Thiên Giới Hoàng Hậu
Chương 116-1: Huyết hàn · ác nhân đảo

Vô tình đưa tay lên lấy ra phượng vĩ cầm bắt đầu đàn, ngay từ đầu âm thanh liền sắc bén không gì sánh được, Thanh Dao theo sát phía sau cùng đàn hoà hợp với tiếng đàn của hắn, diễn tấu một khúc cầm công làm sát khí bắn ra tứ phía.

Những mãnh hổ cùng báo sư, tựa hồ bị tiếng đàn quấy rầy, mỗi một đường đều hưng phấn, thỉnh thoảng tiêu sái chuyển động, ngửa mặt lên trời hú dài, làm cả tòa linh sơn đều rung chuyển.

Nhưng mà tiếng đàn bọn hắn chỉ vang lên một hồi, liền nghe được một trận thanh âm nhỏ vụn gõ, tiếng thanh thúy này đúng là tiếng gõ ở trên cây.

Tuy rằng vừa nhẹ lại chậm, nhưng vô cùng tốt để trấn an đám cuồng thú này, chúng nó cũng không còn hưng phấn như lúc trước, mà ngoan ngoãn quỳ rạp trên mặt đất bất động.

Mặc cho vô tình cùng Thanh Dao diễn tấu thế nào, cũng không dao động được vài phần, nhưng thanh âm gõ nhẹ đó vẫn đang tiếp tục.

Thanh Phong cùng Minh Nguyệt cuối cùng cũng nghe được nơi phát ra thanh âm đó, chính là ở trên cây của một gốc cây cao to rậm rạp, hai người nhìn nhau, lập tức thân hình nhảy lên, rất nhanh tung người hướng rừng cây bay tới, hai thanh bảo kiếm sắc bén xuyên không bắn ra, mà thanh âm đó đột nhiên vừng lại.

Mà Thanh Dao cùng Vô Tình vẫn tiếp tục đàn, đám thú vẫn ngoan ngoãn quỳ rạp trên mặt đất, lần thứ hai hưng phấn, khắp núi vang lên tiếng rống loạn.

Trong bóng đêm, cả tòa núi tựa hồ cũng run rẩy, chỗ này là một dãy núi linh sơn với những ngọn núi liên miên kéo dài, là nơi ở ẩn cư của rất nhiều thế ngoại kỳ nhân, trong lúc nhất thời, rất nhiều người bị kinh động…

Thanh Phong cùng Minh Nguyệt cầm kiếm ở giữa cành lá rậm rạp  đâm xuyên qua, hai người thân thủ đều rất cao, hơn nữa hiện tại còn liên thủ mà đánh, nên căn bản không phải người bình thường có thể đối phó, đúng như Thanh Dao suy đoán, rừng cây này gặp được người có kỳ phú (thiên phú kỳ lạ), bất quá võ công hình như không giỏi, nên nhanh chóng bị hai người thiếu niên kia làm cho hiện ra nguyên hình, từ trên ngọn cây nhảy xuống.

Thì ra là một lão giả nhỏ gầy, mặc một bộ áo choàng màu lam, lông mi và chòm râu đều trắng, một bên đánh một bên tức giận kêu lên.

“Đừng đánh, đừng đánh, ta không chơi, còn đánh nữa ta sẽ tức giận.”

Đáng tiếc Thanh Phong cùng Minh Nguyệt thật giống như không nghe thấy vậy, vẫn xuất chiêu như trước, đánh đến lão nhân này không còn sức đánh trả, rất nhanh hướng về đàn mãnh thú mà thối lui, mà lúc này đàn mãnh thú tựa như mất đi tính nhẫn nại, bị ma hóa, ngay cả chủ tử của mình cũng nhận thức không được, lắc lắc cái bờm, đột ngột mở miệng lớn ra to như chậu máu, giống như muôn thôn tính tiêu diệt hết glão giả đang đến gần, lão giả tức giận đến hừ lạnh, tình huống hiện tại làm cho hắn rất không có mặt mũi.

Bọn họ đều được gọi là thế ngoại cao nhân, xưa nay chú ý nhất chính là mặt mũi, bởi vậy lúc này lão giả vừa tức vừa giận, dồn khí đan điền, hướng giữa không trung kêu một tiếng: “Lục lão đầu, huynh đệ của ngươi bị người ta khi dễ, ngươi cũng không giúp ta một chút.”

