. Anh chỉ muốn cô cho riêng mình. Còn xã hội ngoài kia, ai cũng rêu rao chuyện cô sinh viên Đồng Tuyết làm vợ bé cho người khác. Liệu cô phải làm thế nào để vượt qua được những điều khủng khiếp đó? Có một lối thoát nào cho cô và người mình yêu được đến bên nhau?

2. Chỉ Yêu Mình Em - Dụng Hồng Sắc Thiên Ái Thông

Chỉ Yêu Mình Em lấy bối cảnh Dân Quốc thời Cận Đại. Đại Lê đích thực là một bông hoa kiều diễm, kiêu sa giữa thời chiến đầy bom đạn. Thiếu soái Tiêu Hữu Thành từ lúc gặp cô, được cô trao tay khẩu Browning M1910 nơi bến tàu hỗn loạn đã trót thương nhớ cô. Mãi cho đến khi hai người tình cờ gặp lại thì anh biết giữa họ là định mệnh, anh phải có cô trong đời. Anh đã đưa ra lời hẹn ước, “Bất luận em là ai, yêu là yêu” và được cô đáp lại. Từ đó, cả hai ngầm hiểu rằng, dù cho có bất cứ sóng gió gì ập đến trong tình yêu của họ, họ cũng sẽ đồng lòng vượt qua để được ở bên nhau. 

Đại Lê liên tục thử thách sự thuỷ chung của Tiêu Hữu Thành trong thời gian hai người yêu nhau. Chiến tranh, tình địch và cả gia thế của anh cũng không ngừng giáng những đòn chí tử vào tình yêu hai người. Những đón giáng ấy có những lúc làm cả hai thực sự ngã gục. Những sóng gió khiến họ phải liên tục chia xa, có lúc họ không hề gặp mau trong suốt nhiều năm trời. Mỗi người gặm nhấm một nỗi đau, một niềm nhớ riêng, vò võ đợi mong ngày được gặp lại người mình yêu.

3. Phấn Hoa Lầu Xanh - Tào Đình

Ngụy Sở Sở là một thiếu nữ tài sắc vẹn toàn, sinh ra và lớn lên trong một gia đình gia giáo. Năm 15 tuổi cũng là lần đầu nàng biết cảm giác yêu một người. Đó là khi thấy người anh họ mặc áo trắng đứng bên gốc đào cười thật hiền với mình. Nhưng duyên chưa thành thì nàng đã bị gả cho tên công tử nhà họ Ngô, một kẻ xa lạ nàng chưa bao giờ biết đến. 

phan-hoa-lau-xanh-tao-dinh

Từ một thiếu nữ vui tươi đang trong độ tuổi mơn mởn cuộc đời, Sở Sở bước vào cuộc sống làm dâu nhà chồng đầy chật vật, khổ sở. Liên tiếp những lần bị hành hạ vô cớ, oang uổng, Sở Sở dần nhận ra mình sống kiếp này không khác gì làm trâu làm ngựa. Sau khi bị trả về nhà mẹ, bị người đời hắt hủi, nàng theo mối tình đầu trốn khỏi Trịnh phủ. Cứ ngỡ sẽ được bắt đầu một cuộc sống mới với người yêu, ai ngờ chính người anh họ năm xưa đã bán nàng vào một lầu xanh khét tiếng. Liệu có lối thoát nào cho số phận nàng Sở Sở đáng thương trong xã hội phong kiến trọng nam khinh nữ? 

4. Trả Ta Kiếp Này - Thiên Tình Hữu Phong

Bạch Ngân vốn là một nha hoàn lương thiện. Nàng sống khá trầm lặng, bình thản, mặc kệ sự đời, chỉ muốn hết lòng hầu hạ chủ nhân mình. Nàng có trái tim yêu thương mọi người, tâm cũng đã định sẵn người sẽ cùng nàng sống đến đầu bạc răng long. Nhưng cuộc đời Bạch Ngân vốn nhiều sóng gió. Khi cả gia đình nàng bị đẩy vào đại lao, đối mặt với cái chết, lại hay tin tỷ tỷ mình cưỡng hiếp. Bất lực, tuyệt vọng ngồi một chỗ không làm được gì, cứ phó mặc cho số phận. Có lẽ, Bạch Ngân lương thiện đã chết vào thời khắc ấy. 

