Tớ Đã Học Tiếng Anh Như Thế Nào
Nghệ Thuật Thứ Bảy

Ngày nay, phim ảnh đã trở nên quá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta. Ở Việt Nam, có ít nhất một bộ phim mới được công chiếu ở rạp vào mỗi tháng, còn các đài truyền hình thì liên tục phát phim miễn phí. Có rất nhiều lý do giải thích tại sao phim ảnh lại được phổ biến một cách rộng rãi và được ưa chuộng như ngày nay.

Trước hết, chúng ta có thể học được nhiều điều hữu ích từ phim ảnh, chẳng hạn như ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử... Trong lớp học tiếng Anh cũ của tôi, các thầy cô giáo thường hay cho chúng tôi xem những bộ phim bằng tiếng Anh, coi đó như một tài liệu dạy học. Các bạn lớp tôi đều thích cách học này và cho rằng đây là cách học ngoại ngữ hay và hiệu quả. Ngoài việc được xem phim, chúng tôi còn được học về văn hóa nước Anh một cách sống động – một nền văn hóa với những nét đặc thù. Phim ảnh cũng là những người giáo viên lịch sử tuyệt vời. Những bộ phim hay nhất mà tôi từng được xem như: Cuộc sống tươi đẹp, Titanic, Bản danh sách của Schinder, Cuốn theo chiều gió, Chân Châu Cảng,… đã mang đến cho tôi nhiều kiến thức lịch sử và những hiểu biết hoàn hảo về những trang vàng của lịch sử thế giới.

Thứ hai, xem phim có thể giúp giảm căng thẳng. Phần lớn chúng ta đang sống trong một kỉ nguyên hiện đại và công nghệ. So với những năm tháng trước đây, lối sống công nghiệp hiện đại cho chúng ta nhiều thuận tiện và giàu có hơn. Tuy vậy, chúng ta lại phải đối mặt với vô số áp lực. Gần như mỗi ngày, chúng ta phải đối mặt với những áp lực từ phía công việc, gia đình, trường học... Những áp lực đó làm chúng ta căng thẳng và có tâm trạng không thoải mái. Những thước phim hay sẽ giúp chúng ta giảm bớt những áp lực đó một cách đơn giản và kinh tế. Phim ảnh đưa chúng ta ra khỏi thực tại và giúp quên đi những rắc rối mà chúng ta đang gặp phải hiện thời.

Thứ ba, phim ảnh cũng cảnh báo chúng ta về những vấn đề nhức nhối mà cả nhân loại đang phải đương đầu. Chúng nhắc nhở chúng ta phải tìm ra cách giải quyết cho những vấn đề thường trực. Chẳng hạn, tôi rất ấn tượng với bộ phim Avatar. Khi anh trai mình bị giết trong một vụ cướp, Jake Sully, một lính thủy đánh bộ bị liệt đã quyết định thay anh trai để vào vị trí trong một nhiệm vụ ở hành tinh Pandora xa xôi. Ở đó, anh biết được dã tâm của gã giám đốc bù nhìn Parker Selfridge: Hắn ta bắt những người thổ dân ngoài hành tinh Na’vi giao nộp cho hắn khoáng sản quý hiếm nằm rải rác quanh khu rừng trù phú của họ. Đổi một cuộc phẫu thuật xương sống để sửa lại chân, Jake đã thu thập thông tin báo cho đội quân của Đại tá Quaritch bằng cách thâm nhập vào xã hội người Na’vi, sử dụng nhân dạng avatar. Khi Jake bắt đầu gần gũi với bộ tộc thổ dân và yêu một người phụ nữ ngoài hành tinh xinh đẹp có tên là Neytiri thì tên Đại tá hung hăng cùng với đám binh lính của hắn bắt đầu ra trận, sử dụng các thủ đoạn tàn ác, buộc những người thổ dân phải đứng lên chiến đấu trong cuộc chiến quyết định số phận của hành tinh Pandora. Phim đã cảnh tỉnh chúng ta về vấn đề phải bảo vệ môi trường trên Trái đất. Chúng ta không được hủy hoại thiên nhiên vạn vật chỉ để lấy tiền bạc, vì hậu quả sẽ là sự chết chóc và hủy diệt.

Cuối cùng, xem phim cũng là một cách để thể hiện tình yêu, đặc biệt là những đôi lứa đang yêu. Ở Ma Cao, rạp chiếu phim thường đông kín người vào cuối tuần vì có nhiều người đến rạp xem phim. Trong đó số đông là những cặp uyên ương. Con trai thường mời con gái đến xem phim như một cuộc hẹn hò thực sự. Vì vậy, rạp chiếu phim được xem là một trong những nơi lãng mạn để tỏ tình.

Vì tất cả những lý do trên, chúng ta biết rằng phim ảnh là nghệ thuật thứ bảy mà gần như tất cả mọi người đều tìm thấy sự hứng thú trong nó. Không còn nghi ngờ gì nữa, phim ảnh đã trở nên quá quen thuộc và không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Tớ Đã Học Tiếng Anh Như Thế Nào Nghệ Thuật Thứ Bảy

Có thể bạn thích