Lời của hắn thanh âm rất nhẹ, thế nhưng nương theo nội lực vận chuyển đi ra ngoài kéo dài không dứt, trong bóng đêm đặc biệt vang xa, rất nhanh liền nghe được một tiếng đáp lại.

“Lão quái vật, ai khi dễ được ngươi a.”

Tiếng nói vừa rơi xuống, một bóng dáng cao lớn từ giữa không trung xẹt qua, tung mình mấy cài, người đã rơi xuống đất, vẻ mặt mang ý cười nhìn mặt lão quái vật lãnh trầm kia, nửa đêm không ngủ, đem bầy hổ sư thú đuổi ra đây, cùng tiểu oa nhi người ta đấu nhau, thật đúng là da mặt dày.

“Là bọn hắn.”

Lão quái vật đưa tay lên chỉ Thanh Phong cùng Minh Nguyệt, hắn đánh không lại hai người bọn họ, không có nghĩa là không ai đánh thắng được.

Bên trong xe ngựa. Vô tình cùng Thanh Dao nghe được có người tới, lập tức dừng lại tiếng đàn, hai người xoay người nhảy đi ra, trong lúc nhảy một cái, Vô Tình đã cầm xe đẩy ngồi xuống, toàn bộ động tác, nhanh như chớp, liền mạch lưu loát.

Chỉ thấy trong bóng đêm, lão giả một nhỏ gầy, râu tóc đều bạc, bất quá thần thái cũng bất cần đời, như một lão ngoan đồng mười tuổi, bởi vì bị đánh, mà giận dữ trừng mắt bọn họ.

Mà một lão giả khác hơi có chút tiên phong đạo cốt, thật tựa như thế ngoại cao nhân vậy, hai mắt lấp lánh hữu thần, có thể nhìn ra võ công của hắn không kém, quan trọng nhất là ngôn hành cử chỉ, con mang theo vẻ hiền lành, Thanh Dao vừa nhìn thấy người như vậy, trong lòng liền như thấy trưởng bối, chậm rãi nhìn sang, cung kính mở miệng.

“Tại hạ gặp qua hai vị lão bá, vừa rồi có nhiều mạo phạm, nếu như có chỗ đắc tội, xin lão bá thứ lỗi.”

Lão giả vóc dáng cao, hai mắt nhu hoà, gật đầu một cái, quay đầu nhìn về phía lão quái vật, kỳ quái nhíu mày: “Ngươi nửa đêm không ngủ được, chạy đến cùng tiểu hài tử nhà người ta đấu cái gì đây?”

“Ta không cho phép bọn họ lên núi.” Lão quái vật tự biết đuối lý, vừa sờ đầu, vừa nhìn đi phía khác.

Thanh Dao rất nhanh mở miệng, nhìn lão giả vóc dáng cao lớn, thái độ càng phát ra thành khẩn: “Nữ nhi của ta mới một tuổi, trúng đoạn trường tán, lúc này cần thảo dược đoạn trường tán để giải độc, xin hai vị lão bá phát thiện tâm, để cho chúng ta lên núi hái thuốc, nếu không lên núi, chỉ sợ tánh mạng của nàng sẽ không bảo toàn.”

Thanh Dao nói đến đây ánh mắt đột nhiên u ám đi xuống, thanh âm ngẹn ngào.

Nàng tiếng nói vừa dứt, Mạc Sầu đem Tiểu Ngư nhi từ trên xe ngựa ôm xuống, rất nhanh tiêu sái đến bên cạnh Thanh Dao, lão giả cao lớn vừa nhìn thấy tình huống này, không khỏi nổi giận, quay đầu tức giận nhìn chằm chằm lão đầu gầy: “Lão quái vật, ngươi bình thường thích chơi trò này nọ cũng thôi đi, hôm nay sao lại hại đến người ta?”

“Không phải, ta? Ta?”

Lão đầu gầy gãi đầu, nhất thời không biết trả lời thế nào, Thanh Dao biết lão đầu gầy sợ rằng không biết tình huống trong đó, nên cũng không phải là khó hắn.

“Không thể trách vị lão bá này, hắn cũng không biết.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Thiên Giới Hoàng Hậu Chương 116-1: Huyết hàn · ác nhân đảo

Có thể bạn thích