Tớ Đã Học Tiếng Anh Như Thế Nào
Quan Niệm Về Mái Ấm Gia Đình

Đối với một số người, nhà đơn thuần chỉ là một nơi để ở. Nhưng đối với nhiều người khác, nhà còn có ý nghĩa hơn thế, bởi ngôi nhà không chỉ là một nơi để ở mà nó còn gắn bó với đời sống tinh thần của mỗi người. Vì vậy, mỗi số phận con người, mỗi cuộc đời lại có cách nhìn nhận riêng về định nghĩa của từ “nhà”.

“Nhà là nơi để sống hoặc cư trú” (Từ điển tiếng Anh, 2009). Theo định nghĩa này, người nào đó có thể có trên một ngôi nhà. Khi bạn đến cơ quan, làm việc tám tiếng ở văn phòng, có thể thậm chí là 12 tiếng, bạn làm việc, nghỉ ngơi ở đó thậm chí còn ăn tối, trò chuyện với những đồng nghiệp. Đôi khi, có những người còn ngủ luôn tại văn phòng vì lý do an ninh. Khi đó, cơ quan chính là nhà của bạn. Định nghĩa tiếp theo là: “Nhà có thể đơn giản là nơi bạn cảm thấy thoải mái và hài lòng” (Từ điển tiếng Anh Collins, 2003). Chẳng hạn, trẻ em đường phố mặc dù không có một ngôi nhà thực sự để quay về, nhưng chúng vẫn có những ngôi nhà. Những ngôi nhà đó có thể ở dưới gầm cầu, trên những con thuyền bên dòng kênh hay những khu ổ chuột hoặc cạnh bãi rác. Mặc dù đây không phải những ngôi nhà thực sự, nhưng cũng vẫn là nơi trú chân cho chúng sau những giờ làm việc vất vả.

Đối với một số người khác, nhà là nơi không gì có thể thay thế được và là một nơi luôn đón đợi họ trở về. Với ý nghĩa đó, nhà chính là tổ ấm, là gia đình thân thuộc. Ở đó có bố mẹ, anh chị em ruột thịt của họ, cả họ tộc thậm chí cả những con vật nuôi đáng yêu như chó, cá... Đó là tất cả những gì thân thương nhất. Đặc biệt, họ là những người mà bạn muốn chia sẻ những cảm xúc buồn vui của mình về công việc, về cuộc sống hoặc chính bạn là người đầu tiên mà họ muốn chia sẻ cảm xúc. Tổ ấm gia đình sẽ giúp bạn lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống, cân bằng giữa tình yêu thương với tiền bạc. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy sự tĩnh tại của tâm hồn mình, sẽ có những người luôn đứng sau bạn để bảo vệ, hỗ trợ và bước cùng bạn vượt qua những hiểm nguy trong cuộc sống.

Ngôi nhà có thể là nơi bắt đầu của tình yêu, của một cuộc sống mới, là nơi hình thành nên một xã hội tốt đẹp nhưng cũng có thể là gốc rễ của cái ác. Haggard, nhà soạn nhạc nổi tiếng, đã nói: “Nhà là nơi những đứa trẻ được lớn lên” trong một bài hát cùng tên. Hãy tưởng tượng, một đứa trẻ được sinh ra ở một gia đình tốt với tình yêu thương vô bờ của cha mẹ, anh chị. Cậu bé ấy sau này chắc chắn sẽ trở thành một người đàn ông tốt với tấm lòng vị tha và nhân hậu. Cậu ấy sẽ lấy được một cô gái xinh đẹp và sinh ra những đứa con tuyệt vời, họ cũng sẽ cùng nhau chăm sóc con cái như bố mẹ của họ đã từng chăm chút họ. Thật tuyệt vời nếu xã hội được cấu thành bởi những gia đình như vậy. Sẽ ra sao nếu cha mẹ không phải là người tốt, họ say rượu, đánh bạc và bỏ bê con cái. Người con đó lớn lên có thể sẽ dẫm vào vết xe đổ của cha mẹ mình. Lúc đó, cậu ta sẽ trở thành một gánh nặng cho xã hội và cuối cùng thì trở nên độc ác với kết cục là rất có thể sẽ bị bắt vào tù.

Định nghĩa về ngôi nhà không phải bao giờ cũng giống nhau. Tuy nhiên chắc chắn, tất cả mọi người chúng ta đều có một ngôi nhà của mình, tùy theo quan niệm ngôi nhà mình ở là gì.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Tớ Đã Học Tiếng Anh Như Thế Nào Quan Niệm Về Mái Ấm Gia Đình

Có thể bạn thích