Được cứu thoát, phận nàng lại tiếp tục lênh đênh. Cũng may là sóng gió đã trui rèn ra một Bạch Ngân hoàn toàn khác. Đã biết lập mưu tính kế, đã biết dụ dỗ nam nhân. Để vươn lên từ vũng bùn nhơ nhớp, nàng không từ thủ đoạn nào. Cho đến khi nàng lọt vào mắt xanh Cửu hoàng tử, và hắn lên ngôi hoàng đế. Từ đây, Bạch Ngân lột xác một lần nữa. Độc ác hơn, nhẫn tâm hơn, lợi dụng hoàng đế để trèo lên ngôi vị cao nhất. Liệu nàng có một lần thử ngoái lại xem thử vị hoàng đế ấy yêu thương nàng đến thế nào? Liệu tất cả những sủng nịnh hắn dành cho nàng chỉ đổi lấy những khổ đau, bi lụy? Trả Ta Một Đời là một áng ngược văn có thể bóp nát trái tim bất cứ độc giả nào. 

5. Thất Tịch Không Mưa - Lâu Vũ Tình

Thiên Tình thương thầm Hàn Vũ từ bé, dù biết rõ anh là anh trai cô. Càng lớn lên, tình cảm ấy càng sâu đậm, và nhức nhối mỗi khi cô thấy anh Hàn Vũ bên một người con gái khác. Hàn Vũ vẫn hết mực thương yêu, chiều chuộng cô em gái bé bỏng. Với anh, cô như món bảo bối trân quý nhất thế gian. Cái ngày anh biết được sự thật họ không phải anh em ruột thịt cũng là ngày anh nhận ra tình cảm mình dành cho Hàn Vũ bấy lâu không phải là tình anh em đơn thuần. Khi cô nói cô cũng yêu anh thì anh quyết định gạt đi tất cả và ở bên cô với thân phận người yêu. 

that-tich-khong-mua-lau-vu-tinh

Nhưng chuyện tình của họ lại tiếp tục bị cuộc đời thách thức. Khi bố anh trở về đón sinh nhật 15 tuổi của Thiên Tình, ông đã tiết lộ cho anh một sự thật nữa. Sự thật đó khiến cho thế giới của anh sụp đổ. Anh quyết định rời xa, né tránh Thiên Tình, vì chỉ có như vậy cô mới có tương lai tươi sáng. Thiên Tình bé nhỏ nào có hiểu lý do anh bỏ rơi mình, cô chỉ biết cô yêu anh và muốn cạnh bên anh. Vì vậy, anh càng xa lánh cô lại càng đeo đuổi. Liệu ông trời có rủ lòng thương để cho hai người thực sự yêu nhau được ở cạnh bên nhau? Thất Tịch Không Mưa là một chuyện tình buồn tê tái, hãy sẵn sàng một con tim mạnh mẽ trước khi đọc, bạn nhé!

6. Từng Có Người Yêu Tôi Như Sinh Mệnh - Thư Nghi 

Triệu Mai là du học sinh Ukraine, tình cờ gặp gỡ đại ca xã hội đen khét tiếng Tôn Gia Ngộ tại một buổi tiệc. Khoảnh khắc cô ngồi đó đàn bài hát anh yêu thích nhất thì cô cũng lặng lẽ bước vào trái tim quạnh quẽ của anh. Đó là cuộc gặp thay đổi hai số mệnh. Bởi lẽ, khi khi trở thành một phần trong cuộc sống Tôn Gia Ngộ, Triệu Mai đã chính thức chia tay cuộc sống bình yên của mình. Và anh, từ một kẻ không tim không phổi, chai sạn trước cuộc đời đã dần mở lòng và yêu thương cô vô điều kiện. 

