Đại Niết Bàn
Quyển 6 - Chương 310: Quần ma loạn vũ (1)

Phổ Đông có một cái khách sạn kiểu hoa viên, khác với những khách sạn khác ở trong khu cứ hơi chút là xây mấy chục tầng, khách sạn này chỉ có bảy tầng, khắp khách sạn mang một phong cách Châu Âu hùng tráng khí thế.

Bên cạnh khách sạn có một khu vực chiếm diện tích ước chừng 600 mẫu vừa mới hoàn thành năm nay, gây sự phóng viên trong ngoài nước chú ý, đó là học viện cán bộ Phổ Đông, sự thần bí của nó chỉ thua kém trường đảng TW nơi học tập của quan viên cấp cao của nước cộng hòa.

Cái khách sạn này khá có lai lịch, thuộc về hệ thống máu mủ với học viện cán bộ Phổ Đông, vốn nó dùng để tiếp đãi những nhân vật mẫn cảm quan trọng không tiện vào trường, cho nên đương nhiên là trang bị và điều kiện không tệ, có thể sánh với khách sạn 5 sao, thường không mở cửa kinh doanh với bên ngoài.

Trong khách sạn có năm chiếc xe đỉnh cấp dùng khi đi công vụ, Rolls Royce và Lincoln đều ở trong đó, lúc nãy trong nhà ăn có mấy nam tử người Mỹ, trông không có chút nào đặc biệt, cho dù người ra vào khách sạn này toàn là nhân vật gia thế liên quan tới chính trị, không có nghĩa là họ phải có điều gì đó không tầm thường, có điều không phải là giáo viên ngoại tịch khiến người ta nghi hoặc.

Thế nhưng những nam tử Mỹ này không phải là minh tinh, danh vọng địa vị vượt xa minh tinh quốc tế.

Người tóc bạch kim chính là DonValentine, gần 60 tuổi, nhìn ông ta mặc cái áo T-shirt mỏng cùng đôi giày leo núi rẻ tiền, ai mà ngờ được ông ta là người đi tiên phong của những nhà đầu tư ở thung lũng Silicon, cả đời ông ta có thể dùng hai chữ huy hoàng để hình dung, đầu tư vào Apple của Steve Job, năm xưa khi nhà sáng lập Cisco vừa tốt nghiệp đại học Stanford đi ra được ông ta đầu tư nắm 30% cổ phần, bây giờ được hồi báo cả ngàn lần.

Còn người gần đây nổi danh ngồi bên cạnh ông ta là Michael Moritz, người phát hiện ra Dương Chí Viễn (Jerry Yang) của Yahoo, thành điển hình nhà đầu tư thời đại Internet. Năm 95, quỹ Hồng Sam đánh giá Yahoo có giá trị 4 triệu USD, năm 96 đầu tư 1 triệu USD để yahoo lên TTCK, cổ phiếu Yahoo đạt đỉnh 850 triệu USD, cổ phiếu tăng lên so một năm trước tận 2000 lần, đó đúng là thời đại điên cuồng trước khi bong bóng internet tan vỡ.

Người bình thường khó nhìn bề ngoài nhận ra hai nhân vật này từng trải qua chuyện gì.

Không lâu sau Chiêm Hóa cùng với Cao Hằng từ học viện Phổ Đông đi ra, Chiêm Hóa giới thiệu hai bên, mỗi bên đều có người phiên dịch chuyên nghiệp.

- Rất xin lỗi vì tôi tới muộn, tôi nghĩ hai vị tới Trung Quốc, người nóng lòng được tiếp kiến không phải là ít.

Cao Hằng biết hai người này vừa ở Hong Kong, tiếp xúc với giới tài chính ở đó, vừa tới nội địa là đến Thượng Hải ngay, hiển nhiên hai nhân vật thần thoại của giới đầu tư mạo hiểm đã nhìn thấy mùi khói thuốc trong này:

- Idd đầu tư ngưỡng mộ hai vị từ lâu, nếu như lần này có thể cùng hai vị hợp tác, đó sẽ là sự nghiệp vĩ đại của chúng tôi.

Đi theo Cao Hằng có hai người, một là cháu gái Trần Nghiên, hiện giờ là phó tổng giám đốc hạng mục đầu tư mạo hiểm IDD, thành lập ở ngoại cảnh. Một người khác là thanh niên chừng 28 tuổi, tên Cao Cường, em họ của Cao Hằng, vừa mới vào sĩ đồ, một công vụ viên cấp khoa ở Thượng Hải.

Cả hai đều là người được Cao Hằng đánh giá cao trong thế hệ tiếp theo của Cao gia, đang tận tâm bồi dưỡng bọn họ.

Michael nhìn nhóm người Cao Hằng gật đầu:

- Làm nghề này có rất nhiều người ngạo mạn và phù phiếm lắm rồi, cho nên không cần phải vòng vo giả thần giả quỷ với chúng tôi, như cậu đã nói rất nhiều người muốn gặp chúng tôi, nên thời gian của chúng tôi không có nhiều, nếu cậu tán đồng điểm này thì chúng ta ngồi xuống thảo luận vấn đề hợp tác.

- Tôi tán thành.

Cao Hằng vui vẻ gật đầu rồi ngồi xuống, không ngạc nhiên vì tính khí kỳ quái của hai người này, cũng không vì những lời nói kia mà thấy phật ý, bọn họ vốn không có hành trình tới Thượng Hải, tất cả là vì chàng trai vừa mới tới Thượng Hải kia.