Họ cạnh bên nhau, cùng trải qua nhiều phút giây sinh tử. Lạ là chỉ cần ở bên anh thì Triệu Mai luôn cảm thấy an toàn. Cô đương nhiên cảm nhận được anh không phải một con người tầm thường, nhưng đã trót yêu anh rồi nên cô nguyện yêu bằng trọn vẹn con tim. Càng tìm hiểu sâu về Tôn Gia Ngộ, cô cũng biết được nhiều bí mật đen tối anh che đậy. Nhưng anh luôn đối với cô rất tốt, anh dạy cô phải trưởng thành, mạnh mẽ để bảo vệ mình trước dòng đời nghiệt ngã. Anh dạy cô rằng, thế gian này thực ra vô cùng tàn nhẫn. Cuộc tình nghiệt ngã ấy rồi sẽ đi về đâu? 

tung-co-nguoi-yeu-toi-nhu-sinh-menh-thu-nghi

7. Mười Lăm Năm Chờ Đợi Chim Di Trú - Doanh Phong 

Lê Ly phải lòng Bùi Thượng Hiên từ thời đi học. Cô đã có rất nhiều thời gian nhưng lại không dám thổ lộ tình cảm từ sâu đáy lòng mình. Cũng bởi vì họ là bạn thân, cô sợ một khi bày tỏ nỗi lòng nhưng bị anh từ chối, họ sẽ không thể quay về làm bạn như xưa nữa. Nhưng vì trái tim đã chọn người ấy thì mãi mãi không còn chỗ cho bất cứ một ai khác. 

Mười lăm năm thanh xuân đẹp nhất, cô vẫn kiên trì đợi chờ anh, không màng tình cảm đậm sâu Liễu Thiên Nhân dành cho mình. Vì vậy, cũng mười lăm năm, nhưng có đến 2 người phải đau khổ. Họ đã có lúc suýt bên nhau, nhưng duyên trời không tác hợp, lại bước qua đời nhau. Biết làm sao được, vì anh không yêu cô, chỉ có cô một lòng thương nhớ. Nhưng Lê Ly chấp nhận điều đó, coi như là kiếp nạn đời mình. Liệu có cái kết nào tốt đẹp cho người con gái kiên trì ấy?

8. Mảnh Vá Trái Tim - Đản Đản

Thẩm Chức Tâm và Hứa Ngạn Thâm yêu nhau say đắm từ thời đại học. Họ kết hôn với nhau 5 năm. Và khoảng thời gian đó cũng thật đau buồn khi họ phải chứng kiến sự ra đi của những đứa con còn chưa kịp chào đời. Mảnh Vá Trái Tim là câu chuyện hôn nhân mang sắc xám của đời thực. Nơi mà Chức Tâm mòn mỏi ngóng đợi một đứa con cho mình nhưng hết lần này đến lần khác sảy thai. Nơi Ngạn Thâm yêu cô đến điên dại, chỉ cần cô, muốn cô sống còn lại anh không quan tâm gì nữa cả. 

Hai người tự trói buộc lẫn nhau suốt nhiều năm tháng. Chức Tâm bắt đầu thấy gả cho anh là bồng bột, là ngu muội. Còn Ngạn Thâm thì cô càng lạnh nhạt, trốn tránh anh lại càng muốn giam cầm cô, bắt cô phải ở bên mình. Rồi khi mẹ anh đề nghị anh ly hôn Chức Tâm để kết hôn với người con gái khác, hoạ may mới có con nối dõi, lúc đó anh mới thực sự nổi điên. Còn cô thì chìm trong thống khổ. Đây là câu chuyện tình nơi những người yêu nhau dày vò, tổn thương nhau. Nhưng liệu rằng họ có đủ mạnh mẽ để vượt qua hết thảy những bi kịch và tha thứ cho nhau?

9. Bến Xe - Thương Thái Vi

Liễu Địch từ nhỏ đã có khiếu văn học và ai cũng nhận định cô bé này sẽ sớm trở thành một nhà văn xuất chúng. Cô không chỉ viết văn hay mà còn rất xinh đẹp, tử tế. Vì vậy khi đỗ vào trường cấp ba trọng điểm của tỉnh, cô được bạn bè, thầy cô hết sức mến mộ. Tại ngôi trường này, cô gặp được thầy Chương Ngọc. Thầy là một giáo viên dạy văn cừ khôi với trí nhớ siêu phàm. Thầy chỉ có một khuyết điểm, đôi mắt thầy không nhìn thấy ánh sáng. Cô ngưỡng mộ thầy từ ngày đó và làm mọi thứ để giúp đỡ thầy.

Liễu Địch thương cảm cho kiếp người tài hoa bạc mệnh của thầy Chương Ngọc. Ở bên thầy, cô cảm thấy mình học được rất nhiều điều cũng như trưởng thành lên mỗi ngày một ít. Dù thầy không hoàn hảo nhưng đối với cô thầy luôn là tấm gương mẫu mực nhất, sáng nhất để noi theo. Tình cảm thầy trò ấy lớn dần theo 3 năm học, và đến một ngày Liễu Địch nhận ra thầy Chương Ngọc đã chiếm một vị trí rất quan trọng trong trái tim cô. Họ sẽ lại gặp nhau nơi bến xe cũ? Liệu cô có dũng cảm bày tỏ hết lòng mình? Bến Xe ngược nam nữ nhân vật chính, nhưng cũng ngược độc giả khôn xiết. Hãy vững lòng trước khi đọc vì câu chuyện này rất buồn.

10. Ngoảnh Lại Hoá Tro Tàn - Tân Di Ổ

ngoanh-lai-hoa-tro-tan-tac-gia-tan-di-o

Phương Đăng và Phó Kính Thù gặp và quen nhau từ những ngày sống trên hòn đảo Qua  m đẹp nhưng ảm đạm. Lúc ấy, họ mới chỉ là những cô, cậu bé. Tuy gia thế khác nhau một trời một vực nhưng điểm chung của cả hai là đều bị gia đình ghẻ lạnh, bỏ bê. Hai đứa trẻ thiếu thốn tình thương tìm đến hơi ấm của nhau để những ngày ấu thơ bớt hiu quạnh. Phương Đăng yêu thương Phó Kính Thù, anh chính là chiếc phao cứu sinh của cô trong những ngày lênh đênh không nơi nương tựa. 

Hai đứa trẻ lớn lên, trưởng thành, vẫn cạnh bên nhau. Rõ ràng Phó Kính Thù biết cô yêu mình, vì anh mà cô có thể làm mọi thứ. Nhưng còn anh thì sao, anh có yêu cô không. Chính anh cũng còn lưỡng lự. Cũng bởi nếu chấp nhận ở cạnh bên cô suốt quãng đời còn lại, anh sẽ mất nhiều thứ khác, những thứ anh đấu tranh cả đời để gầy dựng. Liệu Phó Kính Thù có kịp nhận ra tình yêu của mình trước khi đánh mất Phương Đăng vĩnh viễn? Liệu anh có sẵn sàng hy sinh tất cả để ở cạnh bên cô?

List truyện ngược chúng tôi vừa giới thiệu gồm những mối tình xứng đáng để bạn bỏ thời gian ra chiêm nghiệm. Đây là những mối tình ngược luyến tàn tâm bị thách thức tới cực hạn. Nói là thách thức nhân vật nam nữ chính, nhưng đồng thời cũng là thách thức con tim độc giả. Đôi khi ta đau lòng tới rơi nước mắt, nhưng sau đó cũng rút ra được rất nhiều bài học đẹp và thấm thía.

 

Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Bài viết khác

Xem thêm
Xuất bản cuốn sách “Con Đã Về Nhà” - Ký họa cách ly Covid-19

Xuất bản cuốn sách “Con Đã Về Nhà” - Ký họa cách ly Covid-19

Cuốn sách “Con Đã Về Nhà” của du học sinh trở về từ Anh, Tăng Quang chuẩn bị được phát hành và ra mắt độc giả bởi Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam hứa hẹn sẽ đem đến những câu chuyện ý nghĩa và cảm động trong mùa dịch bệnh Covid-19.