DonValentine giọng khàn đậm chất châu Mỹ nói vào vấn đề:

- Lần trước kế hoạch đầu tư của chúng tôi không thành công, tôi thừa nhận lần đó đoàn đội chúng tôi đã mất hết thể diện, cho nên lần này chúng tôi đích thân tới đây, hi vọng với kinh nghiệm của ông Chiêm Hóa, và nỗ lực của các vị sẽ tác thành cho thành công của lần đàm phán này.

Cao Hằng mỉm cười:

- Người Trung Quốc chúng tôi chú trọng giao phong về khí thế, sĩ khí không thể thua đối phương, lần này phiền toái tới từ các nơi trên thế giới đã khiến cho Facebook hỗn loạn, tôi tin rằng bọn họ cũng đang cấp thiết hi vọng tiến hành cuộc đàm phán này. Chàng trai trước kia nói mười nguyên nhân không nên đầu tư vào Facebook, tin rằng hiện giờ đã trưởng thành, thành người có thể quyết định được sinh tử của công ty rồi.

DonValentine và Micheal sau hơn sáu tiếng đồng hồ thảo luận, cùng phía Chiêm Hóa, Cao Hằng đạt thành ý kiến thống nhất, sau đó bọn họ tới Bắc Kinh, tham gia lễ khai trương vài hạng mục đầu tư ở Trung Quốc.

Tâm tình Chiêm Hoa lúc này rất tốt, mỉm cười nói:

- Lần này tên nhóc ngạo mạn kia sẽ từng bước rơi vào vòng vây chúng ta thiết lập.

Cao Hằng tay gõ nhịp trên bàn, lại nói về một người khác:

- Dù sao vẫn cần cẩn thận bố cục, sức ép từ bên ngoài dần dần thít chặt lấy y, không để y cảnh giác, giống như rút hết không khí xung quanh cho y dần hoa mắt chóng mặt vậy, đến khi nhận ra đã quá muộn, rồi chúng ta lại thong thả kết thúc.

Trần Nghiên cười quyến rũ:

- Chú, chẳng bằng để cháu ra tay cho nhanh, cháu câu được y rồi, sau đó đá một phát, theo như cháu quan sát hôm đó, y thuộc giống đa tình lắm, nhìn đám nữ sinh như phát cuồng lên đủ biết thường ngày y rất ga lăng với các cô gái.

Cô ta có vốn liếng để tự tin, vẻ đẹp, thân phận, địa vị đều mang sức hút khiến nam nhân sinh dục vọng chinh phục, hơn nữa thủ đoạn cũng không vừa.

Không ngờ Cao Hằng nghiêm túc nói, giọng còn có hơi nặng:

- Chú đưa cháu theo là để quan sát học tập, đây không phải là cục diện cháu ứng phó được. Mặc dù bây giờ tất cả đều chú ý tới Facebook TQ, nhưng đừng quên rằng trong tay Tô Xán còn có Đôn Hoàng, Thục Sơn, Ba La đây là sản nghiệp giúp y duy trì và gây dựng Facebook TQ phát triển như vây giờ, chưa kể Thượng Mạnh, Phượng Hoàng, và bố cục thương nghiệp rộng lớn y lập nên, tóm lại Tô Xán không phải là người để cháu coi thường.

Trần Nghiên bĩu môi, Cao Hằng rất ít khi lớn tiếng với cô, ủy khuất nói:

- Có gì đâu, cháu cũng gặp y rồi còn gì, chẳng phải ba đầu sáu tay..

Sau đó lẩm bẩm nhỏ hơn:

- Hơn nưa nam nhân thì cũng như nhau cả, bản lĩnh cao thấp thì có khác gì nhau đầu chứ.

Thấy rõ ràng Trần Nghiên còn chưa phục, Cao Hằng không hài lòng:

- Sau này cháu nắm giữ IDD, làm sao có thể khinh suất như vậy, đây là điều tối kỵ, cũng là điểm yếu nhất của cháu, chú dẫn cháu đi nhiều nơi như vậy để cháu biết núi cao còn có núi cao hơn mà biết khắc phục cái tính này đi, đã hiểu chưa?

- Tiểu Nghiên, chú cháu nói đúng đấy.

Chiêm Hóa rít một hơi xì gà, Tô Xán là người dễ khiến người ta mất cảnh giác, đặc biệt là nữ giới, Trần Nghiên định dùng mỹ nhân kế, không khéo mất cả chì lẫn chài, có điều nói ra chỉ kích thích nha đầu kiêu ngạo này thôi, thong thả nhả ra khói xì gà:

- Nhãn quang của cháu cũng cần phải nhìn xa hơn, sâu hơn một chút, đằng sau y không phải chỉ có một người. Chuyện hôm nay không thể để cho ai biết, cho dù là bạn bè hay thân thích, qua một thời gian nữa các cháu sẽ hiểu hàm ý lời chú nói. Khi đó hẳn mấy đứa thực sự tiếp xúc với hiện thực tàn khốc rồi, cho dù chỉ đứng ngoài nhìn, cũng có lợi ích cho các cháu, nên nhớ lần này chỉ quan sát thôi, không được phép có bất kỳ hành động nào hết, các cháu là tương lai sau này của chúng ta.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Đại Niết Bàn Quyển 6 - Chương 310: Quần ma loạn vũ (1)

Có thể bạn thích